PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2561

ห้วงอารมณ์ที่แตกต่าง?

ห้วงอารมณ์ที่แตกต่าง?



ไม่คุ้นตากับอิริยาบถของผู้นำ จากเพจ PMDU Thailand โพสต์ภาพ “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ระหว่างทอดน่องชมสวนอังกฤษ หลังเข้าพบนางเทเรซา เมย์ ผู้นำแดนผู้ดี ที่บ้านเลขที่ 10 ถนน Downing Street
โชว์โฉมในชุดลำลอง ผูกผ้าพันคอแบรนด์เนม และแว่นเรย์แบนสีดำ ขนาบข้างด้วย “เฮียกวง” ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ และ “สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์” รมว.พาณิชย์
ไพรม์มินิสเตอร์ประยุทธ์ ชิลๆ อินลอนดอน
ท่วงท่าผ่อนคลายครั้งนี้น่าจะมีที่มา นอกจากโปรแกรมเยือนสหราชอาณาจักร ต่อด้วยดินแดนน้ำหอม ประเทศฝรั่งเศส ระหว่าง 19-25 มิ.ย. เป็นทริปแรกในรอบ 4 ปี ที่ยุโรปเปิดประตูต้อนรับ
สัญญาณดีต่อเนื่อง หลังจาก “บิ๊กตู่” ย้ำคิวโรดแม็ปเลือกตั้ง 2562 หลายรอบ
และแค่คิวแรกๆในอังกฤษก็น่าจะเข้าเป้า นอกจากเรื่องความสัมพันธ์ เช็กแฮนด์กันชื่นมื่นแล้ว เรื่องการค้าการลงทุนก็ได้รับการตอบรับจากผู้นำเมืองผู้ดี ทั้งจับมือเป็นหุ้นส่วนยุทธศาสตร์ ยกไทยเป็นประตูเศรษฐกิจสู่อาเซียน
ไปจนถึงคำหวานเศรษฐกิจไทยที่เติบโตต่อเนื่อง ยกโครงการอีอีซี ไทยแลนด์ 4.0 สเปกดึงดูดนักลงทุน
ที่สำคัญ ส่งสัญญาณตอบรับต่อแผนคืนสู่ประชาธิปไตย โรดแม็ปเลือกตั้งของรัฐบาล คสช.
“บิ๊กตู่”และชาวคณะจะไม่ชิลและชื่นมื่นได้ยังไง
ที่สำคัญคงไม่ต้องคอยเช็กข่าวก็ไว้วางใจได้กับภารกิจในไทย ที่ฝากฝัง “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและ รมว.กลาโหม ในฐานะพี่ใหญ่ จัดคิวประชุมร่วมกับ กกต. และตัวแทนพรรคการเมือง
ดีเดย์เปิดฟลอร์ที่สโมสรทหารบก 25 มิ.ย.นี้ เพื่อรับฟังข้อมูลป้อมค่ายต่างๆ ใส่แฟ้มเสนอต่อผู้นำ
จะคลายล็อกทีละเปลาะ ปรับเปลี่ยนเงื่อนไข งดใช้ไพรมารีโหวตอย่างไร รอ “บิ๊กตู่” กลับมาเคาะในคิวนัดที่สอง
และที่น่าจะเริ่มยิ้มได้กับเสียงเชียร์ที่เริ่มหนาแน่น พรรคพลังประชารัฐ ที่คาดว่า จะเป็นนั่งร้านหลัก นอกจากแบรนด์ติดชาร์ตความนิยม ยังโชว์พลังดึงพลังดูดล้นเหลือ
ล่าสุดกับกลุ่ม 3 มิตร ที่มี 2 ส. “สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ-สมศักดิ์ เทพสุทิน” สมาชิกก๊วนก๋วยเตี๋ยวเนื้อสมัยรัฐบาลไทยรักไทย ระดมไพร่พลระดับ 30-40 ราย

ทยอยเปิดหน้า“โชว์ของ” นักการเมืองทั้งอดีต รมต. อดีต ส.ส. อดีต ส.ต.สอบตก จัดแล้วมีทั้งเกรดเอ-บี-ซีคละกัน ในกติกาที่คะแนนอันดับ 2 ก็มีค่า บวกความจำเป็นสูตรเก็บเบี้ยใต้ถุนร้านฝั่ง “หนุนลุงตู่”

3 มิตร 2 ส. ดึงจังหวะ รอดีลชัวร์ไม่ชิ่งแล้วเคว้งอีก รวมทั้งรอเช็กทีท่า “ต้นขั้ว” ลดโทน “เกลียดตัวกินไข่”
อ่านทางแล้วก็คงไม่พลาดลงล็อกกับยุทธการดีล-ดึง-ดูด รอบนี้
ในทางกลับกัน ไล่เช็กปฏิบัติการ 3 มิตร 2 ส. ระดมของ ส่งผลกระทบแน่กับเครือข่ายนายใหญ่ “อดีตนายกฯทักษิณ ชินวัตร” ทั้งไพร่พลสมัยพรรคเพื่อไทย-พลังประชาชน-ไทยรักไทย รวมกับ ส.ต.-สอบตก
ลอตนี้นับหัวไม่ต่ำกว่าสิบ ตัดกำลังภาคเหนือ-อีสานเพื่อไทยไปพอสมควร
ปฏิเสธไม่ได้ถึงจังหวะสถานการณ์ถดถอยของเครือข่ายนายใหญ่ นอกจากที่ปักหลักอยู่ ส่วนหนึ่งเพราะแหยงลูกขู่ ย้ายจากค่ายนายใหญ่มีโอกาสหลุดขอบสนาม แต่อีกทางก็เริ่มเห็นอาการหวั่นไหว
เริ่มส่งเสียงอ้างพลังดูดทุ่มทุนสร้าง แฝงนัยสัญญาณไปหา “คนแดนไกล”
ถึงจุดที่นายใหญ่ต้องเร่ง “เปิดท่อ” ยื้อสู้เหมือนกัน
ยังไม่รวมความไม่ชัดเจน เรื่องแม่ทัพถือธง แรงกระเพื่อมในบอร์ดตระกูลชินฯ
แว่วว่าเตรียมเข็นอีกบิ๊กเนมมาชิงธงเจ้าแม่ กทม.
แต่นั่นไม่เท่ากับที่ทำเอาหวั่นไหว ชะตากรรมของบรรดามืองาน “ม้าใช้” ทยอยเจอมรสุมหนักของชีวิต แม้กระทั่งนายใหญ่-น้องสาว นิ่งอยู่ต่างแดน แต่ก็ยังงานเข้า-งานงอก
ถ้าไม่เร่งแก้เกม ลูกข่ายมีหวังขวัญกระเจิง
มีโอกาสแตกทัพหนีมากกว่าลอตนี้เหมือนกัน.

ทีมข่าวการเมือง

ไม่มีความคิดเห็น: