PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2561

"ออตู่" ยัน เปล่า"โหนกระแส" ละคร"บุพเพสันนิวาส"

"ออตู่" ยัน เปล่า"โหนกระแส" ละคร"บุพเพสันนิวาส"
ชื่นชม ละครดี แม้ไม่เคยดู ถ่อมตน ชี้ ถ้าเป็นสมัยก่อน ผม คงไม่ใช่"หมื่นเดช" เพราะเกินวัย คงเป็นแค่คนรับใช้ ยัน ไม่เกี่ยว รายการคืนวันศุกร์ เพราะ "ออเจ้า" มี พุธ-พฤหัสฯ แฉ มีคนปล่อยข่าว ผมไม่ได้ให้เวลาเขา
(13มี.ค.)พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. กล่าวถึงการต่อยอดจาก งาน"อุ่นไอรัก คลายความหนาว" และละครบุพเพสันนิวาส เพื่อให้คนไทยหันมาสนใจประวัติศาสตร์ว่า หมื่นกับออเจ้าใช่ไหม ผทยังไม่ได้ดูเรื่องนี้ แต่เห็นจากโฆษณา กระแสข่าวต่างๆ
ส่วนที่มีคนไปบอกว่ารัฐบาลโหนกระแส คงไม่ใช่ สิ่งที่เราทำคือ แนวทางของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่ทรงรับสั่งไว้ว่า รักษา สืบสาน และต่อยอด ทั้งการรักษาขนบธรรมเนียมประเพณีไทย วัฒนธรรมไทย และการสืบสานนำมาทำละคร ซึ่งสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงพระราชทานงานอุ่นไอรักฯ ก็เป็นกระแสที่ประชาชนจะร่วมกันทำความดี คือระลึกถึงสิ่งที่มีคุณค่าของประเทศไทย
"ผมได้ให้แนวทางไปว่า ควรจะส่งเสริมและต่อยอดต่อไป ทั้งเรื่องการท่องเที่ยวชุมชน การท่องเที่ยวตามโบราณสถานต่างๆ ให้คนที่ไปท่องเที่ยวแต่งชุดไทยไปถ่ายภาพ ซึ่งจะทำให้เกิดกิจกรรมในพื้นที่ เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในชุมชน
และการค้าขายทั้งร้านอาหารและร้านกาแฟอีกด้วย เราต้องนำเอาประวัติศาสตร์มานำประเทศไทย เพื่อไม่ให้ลืมประวัติศาสตร์ของตัวเอง
ผมขอขอบคุณผู้จัดละครเรื่องบุพเพสันนิวาส ที่ทำละครอิงประวัติศาสตร์ออกมา ก็ขอให้ทำกันต่อไป"
แต่ขออย่าทำให้อะไรเสียหาย เพราะมีกรอบอยู่ วันนี้ออเจ้า ฉายทุกวันพุธ -วันพฤหัสบดี หลายคนบอกว่า ผมไม่ได้ให้เวลาเขา ผมพูดในรายการ "ศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน"ทุกวันศุกร์ แล้วไปเกี่ยวอะไรกับวันพุธ-วันพฤหัสบดี ก็หาเรื่องกันไป
รายการออกคืนวันศุกร์ ไม่ได้รบกวนออเจ้าเลย พระเอกชื่ออะไรนะ หมื่นเดช ใช่ไหม นายกฯ คงเกินที่จะเป็นหมื่นเดชแล้ว เพราะนั้นเขายังหนุ่ม เรามันโบราณ คงเป็นคนรับใช้แถวๆ นั้น

ไม่มีความคิดเห็น: