PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2561

“ผบ.ทร.”ลั่น ตัองช่วยให้ได้”ทีมหมูป่าฯ”13ชีวิต

ไม่ท้อ ..ตัองช่วยให้ได้!!
“ผบ.ทร.”ลั่น ตัองช่วยให้ได้”ทีมหมูป่าฯ”13ชีวิต เผย 45 หน่วยSeal ทำหน้าที่ตลอด ไม่มีพัก หมุนเวียนกัน แต่ น้ำขุ่นโคลน ระดับน้ำสูง ฝนตกตลอด แต่อุปสรรคไม่ทำให้ท้อ เตรียมบินไปถ้ำหลวง พรุ่งนี้ ให้กำลังใจลูกน้อง ยอมรับสังคมคาดหวัง หน่วยSeal แต่เราต้องทำงานร่วมทุกฝ่าย หวั่นไม่รอบด้าน ชี้ งานนี้เป็นบทเรียน การฝึกของ ทร.ในอนาคต
พลเรือเอกนริส ประทุมสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารเรือ กล่าวว่า ตอนนี้เรามี หน่วย Seal หรือ มนุษย์กบ นักทำลายใต้น้ำจู่โจม อยู่ในพื้นที่ ถ้ำหลวง เชียงราย รวม 45 นาย โดยแบ่งทำงาน ชุดละ8 นาย เข้าทำงานทีละ3 ชุด มีการผัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันเป็นชุดๆอย่างต่อเนื่อง ตลอด ไม่ได้พัก เพราะเราจะต้องช่วยทั้ง13 คนออกมาให้ได้
โดย ทาง กรมวิทยาศาสตร์ ทร. ได้นำเครื่องตรวจวัดระดับออกซิเจนติดไปกับผู้ปฏิบัติงาน ด้วย เพื่อดูว่าสภาพอากาศเป็นอย่างไร นอกจากนี้กรมแพทย์ทหารเรือก็เตรียมพร้อมทีมแพทย์สำหรับแก้ปัญหากรณีเกิดอุบัติเหตุใต้น้ำ
แต่มึอุปสรรคในการทำงาน คือระดับน้ำสภาพอากาศ มีฝนตกลงมาตลอด
มีปัญหาเรื่องระดับน้ำ เพราะถัาน้ำปกติ จะไม่มีปัญหา. แต่เป็นน้ำโคลน ที่เป็นอุปสรรคอย่างมาก เพราะน้ำ ที่เข้ามาเติมตลอด เพราะฝนตก ระดับน้ำสูง เราอาจต้องถอยกลับมาเพื่อมีที่พัก
ผมเองก็ติดตามอย่างต่อเนื่อง และจะไปเชียงราย เยี่ยมลูกน้อง และ ให้กำลังใจ ในวันพฤหัส นี้
“แม้จะมีอุปสรรค แต่เราไม่ได้ท้อถอย และ พยายามทำต่อไป”
แตียอมรับว่า ประชาชนคาดหวังกับหน่วยซีล ที่เราเข้าไปช่วย ตั้งแต่แรก แต่อุปสรรค เรื่องระดับน้ำ
ทั้งนี้ ทหารเรือเราทำงานร่วมกับหน่วยอื่นเพราะตอนนี้ส่วนอื่นๆก็ช่วยกันหาทางเข้าจากทางอื่น เช่น ปล่อง โพรง
และมีผู้ทำงานส่วนอื่นๆในพื้นที่และต่างประเทศ มาช่วยกัน
“เราต้องช่วยให้ได้ เราทำเต็มที่ ไม่ได้พัก และเพิ่มเติมกำลังไปแล้ว ก็หวังว่า เราจะทำได้สำเร็จและช่วยทั้ง 13 คนออกมาได้อย่างปลอดภัย
พลเรือเอกนริส กล่าวว่า ผลพวงจากครั้งนี้ จะเป็นบทเรียนในเรื่องการทำงานและการฝึกของทหาร
“ผมคิดว่าเราควรมีแผนในการป้องกันภัย. การกู้ภัย แม้เคยทำไว้แล้ว หลายรูปแบบ แต่ควรจะเพิ่มเติมในเรื่องนี้ด้วย”
ทั้งนี้ เราทำงานร่วมกันหลายหน่วยหลายด้านเพราะถ้าหน่วยซีล หน่วยเดียวก็คงจะไม่ครอบคลุมทุกด้าน

ไม่มีความคิดเห็น: