PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2561

ตั้ง กุนซือการเมือง

โปรดติดตามตอนต่อไป !!
ตั้ง กุนซือการเมือง
"นายกฯบิ๊กตู่" เผย ตั้ง "สนธยา-อิทธิพล คุณปลื้ม"เป็นที่ปรึกษา นายกฯ ทางการเมือง เผย กระทรวงท่องเที่ยว เสนอมา เผย ไม่รู้ เขาจะเลิกเล่นการเมือง หรือไม่ ปัดตอบ สะท้อนว่า พรรคพลังชล จะร่วมรัฐบาล "ประยุทธ์" หลังเลือกตั้ง หรือไม่
พล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช.ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ยืนยัน ครม.มีมติแต่งตั้ง นายสนธยา คุณปลื้ม หัวหน้าพรรคพลังชล เป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และนายอิทธิพล คุณปลื้ม อดีตนายกเทศมนตรีเมืองพัทยา เป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นการแต่งตั้งตามขั้นตอน ตนในฐานะหัวหน้าคณะรัฐมนตรีเป็นผู้อนุมัติให้นำเข้าสู่ที่ประชุมครม.ก่อนมีมติออกมา ฉะนั้น คนเสนอคือเจ้ากระทรวงและรองนายกฯ ที่เสนอขึ้นมา เมื่อตรวจสอบคุณสมบัติแล้วผ่าน ไม่ติดอะไรต่างๆ ครม.ก็อนุมัติ
เมื่อถามว่า คุณสมบัติอะไรที่เหมาะสมจึงทำให้มีการแต่งตั้ง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า สื่อเอาอะไรมาวัดว่าเหมาะสม ไม่เหมาะสม สื่อเป็นผู้ประเมินผลหรือไม่
เมื่อถามย้ำว่า จะให้นายสนธยาเป็นที่ปรึกษานายกฯด้านไหน พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ที่ปรึกษานายกฯ เรื่องการเมือง การบริหารราชการแผ่นดินก็มี ซึ่งตนก็จะฟังเขาว่าเห็นอย่างไร ตนจำเป็นต้องมีคนเหล่านี้เขามาบ้าง เพื่อมาทำความเข้าใจซึ่งกันและกัน แต่ไม่ได้หมายความว่าเอาคนนี้มาเพื่อประโยชน์อะไรของตนเอง ซึ่งไม่ใช่ วันนี้ กำลังจะเดินหน้าไปสู่ตรงนั้น ตนก็ต้องมีคนที่รู้เรื่องเหล่านี้มาให้คำปรึกษาว่าเป็นอย่างไร เพราะตนก็ไม่รู้ว่าการเมืองมันทำกันมาอย่างไร ดังนั้น จึงต้องรู้บ้าง
เมื่อถามว่า นายสนธยาจะลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคการเมืองหรือไม่พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ต้องไปถามนายสนธยา เขาจะลาออกหรือไม่ ก็ยังไม่รู้ อย่าเพิ่งไปคิดอะไรล่วงหน้า ถ้าคิดไปไกล ก็ไม่ต้องทำตรงนี้ ก็หยุดอยู่ที่เดิมไม่ต้องทำอะไร ไม่ต้องตั้งใครทั้งสิ้น ใครจะว่างตรงไหนก็ว่างไป จะเป็นปลัดกระทรวง อธิบดีก็ช่าง
เมื่อถามถึงกรณี แต่งตั้งนายอิทธิพล พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เจ้ากระทรวงเป็นผู้เสนอ ผมบอกว่า ผมไม่รังเกียจนักการเมือง ไม่รังเกียจใครทั้งสิ้น ก็ต้องพิจารณาใครเหมาะสม
เมื่อถามว่า เป็นการสะท้อนอนาคตพรรคพลังชลที่จะเข้าร่วมรัฐบาลหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “รัฐบาลใคร ยังไม่ตั้งรัฐบาลเลย”
เมื่อถามว่า ก็รัฐบาลพลเอกประยุทธ์หลังการเลือกตั้งไง. พลเอกประยุทธ์ ไม่ตอบโดยกล่าวแต่เพียงว่า ไม่รู้
พ.อ.หญิงทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกฯ แถลงมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) ต่อการแต่งตั้งและโอนย้ายข้าราชการการเมืองและข้าราชการพลเรือน ได้แก่ ตั้งข้าราชการฝ่ายการเมือง 1.นายสนธยา คุณปลื้ม หัวหน้าพรรคพลังชล ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษานายกฯ ,2.นายอิทธิพล คุณปลื้ม อดีตนายกเทศมนตรีเมืองพัทยา จ.ชลบุรี เป็น ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, 3.ตั้งนายสันติ กีระนันทน์ อดีตรองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานผู้ออกหลักทรัพย์ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เป็น ผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงอุตสาหกรรม โดยตำแหน่งทั้ง 3 นั้นให้มีผลตั้งแต่วันที่ 17 เมษายน เป็นต้นไป สำหรับตำแหน่งของนายอิทธิพล และนายสันตินั้น จะมีวาระปฏิบัติหน้าที่ 1 ปี

พ.อ.หญิงทักษดา ย้ำว่าสำหรับการแต่งตั้งและโอนย้ายข้าราชการสามัญ ประกอบด้วย 1.นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) ไปเป็น อธิบดีกรมสรรพากร, 2.นายประภาศ คงเจียด ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ ไปเป็นผู้อำนวยการสคร., 3.นายภูมิศักดิ์ อรัญญาเกษมสุข ผู้ตรวจราชการสำนักปลัดกระทรวงการคลัง ไปเป็น ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ, 4.น.ส.ชุณหจิต สังข์ใหม่ ที่ปรึกษาด้านระบบการเงิน การคลัง กรมบัญชีกลาง ไปเป็นผู้ตรวจราชการสำนักปลัดกระทรวงการคลัง, 5.นายทศพร ศิริสัมพันธ์ เลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ ไปเป็นเลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และ 6.นายปกรณ์ นิลประพันธ์ รองเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกฤษฏีกา ไปเป็นเลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ สำนักนายกฯ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ได้รับพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมฯ

ไม่มีความคิดเห็น: