PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

อันวาร์ จี้รื้อฟื้นคดีการเสียชีวิตของสาวมองโกเลียพัวพัน นาจิ๊บ

Sermsuk Kasitipradit
งานเข้าอดีตนายกมาเลย์นาจิ๊บ ราซัก อีกดอก หลังอันวาร์ อิบราฮิม ออกมาเรียกร้องให้รื้อฟื้นคดีขึ้นพิจารณาใหม่ กรณีการเสียชีวิตของสาวมองโกเลีย Altantuya Shariibuu ที่ถูกสังหารโหด ตค. 2549 คนในมาเลย์จำนวนมากยังเชื่อว่าอดีตนายกนาจิ๊บมีส่วนเกี่ยวข้องในเหตุการณ์
นอกจากอดีตนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย นาจิ๊บ ราซัก จะถูกกล่าวหาเรื่องการทุจริตในกองทุน 1MDB และเงินบริจาคเข้าบัญชีส่วนตัวกว่า 20,000 ล้านบาท ที่กำลังจะเป็นข่าวใหญ่ตามมาอีกเรื่อง อาจถูกกล่าวหามีส่วนเกี่ยวข้องหรืออยู่เบื้องหลังการสังหารโหด Altantuya Shariibuu สาวมองโกเลียที่เคยมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับอดีตนายกนาจิ๊บ หลัง Sirul Azhar Umar อดีตตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษที่เคยทำงานใกล้ชิดกับอดีตนายกมาเลย์ และถูกศาลสูงมาเลย์ตัดสินประหารชีวิต ในข้อหามีส่วนเกี่ยวข้องกับการสังหารโหด Altantuya ซึ่งถูกลอบสังหารด้วยระเบิด C-4 ที่มีอานุภาพทำลายล้างรุนแรง ออกมาให้สัมภาษณ์สื่อพร้อมเปิดเผยรายละเอียดของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดว่ามีใครอยู่เบื้องหลัง โดยมีข้อแลกเปลี่ยนให้รัฐบาลพิจารณาอภัยโทษในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
การลอบสังหาร Altantuya กลายเป็นข่าวใหญ่อีกครั้งหลังการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองในมาเลเซีย อันวาร์ อิบราฮิม ออกมาเรียกร้องให้มีการรื้อฟื้นคดีขึ้นมาสอบสวนใหม่
เหตุผลที่ Altantuya ถูกลอบสังหารโหด ข่าวจากวีกีลีควิแคะมีส่วนรับรู้ในเรื่องของเงินใต้โต๊ะซื้อเรือดำน้ำ scoropene จากฝรั่งเศส ในปี 2548 มูลค่ากว่า 1 พันล้านเหรียญยูโร และมีค่านายหน้า 114 ล้านยูโรเข้าบัญชีบริษัทที่มีอดีตนายกนาจิ๊บเป็นเจ้าของ Altantuya ซึ่งพูดฝรั่งเศสได้ดี ได้ทำหน้าที่ล่ามในการเจรจาซื้อขายเรือดำน้ำ และมีรายงานว่าพยายามต่อรองเรียกร้องเงินค่าปิดปาก ในเรื่องเงินใต้โต๊ะซื้อเรือดำน้ำ จำนวน 500,000 ดอลล่าร์สหรัฐ และอาจเป็นสาเหตุทำให้ถูกสังหารปิดปากโดยตร.ที่ใกล้ชิดอดีตนายกนาจิ๊บสองนาย
เมื่ออำนาจเปลี่ยนมืองานนี้นาจิ๊บมีเสียวแน่นวล
(According to reports by the French newspaper Liberation, Altantuyaa found out that one of the parties involved in negotiations, French company Armaris, paid out commissions of 114 million euros for the deal (reportedly one billion euros or RM4.7 billion for the purchase of three submarines). The commission was credited in the accounts of a company controlled by Abdul Razak, Perimekar. A letter written by Altantuyaa and found after her death shows that she had been blackmailing Mr. Baginda, seeking a $US500,000 cut to remain silent about her knowledge of the deal.)

ไม่มีความคิดเห็น: