PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2561

ยุทธการ ‘หนามยอกใจ’

ยุทธการ ‘หนามยอกใจ’



ห้วงที่คนไทยใจจดจ่อ ติดตามการปฏิบัติงานค้นหาและช่วยเหลือโค้ชและทีมฟุตบอลเด็ก “หมูป่า อะคาเดมี” ที่เข้าไปติดอยู่ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย
ทุกคนร่วมกันส่งกำลังใจ สวดมนต์ ขอพรให้กับภารกิจที่ทุกภาคส่วนร่วมมือร่วมใจแข็งขัน ไม่ว่าจะเป็นทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ ภาคเอกชน และจิตอาสา ภายใต้พระมหากรุณาธิคุณ ในหลวงรัชกาลที่ 10
เป็นโมงยามแห่งการ “ภาวนา” ให้ปฏิบัติการสำเร็จลุล่วง เด็กๆและโค้ชปลอดภัย
ไม่เพียงเท่านั้น พลังน้ำใจยังมาจากทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นประเทศสหรัฐอเมริกา จัดส่งเจ้าหน้าที่พร้อมอุปกรณ์จากกองทหารในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมาเข้าร่วมปฏิบัติการ รวมทั้งหลายสโมสรฟุตบอลดังประเทศอังกฤษ ขึ้นข้อความผ่านทางเพจสโมสร ส่งแรงใจมายังแผ่นดินไทย
เพราะคำว่ามนุษย์ “ชีวิต” มีความหมายและคุณค่า ความสวยงามของน้ำใจ บางครั้งเกิดขึ้นในห้วงทุกข์ยาก
แน่นอน จะเห็นได้ว่าแทบทุกครั้งที่บ้านเมืองไทยต้องผจญกับความยากลำบาก ประสบภาวะวิกฤติ เผชิญหน้ากับภัยพิบัติฉุกเฉิน เราจะได้เห็นน้ำจิต-น้ำใจ ที่รวมพลังกันฟันฝ่าไปได้แทบทุกครั้ง
นี่คือ “แก่นแท้” ของคนไทย
ในห้วงอารมณ์ของบ้านเมืองที่เดินหน้าไป กับภารกิจฉุกเฉินที่รัฐบาล คสช. ภายใต้การนำของ “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้า คสช.เอง ก็ทุ่มสรรพกำลังกันอย่างเต็มที่
ในนาทีฉุกเฉิน “บิ๊กตู่” ไม่ได้ด้อยแต้มกว่าใคร
รวมทั้งแรงสนับสนุนให้ตีตั๋วเพื่อ “สานต่อ” ภารกิจการงาน หลังเลือกตั้งปี 2562 เสียงเชียร์ดังขึ้นทุกที
ไม่ต่างจากบรรดาป้อมค่ายการเมือง เริ่มระดมสรรพกำลังอุ่นหนาฝาคั่ง
โดยล่าสุดไม่เกินคาดหมาย “กลุ่มสามมิตร” นำโดยนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ
สมศักดิ์ เทพสุทิน ระดมอดีตนักการเมืองกว่าครึ่งร้อย ประกาศเปิดตัวเป็นกองเชียร์ “บิ๊กตู่” โดยนายสุริยะยกเหตุผล ได้รู้ข้อมูลเบื้องลึก รู้ว่าสิ่งที่ผู้นำ คสช.จะทำต่อไป ผ่านทาง “ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์” รองนายกฯ และ รมต.ในเครือข่าย
เห็นความตั้งใจ จึงเต็มใจมาหนุน
2 ส.ลอต “สามมิตร” ร่วมขบวนแห่เนืองแน่น 1 มิตร 1 ส. “สมคิด” ได้ยิ้ม
ในทางกลับกัน เหตุใหญ่บิ๊กอีเวนต์การเมืองรอบนี้ ขั้วเพื่อไทยสะเทือนแรง เครือข่าย “อดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร” ถูกหั่นแต้มเต็มๆ
ที่สำคัญเหตุ “สุริยะ-สมศักดิ์” ต้องขออำลานายใหญ่ จะมองว่าเป็นไปตาม “แรงดูด” อย่างเดียวก็คงไม่ใช่ เพราะยังมีทั้งเรื่องสายสัมพันธ์อดีต รมต.ส.เสือ รวมทั้งข่าวแว่วเหตุหมองใจ โยงปม “หยิบยืม” ไม่รู้จบ
วันนี้ทางใครทางมัน ถ้าบอก “นายใหญ่” ไม่ช้ำก็คงโกหก
ที่สำคัญ มามีรายงานข่าว คนในเครือข่ายนายใหญ่หลายรายที่ไม่คิดว่าจะ “ชิ่ง” กัน ก็ดันมาโผล่มีชื่อในค่ายพลังประชารัฐ พรรค “หนุนลุงตู่” นอกจากทั้ง 3 ส. ล่าสุดในรายของ พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์ อดีตรอง ผบ.ตร. นรต.รุ่นพี่ที่สนิทสนมชนิดเคยให้นั่งเก้าอี้รักษาการผู้นำมาแล้ว
อดีตบิ๊ก ตร.ซี้ปึ้กโผล่ชื่อมาขอเป็นแม่ทัพคุมสนาม จ.อุบลฯ และโซนอีสานใต้ให้ค่ายพลังประชารัฐ
“ทักษิณ” ช้ำ-ไม่ช้ำล่ะงานนี้
หรือในสาย “เชิดชัย แฟมิลี่” แห่งเมืองโคราช ที่มีชื่อแปะกับ “สามมิตร” ก็ระดับอีกกรุ๊ปที่ใกล้ชิดกับมืองาน “สายตรงดูไบ” สุดท้ายยังพลิกขั้วได้
รวมทั้ง “ผู้กองคนดัง” ที่ไปสร้างฐานเมืองพะเยา ในร่มเงาเพื่อไทย ย้ายฟากเรียบร้อยโรงเรียน คสช.
ถึงแม้ว่าจะมีคนมองอีกมุม ที่เห็นระดับบิ๊กเนมผู้เคยได้ชื่อว่า “ใกล้ชิดนายใหญ่” 3-4 ราย พลิกข้าง อาจจะเป็นสูตร “แตกตัว” ไปร่วมวง “แชร์อำนาจ” หรือไม่ อันนี้ไม่ชัด
แต่ที่แน่ๆ ถ้าประเมินจากหน้าฉาก หมากนี้ฝ่ายเดินเกมอำนาจพิเศษ เริ่มปรับเกมจากลุย “บ่อเพื่อน”
ขยับมาบั่นทอนกำลังขั้วเป้าหมายเต็มแรงแล้ว
ด้วยยุทธการ “หนามยอก-หนามบ่ง” ทำ “นายใหญ่” มีจุก-มีเจ็บ.

ทีมข่าวการเมือง

ไม่มีความคิดเห็น: