PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2561

พลังประชารัฐได้ชื่อผู้ก่อตั้งเกิน 500 คนแล้ว จ่อขอ คสช.จัดประชุมพรรค พ.ค.นี้

พลังประชารัฐได้ชื่อผู้ก่อตั้งเกิน 500 คนแล้ว จ่อขอ คสช.จัดประชุมพรรค พ.ค.นี้


พลังประชารัฐเผย ได้ชื่อผู้ก่อตั้งเกิน 500 คนแล้ว จ่อขออนุญาต คสช.จัดประชุม พ.ค.นี้
วันที่ 13 เมษายน 2561 นายชวน ชูจันทร์ ผู้ยื่นคำขอจดจัดตั้งพรรคพลังประชารัฐเปิดเผยว่า หลังจากที่พรรค ได้รับหนังสือรับแจ้งการจัดตั้งพรรคการเมือง (แบบ พ.ก.7/2) จากนายทะเบียนพรรคการเมืองแล้ว หลังจากนี้ก็จะต้องไปรวบรวมสมาชิกผู้ก่อตั้งพรรคให้ได้ 500 คนขึ้นไปตามที่กฎหมายกำหนดไว้ ขณะนี้พรรคเราถือว่าเกินจำนวนแล้ว โดยอยู่ระหว่างตรวจสอบคุณสมบัติว่าเป็นไปตามเงื่อนไขที่กฎหมายกำหนดหรือไม่ หากเรียบร้อยก็จะยื่นขออนุญาต คสช.เพื่อทำกิจกรรมต่างๆ ของพรรคการเมือง คาดว่าจะสามารถยื่นเรื่องขออนุญาตประมาณเดือนพฤษภาคมนี้

เมื่อถามว่า นโยบายที่คิดว่าจะดึงความสนใจของประชาชนคืออะไร นายชวนกล่าวว่า หลักทั่วไปพรรคการเมืองเป็นสถาบันของระบบรัฐสภาในระบอบประชาธิปไตย พรรคต้องเป็นองค์กรของประชาชน เป็นของทุกคนที่อยากจะมีเวทีที่จะมาขับเคลื่อนระบอบประชาธิปไตย นี่คือหลักในการทำพรรคการเมือง พรรคการเมืองในอดีตมีจุดอ่อนเพราะไม่ได้เป็นของคนส่วนใหญ่เท่าไรนัก ดังนั้น เราจะเน้นให้พรรคเป็นของประชาชน
นายชวนกล่าวต่อว่า ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าพรรคมีแนวทางสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มองว่าเป็นธรรมดาของข่าว ไม่ว่าใครจะเข้ามาบริหารประเทศก็ต้องมาพัฒนาเศรษฐกิจ พัฒนาคน และเทคโนโลยี ซึ่งเป็นเรื่องที่สำคัญ ส่วนตัวที่เข้ามาทำงานการเมือง เพราะได้มีโอกาสทำงานกับชาวบ้านมามาก จึงอยากเข้ามาช่วยยกระดับชุมชนให้เข้มแข็งไปได้หลายชุมชนมากขึ้น เชื่อว่าหากประชาชนเข้มแข็งขึ้น พึ่งตนเองได้มากขึ้น ทุกอย่างก็จะดี

ไม่มีความคิดเห็น: