PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2561

คสช.เตือน อย่าล้อเลียน "ผู้นำ"

คสช.เตือน อย่าล้อเลียน "ผู้นำ"
(1/3/61)ชี้ กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ล้อเลียนผู้นำ "ยุทธ์น็อคคิโอ้" ไม่เหมาะสม ชี้ นายกฯ เป็นผู้ใหญ่ ของบ้านเมือง เตือน อย่ามโนเอาเอง ขู่ใช้มาตรการ เบาไปหาหนัก ขอจัดกิจกรรมอยู่ในขอบเขตกฎหมาย จับตานักการเมืองร่วมเคลื่อนไหว
พลตรี ปิยพงศ์ กลิ่นพันธ์ ผบ.มทบ.11 และ ทีมโฆษกคสช. กล่าวว่า คสช.จับตาดูความเคลื่อนไหวของ"กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง"ที่มีการจัดกิจกรรมปราศัยโจมตี คสช.ทุกวันเสาร์ และขอเตือนว่า ต้องสร้างการรับรู้ที่ถูกต้องให้กับประชาชน
ที่ผ่านมา พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. มีการชี้แจงโรดแมพ ที่กำหนดกรอบเวลาการเลือกตั้ง ที่ชัดเจนมาตลอด
แต่ก็ยังมีการออกมาเคลื่อนไหว ซึ่งต้องฝากให้สถานศึกษาซึ่งเป็นสถานที่จัดงานพิจารณาความเหมาะสมด้วย ส่วนในพื้นที่สาธารณะ ต้องดูว่ามีการขออนุญาตถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่
ส่วนกรณีที่ มีนักการเมืองเข้ามาร่วมด้วย เช่น นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย และเริ่มมีมวลชนมากขึ้นในแต่ละสัปดาห์ นั้น พลตรีปิยพงศ์ กล่าวว่า ยังไม่มีอะไรเป็นพิเศษ แต่คสช.ก็มีการจับตา และขอความร่วมมือสื่อให้ข้อมูลที่ถูกต้องกับสังคม และไม่บิดเบือนเพื่อสร้างกระแส
"ขอเตือนกล่มผู้ชุมนุมถึงความเหมาะสมในการจัดกิจกรรมล้อเลียนผู้นำ เพราะนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ใหญ่ของบ้านเมือง ไม่ควรที่จะคิดมโนเอาเอง ด้วยการนำการ์ตูนมาล้อเลียน เหมือนสัปดาห์ที่ผ่านมา"
เบื้องต้น เราจะมีการใช้มาตรการจากเบาไปหาหนัก

ไม่มีความคิดเห็น: