PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

เตรียมตัว ไปเลือกตั้ง

เตรียมตัว ไปเลือกตั้ง
"บิ๊กตู่" ให้ความหวัง -ลดกระแส "คนอยากเลือกตั้ง ปลุกคนไทย ให้พร้อมไปเลือกตั้ง เลือกหรือไม่เลือก ก็ได้ แต่ต้องไปเลือกตั้ง ระบุไม่ใช่ว่าไม่ชอบ แล้วไม่ไปเลือกตั้ง /ชี้ ปชต. ไม่ใช่ เดินประท้วง วอน เลิก We walk แจง ความหมาย "ปวงชนชาวไทย กับ ประชาชน"
หลังจากวานนี้. ยืนยันว่า จะไม่มีการคว่ำร่างกฎหมายลูก ยกเว้น มีเหตุจำเป็นจริงๆแล้ว
วันนี้ พลเอกประยุทธ์ ทำให้เกิดความหวัฃ ว่าจะมีเลือกตั้ง โดยชี้ว่า ประชาธิปไตยไทยจะต้องเป็นประชาธิปไตย ที่ยั่งยืนเป็นสากล ถึงเวลาเลือกตั้งก็ต้องไป ถ้าบอกไม่ไปเลือกตั้งดีกว่า อันนี้เสร็จเลย ต้องเลือกให้ดี
ต้องรู้เรื่องประชาธิปไตยเป็นอย่างไร ประชาธิปไตยไม่ใช่การมาเดินประท้วง เช่นที่กลุ่ม We Walk ทำนั้น ไม่เกิดประโยชน์ ควรหันหน้าหารัฐบาลมาให้ข้อมูลจะดีกว่า
ส่วนการเลือกตั้ง ขอให้ทุกคนไปเลือกตั้ง ไม่ว่าจะกาช่องเลือกใคร หรือไม่เลือกใครก็ตาม ไม่ใช่ว่าไม่ชอบ แล้วไม่ไปเลือกตั้ง เพราะเมื่อรวมคะแนนแล้ว อาจส่งผลต่อการมีรัฐบาลต่อไป
ก็เพื่อให้ได้รัฐบาลที่ดีเป็นของปวงชนชาวไทยทุกหมู่เหล่า รัฐบาลที่ดีต้องเป็นของปวงชนชาวไทย
คำว่าปวงชนนั้น แตกต่างจากประชาชน ถ้าประชาชน คือคนนั้นคนนี้ กลุ่มนั้นกลุ่มนี้ มันไม่ใช่ ปวงชนชาวไทย คือคนทุกอาชีพ รัฐบาลต้องทำหน้าที่แทนทุกคน
รัฐบาลนี้ดูทุกคน ปัญหาถึงได้เยอะ ผมพูดด้วยความจริงใจ
หากมีคนมาแจกเงินถือว่ามีเจตนาไม่บริสุทธิ์ เพราะคงไม่มีอะไรที่จะได้มาเปล่าอย่าให้ใครมาบิดเบือน สร้างความร้าวฉานอีก
ส่วนตัวไม่สามารถจ่ายเงินให้ได้อยู่แล้ว และทุกคนต้องรู้กฎหมายเพื่อให้เกิดความเท่าเทียม” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น: