PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2561

ระดมหมวกแดง !!

ระดมหมวกแดง !!
“บิ๊กเจี๊ยบ” ร่วมประชุม ปรับแผน ช่วย”ทีมหมูป่าฯ” ที่ถ้ำหลวง ใช้ทั้ง รบพิเศษ-ฉก.90 รวม90นาย แถมใช้ ทหารบก 840 นาย, เฮลิคอปเตอร์ Mi17-4 ลำ เผยจัด 24ชุด ทำงานตลอด24ชม.
พลเอก เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก เดินทางเข้าพื้นที่ถ้ำหลวง จ.เชียงราย เพื่อติดตามสถานการณ์ และให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่และครอบครัวนักฟุตบอล ในการค้นหา อย่างมีความหวัง
พร้อมยืนยันว่าทุกภาคส่วนกำลังร่วมกันทำงานอย่างเต็มที่
และสั่งการให้ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพภาคที่ 2และ กองทัพภาคที่ 3 เตรียมเครื่องมือกู้ภัย รถส่องสว่าง เครื่องสูบน้ำ
รวมทั้งเตรียมชุดค้นหากู้ภัยจากกองร้อยชุดฝึกรบพิเศษที่ 2 พร้อมออกเดินทางไปสนับสนุนการค้นหาทันที่เมื่อได้รับการร้องขอ
​​ภารกิจค้นหา 13 นักฟุตบอลในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ยังคงดำเนินไปตลอด 24 ชั่วโมง โดยพื้นที่ภายในถ้ำ หน่วยปฏิบัติการพิเศษทางน้ำของกองทัพเรือ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ
พร้อมด้วยชุดปฏิบัติการลาดตระเวนระยะไกลกองกำลังผาเมือง ยังคงพยายาม ที่จะค้นหาเส้นทางเชื่อมโยงเพื่อไปยังจุดที่เป็นเป้าหมาย โดยมีการเร่งสูบและระบายน้ำออกจากถ้ำ
อย่างต่อเนื่อง
ส่วนในพื้นที่โดยรอบและเหนือบริเวณถ้ำบนเขาสูง มีการจัดชุดลาดตระเวนจากกองทัพบกและตำรวจตระเวนชายแดน 24 ชุด สืบหาช่องทางที่จะเข้าไปภายในถ้ำ โดยมีการใช้เฮลิคอปเตอร์บินสำรวจทางอากาศเป็นระยะ
การปิดเส้นทางการไหลของน้ำฝนที่จะเติมลงไปภายในถ้ำ
โดยขณะนี้ กองทัพบกยังคงกำลัง 840 นาย, เฮลิคอปเตอร์ 4 ลำ พร้อมเครื่องมือบรรเทาสาธารณภัย รถขุดตัก
รถลากจูง รถครัวสนาม เดินหน้าปฏิบัติงานร่วมกับทุกภาคส่วนอย่างเต็มที่
โดยในวันนี้ กำลังพลชุดปฏิบัติการพิเศษ จากกรมรบพิเศษที่ 5 เขียงใหมา และกองพันปฏิบัติการพิเศษ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ลพบุรี รวมทั้งสิ้น 90 นาย พร้อม ฮ.MI 17 ที่ถูกส่งเข้ามาเสริมการค้นหาและสำรวจช่องทางที่จะเข้าสู่ภายในถ้ำ รวมถึงการปฏิบัติการทางอากาศสู่พื้นดินได้เข้าประจำพื้นที่และเริ่มปฏิบัติงานแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น: