PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2561

เช็กโปรไฟล์ 5 ผู้ท้าชิง กกต. สายศาลยุติธรรม

เช็กโปรไฟล์ 5 ผู้ท้าชิง กกต. สายศาลยุติธรรม


เมื่อวันที่ 22 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการรับสมัครผู้เข้ารับการเลือกกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) สายศาลรอบใหม่ที่ปิดรับสมัครไปเมื่อวันที่ 21 มีนาคม ปรากฏว่ามีผู้พิพากษา 5 ราย ที่ยื่นใบสมัคร ประกอบด้วย
1.นายฉัตรไชย จันทร์พรายศรี ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกา เป็นผู้ที่ทางศาลฎีกา เคยลงมติเลือกให้ไปเป็น กกต. แต่ถูกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ลงมติลับ ไม่เห็นชอบ ทั้งนี้ นายฉัตรไชย เกิดวันที่ 28 มิถุนายน 2496 อายุ 64 ปี 6 เดือน จบการศึกษา นิติศาสตรบัณฑิตจุฬาลงกรณ์ เเละเนติบัณฑิตไทย ในปีเดียวกันคือ ปี2519 สมรสกับ นางนุจรินทร์ จันทร์พลายศรี ประธานศาลอุทธรณ์ภาค 5 เพิ่งดำรงตำเเหน่งคณะกรรมการตุลาการในการลงคะเเนนรอบล่าสุดที่ผ่านมา
นายฉัตรไชย เคยดำรงตำเเหน่งสำคัญ อาทิ ประธานเเผนกคดียาเสพติดในศาลอุทธรณ์ อธิบดีผู้พิพากษาภาค 1 ผู้พิพากษาศาลฎีกา กรรมการบริหารศาลยุติธรรม (ก.บ.ศ.) ชั้นศาลฎีกา ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกา กรรมการตุลาการ (ก.ต.) ชั้นศาลฎีกา ประธานศาลอุทธรณ์ภาค 1 ก.ต.ชั้นศาลอุทธรณ์ ปัจจุบันเป็นผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกา
2.นายปกรณ์ มหรรณพ ผู้พิพากษาศาลฎีกา อายุ 63 ปี เป็นผู้ที่ทางศาลฎีกา เคยลงมติเลือกให้ไปเป็น กกต. แต่ถูก สนช. ลงมติลับ ไม่เห็นชอบเช่นเดียวกับนายฉัตรไชย โดยนายปกรณ์เกิดวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2498 อายุ 63 ปี จบการศึกษานิติศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำเเหง พ.ศ.2518 เเละปริญญาโทรัฐประศาสนศาสตร์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ พ.ศ.2548 เคยดำรงตำเเหน่งสำคัญ อาทิ รองประธานศาลอุทธรณ์ภาค 9 รองประธานศาลอุทธรณ์ เเละปัจจุบันเป็นผู้พิพากษาศาลฎีกา ตามประวัติไม่เคยมีบุคคลในครอบครัวมีความเกี่ยวข้องทางการเมือง เเละไม่เคยถูกตั้งกรรมการสอบวินัยในตำเเหน่งผู้พิพากษามาก่อน
3.นายเกษม เกษมปัญญา ผู้พิพากษาอาวุโสในศาลอุทธรณ์ภาค 1 เกิดวันที่ 8 กรกฎาคม 2495 ปัจจุบันอายุ 66 ปี วุฒิการศึกษา ปริญาตรีนิติศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ 2518 ปริญญาโทรัฐประศาสนศาสตร์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ 2547 เคยดำรงตำเเหน่งสำคัญ อาทิ ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกา ประธานแผนกคดีพาณิชย์และเศรษฐกิจในศาลฎีกา (ชั้นตำแหน่งเทียบเท่ารองประธานศาลฎีกา) ตามประวัติไม่เคยมีบุคคลในครอบครัวมีความเกี่ยวข้องทางการเมือง

ไม่มีความคิดเห็น: