PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2561

นิตยสารTime เดือน มิ.ย.61 ขึ้นปก พล.อ.ประยุทธ

นิตยสารTime เดือน มิ.ย.61 ขึ้นปก พล.อ.ประยุทธ
////
BRIEF: น่าปลื้มใจ! นิตยสาร TIME ให้ลุงตู่ขึ้นปก เปรียบเป็น ‘สฤษดิ์น้อย’ และเอ่ยถึงทักษะในการแต่งเพลง แต่งกลอน
.
มีคนไทยไม่กี่คนที่ได้ขึ้นปกนิตยสารข่าวชื่อดัง TIME Magazine แต่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี/หัวหน้า คสช. หรือที่คนไทยเรียกอย่างเอ็นดูว่า ‘ลุงตู่’ กลับเป็นหนึ่งในนั้น
.
หน้าปกของนิตยสาร TIME เวอร์ชั่นเอเชีย ที่จะวางแผงขายช่วงปลายเดือน มิ.ย.นี้ ได้นำภาพของ พล.อ.ประยุทธ์ขึ้นเป็นภาพปก พร้อมคำโปรยว่า “Democrat. Dictator. Which path will Thailand’s Prayuth Chan-O-Cha choose?” (นักประชาธิปไตยหรือเผด็จการ ทางไหนที่ประยุทธ์เลือก?)
.
เนื้อหาภายในไม่เพียงเล่าถึงบริบทของสังคมไทยก่อนที่ คสช.จะยึดอำนาจเข้ามาในปี 2557 ยังเล่าถึงประวัติของตัวลุงตู่เอง ตั้งแต่สมัยเด็กๆ ใน จ.นครราชสีมา มาจนรับราชการทหารกว่า 40 ปี และได้เป็นนายกฯ ในที่สุด รวมถึงบทสัมภาษณ์ชนิดคำต่อคำที่ผู้สื่อข่าวของนิตยสาร TIME บุกเข้ามาสัมภาษณ์ถึงภายในทำเนียบรัฐบาล
.
นอกจากนี้ ยังมีการเปรียบเทียบ พล.อ.ประยุทธ์กับจอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ อดีตนายกฯ โดยยกให้เป็น ‘สฤษดิ์น้อย’ และพาดพิงถึงทักษะพิเศษด้านการแต่งเพลงกับแต่งกลอน
.
ถือเป็นอีกครั้งที่เจ้าตัวได้สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเอง และประเทศชาติ
.

ไม่มีความคิดเห็น: