PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2561

ไม่ก้าวล่วงพระราชอำนาจ

“บิ๊กตู่" ยัน ไม่ก้าวล่วง พระราชอำนาจเผย ยังไม่ได้รับ"ร่าง พรป. ส.ส. เมื่อส่งมา ก็นำขึ้นทูลเกล้าฯได้เลย เตือนสื่ออย่าปลุกปั่น ให้สร้างความเข้าใจ ถ้าเป็น เทวดามันไม่รู้หรอก...พอแล้ว เบื่อ

 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนต" บอกยังไม่ได้รับ"ร่างกฏหมาย.เลือกตั้งส.ส."ระบุไม่ยากถ้าถึงมื เซ็นต์นำขึ้นทูลเกล้า ได้เลย เตือนสื่ออย่าปลุกปั่น ให้สร้างความเข้าใจ 
           
พล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการนำร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส.ขึ้นทูลเกล้าฯ ว่า จะทูลเกล้าฯเมื่อไหร่ ก็เมื่อนั้น อยู่ในระยะเวลาที่กำหนด หน้าที่นี้ มีคนทำอยู่แล้ว สื่อมีหน้าที่สร้างการรับรู้เข้าใจ อย่าไปปลุกปั่นกันขึ้นมาอีกแค่นั้น มันมีเวลากำหนดว่ากี่วัน 

“ทรงมี องคมนตรี ทรงมีทีมงานของพระองค์ ใครจะไปก้าวล่วงพระราชอำนาจได้”

“ถ้าทูลเกล้าฯขึ้นไปแล้ว สมมุติมีการโปรดเกล้าฯ ลงมา แล้วอย่างไร จะมาบีบเร่งกันว่าลงมาแล้วต้องรีบทำ ซึ่งกฎหมายเขียนไว้ว่า ก.พ.62”

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่าถ้าสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ส่งร่างกฎหมายดังกล่าวให้รัฐบาล 2 วันก็สามารถนำขึ้นทูลเกล้าฯ ได้ นายกฯ กล่าวว่า "ยังไม่ถึง ผมจะส่งได้อย่างไร ส่งมามันจะยากอะไร ผมก็เซ็นต์แล้วก็นำขึ้นทูลเกล้าฯ"
           
ผู้สื่อข่าวถามว่า นายกฯไปอารมณ์เสียคอลัมน์ไหนมา นายกฯ กล่าวว่า ไม่ได้อารมณ์เสียอะไร ก็อารมณ์แบบนี้

“ ความเป็นมนุษย์ไง  ผมก็ต้องให้รู้ว่านี่คือความเป็นมนุษย์ของผม นายกฯ ไม่ใช่เทพ เทวดา  เป็นมนุษย์ จะเข้าใจความรู้สึกของมนุษย์  ถ้าเป็น เทวดามันไม่รู้หรอก...พอแล้ว เบื่อ”

ไม่มีความคิดเห็น: