PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2561

นายใหญ่ก็ชักหวั่นไหว

นายใหญ่ก็ชักหวั่นไหว



ผ่อนคลายอิริยาบถสบายๆอยู่ต่างแดนก็ยังไม่วายโดนจับผิด
ตามสไตล์กองแช่งในโลกโซเชียลรุมตำหนิซีนรีแลกซ์ของ “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.ที่ใส่เสื้อกั๊ก สวมแว่นกันแดด คล้องผ้าพันคอแบรนด์หรูระดับโลก “หลุยส์ วิตตอง” อยู่บริเวณสวนใกล้โรงแรมที่พัก ภายหลังเสร็จภารกิจพบ นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ที่กรุงลอนดอน
ถล่มกันสนุกปาก ไม่อนุรักษ์ความเป็นไทย สวนทางหลักความพอเพียงที่เป็นผู้ให้หลักการไว้เอง
จนเพจ PMDU Thailand ของทีมงานนายกรัฐมนตรี ที่เป็นผู้นำรูปมาลงต้องลบภาพออกจากเพจ ไม่ให้ถูกผูกโยงเป็นประเด็นดรามา
แต่นั่นก็ทำได้แค่เพียงสร้างกระแสวูบวาบพักเดียวก็เงียบหายไป
เทียบไม่ได้กับแนวโน้มสัญญาณบวกของ “บิ๊กตู่” ที่จับเข่าคุยกับผู้นำเมืองผู้ดี และนักธุรกิจแถวหน้าอังกฤษในแง่ความร่วมมือทางการค้า การลงทุนทางเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว และการลงทุนในพื้นที่อีอีซี
สะท้อนภาพผู้นำรัฐประหารไม่ได้ถูกตั้งแง่รังเกียจเสมอไปในสายตาประเทศต้นแบบประชาธิปไตย
ซ้ำยังได้โอกาสยืนยันต่อหน้าผู้นำอังกฤษ โปรแกรมเลือกตั้งยังเป็นไปตามโรดแม็ปเดิมในต้นปี 2562 การันตีไม่มีการตระบัดสัตย์เรื่องเส้นทางคืนประชาธิปไตย
ยังไม่รวมคิวถัดไปที่จะเข้าพบกับ นายเอ็มมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส และนักลงทุนเมืองน้ำหอมเพื่อเชื้อเชิญมาลงทุนในเมืองไทย
“บิ๊กตู่” เดินสายต่างแดนสะสมผลงานเก็บแต้มใส่กระเป๋าเป็นกอบเป็นกำ เพิ่มเครดิตให้ตัวเองอีกทาง
รอเปิดฟลอร์รับฟังความเห็นจากพรรคการเมืองในวันที่ 25 มิ.ย.นี้ นับถอยหลังแต่งตัวลงสู่สนามเลือกตั้งสมัยหน้าเต็มที่
ผิดกับคู่แข่งอย่างพรรคเพื่อไทยที่กำลังระส่ำระสายอย่างหนัก
ห้ามเลือดไม่อยู่ เจอปฏิบัติการพลังดูดของพรรคพลังประชารัฐ ภายใต้การนำของระดับหัวจ่ายตัวจริง นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำกลุ่มสามมิตร ลุยช้อนอดีต ส.ส.เพื่อไทยเข้าสังกัดเป็นกอบเป็นกำ
แม้แต่รุ่นใหญ่อย่าง นายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข อดีต ส.ส.เลย หรือ นายวิรัช รัตนเศรษฐ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ ก็เตรียมแพ็กกระเป๋าขนลูกทีมในสังกัดไปซบฝั่งทหาร
ยังไม่รวมพวกเกรดเอในภาคอีสานอีกหลายคนที่ตั้งท่าทิ้งนายใหญ่ หนีตายไปวัดดวงอยู่พรรคใหม่ ทั้งคนช็อปและคนถูกช็อปเริ่มกล้าเปิดตัวแบบไม่เหนียมกันแล้ว
ค่ายพลังประชารัฐเดินมาถูกทาง ไล่เจาะยางเน้นๆไปที่ฝั่งอีสาน สกรีนเอาแต่เฉพาะพวกของแท้
อาศัยช่วงที่น้ำเลี้ยงฝ่ายเพื่อไทยกำลังเหือดแห้งในช่วง 4 ปีที่ไม่ได้รับการดูแลอย่างทั่วถึง กดดันไพร่พลต้องดิ้นรนเพื่อความอยู่รอด
ถึงกระแสจะดี แต่กระสุนไม่ทำงาน ยังไงก็ไปต่อลำบาก
ยิ่งในภาวะที่นายใหญ่ “ทักษิณ ชินวัตร” ไม่สามารถบัญชาการแก้เกมได้อย่างเปิดเผย ตรงกันข้ามยังถูกบีบให้จนตรอกขึ้นเรื่อยๆ มีหมายจับในคดีความต่างๆงอกขึ้นตลอดเวลา
ทำได้ดีสุดแค่ออกแอ็กชันพูดปลุกใจลูกทีมข้ามทวีปผ่านสื่อนอกชื่อดัง BBC ในงานฉลองเบิร์ธเดย์น้องสาว “ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” ครบรอบ 51 ปี
ยังแสดงความมั่นใจพรรคเพื่อไทยจะชนะเลือกตั้งมาเป็นอันดับ 1 โดยประกาศไม่ยี่หระพวกที่ทิ้งพรรค พร้อมเปิดโอกาสให้นักการเมืองรุ่นใหม่เข้าสู่พรรค
กระตุกลูกพรรคให้ฮึดสู้เต็มที่ รั้งพวกที่เหลือไม่ให้สละเรือหนี
ไปๆมาๆพรรคเพื่อไทยกลายเป็นพรรคที่สั่นสะเทือนมากที่สุด
“ทักษิณ” เองก็ชักจะหวั่นไหวกับการเดินเครื่องของพรรคพลังประชารัฐที่สูบไพร่พลเพื่อไทยร่อยหรอลงไปเยอะ
ต้องเล่นบทถนัดโชว์ความเป็นอินเตอร์ ใช้สื่อนอกแก้เกม เพื่อแสดงความมั่นใจพรรคเพื่อไทยยังคงเป็นเบอร์หนึ่งในการเลือกตั้งสมัยหน้า
สอดรับกับจังหวะล่าสุดที่สื่อนอกยักษ์ใหญ่ Time Magazine จงใจปล่อยบทความที่มาขอสัมภาษณ์พิเศษ “บิ๊กตู่” โดยเลือกเอาเฉพาะคำถามนำบางส่วนมาเปรียบเปรยผู้นำ คสช.ในทำนองเป็น “สฤษดิ์น้อย”
จงใจปล่อยออกมาในจังหวะที่ “ลุงตู่” อยู่ในช่วงเดินสายเก็บแต้มกับ 2 ผู้นำโลกพอดิบพอดี เหมือนต้องการทำลายภาพพจน์นายกฯในเวทีโลก
แต้มที่ตั้งใจทำมา เจอเกมนี้เข้าไปก็ทำเอา “ลุงตู่” สะอึกเหมือนกัน.
ทีมข่าวการเมือง

ไม่มีความคิดเห็น: