PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2561

คสช.เทคโอเวอร์“พรรคพลังชล”นายกฯตั้ง“คุณปลื้ม”ที่ปรึกษาฯ

คสช.เทคโอเวอร์“พรรคพลังชล”นายกฯตั้ง“คุณปลื้ม”ที่ปรึกษาฯ
นายกฯ เตือนเพื่อไทยตีกอล์ฟ "สะสมทรัพย์" อย่าทำผิด กม. ขออย่าโจมตี รบ. ชี้ตั้งสนธยา คุณปลื้ม ที่ปรึกษาการเมือง เหตุใกล้เลือกตั้ง แต่ไม่หวังผลการเมือง
เมื่อ 17 เม.ย. 2561 หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงการตั้งนายสนธยา คุณปลื้ม หัวหน้าพรรคพลังชน เป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีด้านการเมืองและการบริหารราชการแผ่นดินว่า ตนเป็นผู้เซ็นแต่งตั้งจริง ตามขั้นตอนของส่วนราชการ ซึ่งรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีเป็นผู้เสนอมา ตนไม่ได้เป็นคนเสนอ เมื่อผ่านการตรวจสอบแล้วไม่มีอะไรเสียหายก็อนุมัติตามขั้นตอน
“นายสนธยาจะมาเป็นที่ปรึกษานายกฯฝ่ายการเมือง และให้คำปรึกษา ซึ่งผมต้องฟัง เพราะจำเป็นต้องมีฝ่ายการเมืองมาให้คำปรึกษาบ้าง เพื่อมาทำความเข้าใจ ซึ่งกันและกัน ยืนยันไม่ได้ตั้งเพื่อประโยชน์ทางการเมือง เพราะวันนี้กำลังเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้ง จำเป็นต้องมีคนเหล่านี้มาให้คำปรึกษา ส่วนตัวไม่รู้ว่าที่ผ่านมา ฝ่ายการเมืองได้ดำเนินการอย่างไรบ้าง”
ส่วนนายสนธยาจะลาออกจากหัวหน้าพรรคพลังชลหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนไม่ทราบ ส่วนที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้เสนอตั้งนายอิทธิพล คุณปลื้ม เป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีด้วยนั้น ยืนยันว่า ไม่ได้รังเกียจนักการเมือง จะมีการตั้งใครเพิ่มเติมอีกหรือไม่ ขณะนี้ยังไม่ทราบ อย่าไปคิดอะไรล่วงหน้า ยังไม่รู้ว่าจะตั้งใครเพิ่มอีกก็ให้เสนอมา
พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงสถานการณ์ทางการเมืองหลังสงกรานต์ว่า รัฐบาลขอให้ทุกฝ่ายช่วยกันทำให้บ้านเมืองอย่าเกิดความขัดแย้ง ถ้าก่อนการเลือกตั้งยังมีเหตุการณ์ความไม่สงบเรียบร้อย ก็ไม่สามารถทำอะไรต่อได้ วันข้างหน้าก็จะวุ่นวายเหมือนเดิมอีก ดังนั้น ขอให้เสนอข่าวทั้งสองทางอย่าชี้ผิดชี้ถูก และอย่าไปฟังคำพูดจากภายนอกมากนัก ยืนยันรัฐบาลทำตอบสนองทุกกลุ่มทุกฝ่าย สิ่งใดที่เคยทำไม่ได้ แต่รัฐบาลนี้ก็ทำให้จนได้ จึงขออย่าติติงรัฐบาลมากนัก
รวมทั้ง กล่าวว่า การที่แกนนำพรรคเพื่อไทยจะไปตีกอล์ฟและรับประทานอาหารกับตระกูลสะสมทรัพย์ที่จังหวัดนครปฐมในวันที่ 18 เมษายนนี้ว่า ต้องตรวจสอบว่าผิดกฎหมายหรือไม่ หรือเคลื่อนไหวทางการเมืองหรือเปล่า เพราะในคำสั่งเขียนชัดเจนว่าอะไรทำได้ไม่ได้ จึงขอเตือนให้ระมัดระวังอย่าทำผิดกฎหมาย
PEACE NEWS

ไม่มีความคิดเห็น: