PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2561

(data)เปิดปฏิบัติการ “นครปฐมร่มเย็น” ทหาร-ตร. จู่โจมค้นบ้านสามพี่น้องตระกูล “สะสมทรัพย์”

เปิดปฏิบัติการ “นครปฐมร่มเย็น” ทหาร-ตร. จู่โจมค้นบ้านสามพี่น้องตระกูล “สะสมทรัพย์”


เมื่อเวลา 06.00น.วันที่ 3พฤษภาคม พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รองผบ.ตร.) ด้านความมั่นคง ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามผู้มีอิทธิพลและมือปืนรับจ้าง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) นำกำลังตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง กว่า300นาย เปิดปฏิบัติการ “นครปฐมร่มเย็น” เข้าบุกค้นที่พักของกลุ่มผู้มีอิทธิพล เกี่ยวข้องกับอาวุธสงคราม ยาเสพติด ฮั้วประมูล ในพื้นที่จ.นครปฐม 12จุด ในเขตอ.เมือง กำแพงแสน ดอนตูม สามพราน นครชัยศรี เบื้องต้นพบอาวุธสงคราม สัตว์ป่าคุ้มครอง(เสือ)
จากนั้นเวลา 09.50น. พล.ต.อ.ศรีวราห์ พร้อมด้วย พล.ต.วิจารณ์ จดแตง พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ ฝ่ายกฎหมายคสช. นำกำลังเข้าตรวจสอบบ้านเลขที่5 หมู่1ต.บางแก้วฟ้า อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ที่ตั้ง หจก.ส.โชคอนันต์ชัย ของนายชำนาญ นัดสูงวงศ์ อายุ 38 ปี กำนันตำบลบางแก้วฟ้า และนายบุญส่ง นัดสูงวงศ์ อายุ59ปี สจ.เขตนครชัยศรี บิดานายชำนาญ โดยเจ้าของสถานที่ได้นำเอกสารหลักฐานรถ และปืน มาแสดง ยืนยันว่าทั้งปืนและรถมีเอกสารถูกต้อง ตนเป็นกำนันมา30ปี รับใช้บ้านเมืองไม่เคยทำผิดกฎหมาย และสอนลูกหลานให้ทำให้ถูกต้อง
ต่อมาเวลา 10.40น. นำกำลังไปตรวจสอบ บ้านในอ.เมือง เนื้อที่ 8ไร่ แบ่งเป็นปั๊มน้ำมันและบ้านพัก 3หลังของตระกูลสะสมทรัพย์ พบนายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ อดีตรมว.แรงงาน นายอนุชา สะสมทรัพย์ อดีตส.ส.พรรคเพื่อไทยและครอบครัว พบอาวุธปืนจำนวนมาก กว่า 70กระบอก ส่วนใหญ่มีเอกสารถูกต้อง โดยพล.ต.อ.ศรีวราห์ นำกำลังเข้าตรวจสอบภายในบ้านนายอนุชา โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าบ้าน
โดยนายเผดิมชัย พี่คนโตตระกูลสะสมทรัพย์ กล่าวว่า ไม่ขอชี้แจงอะไร นาทีนี้อยู่ในสถานะไม่ควรพูด ใครทำอะไรก็เป็นไปตามกรรม พวกตนเชื่อว่าทำดี ไม่ได้ทำผิด การเข้าค้นของทหาร ตำรวจและปกครองครั้งนี้มองว่าเป็นความผิดพลาดของข่าวกรอง หากงานข่าวกรองยังทำงานแบบนี้ต่อไปจะไม่มีคนดีของแผ่นดิน
ด้านนายอนุชา กล่าวว่า ปืนทั้งหมดเป็นของสะสมตั้งแต่ยังหนุ่ม อย่ามองอย่าพูดว่านี่คือคลังแสงคลังอาวุธ
จากนั้น รองผบ.ตร.นำกำลังไปยังบ้านสะสมทรัพย์ เลขที่ 211/2 อ.เมืองนครปฐม ของนายไชยา สะสมทรัพย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พบนายไชยา สวมเสื้อยืด กางเกงแพร ถือไม้เท้า พร้อมนางจุไร สะสมทรัพย์ ภรรยาภายในบ้านพบอาวุธปืน นกหลายชนิด เต่า สัตว์ป่าคุ้มครอง สัตว์ป่าสงวน เจ้าหน้าที่ส่งกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.)ตรวจสอบ ขณะที่เจ้าหน้าที่คสช.พบการลักลอบลักใช้ไฟฟ้าสาธารณะต่อพ่วงกับเสาไฟสปอตไลท์ในบ้าน หลายจุด พบการลักลอบตั้งสถานีวิทยุโดยไม่มีใบอนุญาต โดยรองผบ.ตร.สั่งดำเนินคดีทั้งนี้นายไชยา มีสีหน้าเรียบเฉยไม่แสดงอาการใดๆ
นางจุไร กล่าวเพียงว่า การต่อสายไฟเข้าบ้านเป็นการดำเนินการของช่างที่กำลังต่อเติมบ้าน
จากนั้น พล.ต.อ.ศรีวราห์ เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 79 หมู่ 5 ต.ดอนพุดทรา อ.ดอนตูม จ.นครปฐม ของนายชัยพร วิจิตรโสภณ หรือเสี่ยเหลียง พบว่าพื้นที่มีการทำคล้ายสวนสัตว์ จากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่อุทยานฯ พบเสือ 102 ตัว สิงโต 5 ตัว นกเงือก เต่า โดยลูกเสือไม่มีใบอนุญาต 8ตัว

นายชัยพร กล่าวว่า จะเปิดสวนสัตว์ เริ่มทำตั้งแต่ปี2549 ตนชอบเสือ ถนัดเลี้ยงดูจะเปิดสวนเสือ สัตว์ส่วนใหญ่หามาอย่างถูกต้องมีใบอนุญาต โดยตัวที่ไม่มีใบอนุญาต น่าจะเป็นความบกพร่อง นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ค้นอีกหลายจุดเครือข่ายนายไชยา โดยขณะนี้รอรวบรวมของกลางและผู้ต้องหา ดำเนินคดีแจ้งข้อกล่าวหา และนำมาแถลงข่าว ที่ บช.ภ.7 จ.นครปฐม
อย่างไรก็ตามเป้าหมายการตรวจค้นในครั้งนี้หลายจุด รวมถึงกลุ่มบุคคลที่เข้าค้นเป็นกลุ่มเดียวกับที่กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.)เปิดยุทธการปฐมเจดีย์ ตรวจค้นจับกุมไปเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2558
S__9658425
S__9658424
S__6815758

S__9666564
S__9666565

เสือที่เลี้ยงไว้ในบ้านพักของ นายชัยพร วิจิตรโสภณ หรือเสี่ยเหลียง
เสือที่เลี้ยงไว้ในบ้านพักของ นายชัยพร วิจิตรโสภณ หรือเสี่ยเหลียง

ไม่มีความคิดเห็น: