PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

เกมดูดโหดลึกของจริง

เกมดูดโหดลึกของจริง



“จะดูดทำไมให้เมื่อยปาก ใครจะไปดูด”
ลีลาเริ่มหัดพลิ้วของ “นายกฯลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หัวหน้า คสช. ที่ “จงใจ” พูดขึ้นกลางงานเปิดแฟลตดินแดง พื้นที่ฐานเสียงใหญ่แห่งหนึ่งของ กทม. ล้อกระแสดูดที่นักการเมืองอาชีพพรรคเพื่อไทยและยี่ห้อประชาธิปัตย์กำลังรุมถล่มค่ายพลังประชารัฐ
แท็กทีมฟัดพรรคน้องใหม่กันจมเขี้ยว
และย้ำกันอีกรอบระหว่างการร่วมช็อตอีเวนต์ก่อนประชุม ครม.ที่ทำเนียบรัฐบาล “นายกฯลุงตู่” พูดกับทีมศิลปินดารารุ่นใหญ่ ใครจะดูดไม่ดูดไม่รู้ แต่ตนเองยังไม่ได้ไปอยู่กับใครเลยสักคน
ยังไม่มีการดำเนินใดๆเพราะยังมุ่งมั่นกับการบริหารประเทศในช่วงเวลาที่เหลืออยู่
“บิ๊กตู่” ต้องเล่นแต้ม เคลียร์กระแสที่ถูกนักการเมืองโดยเฉพาะพรรคเพื่อไทยล็อกเป้าประจาน
ตามเงื่อนไขสถานการณ์ที่กระแสดูดลามถึงเขตทหาร โยงถึงคนในกองทัพ
โดยรูปการณ์แบบที่ “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและ รมว.กลาโหม ในฐานะ “พี่ใหญ่” ผู้มากบารมีในทุกวงการ โดนคนของพรรคเพื่อไทยอ้างว่าเปิดบ้านพักในค่ายทหาร ให้แม่ทัพนายกองพานักการเมืองใหญ่ในต่างจังหวัดเข้าพบเจรจา
เจ้าตัวโดนนักข่าวไล่ต้อนถามจนต้องร้อง “โอ๊ย”
แนวโน้มสถานการณ์ยังโยงไปถึง “บิ๊กเจี๊ยบ” พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ต้องออกมาเคลียร์กระแส ยืนยันกองทัพไม่มีนโยบายหรือสั่งการให้นายทหารใหญ่ต่อสายเจรจาอดีต ส.ส.ให้เข้าพรรคสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์แต่อย่างใด
เช่นเดียวกับในพื้นที่อีสาน พล.ท.ธรากร ธรรมวินทร แม่ทัพภาคที่ 2 ยืนกรานไม่เคยสั่งการทหารชั้นผู้ใหญ่ในพื้นที่กองทัพภาคที่ 2 ไปดำเนินการดูดอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทยเข้าสังกัดพรรคพลังประชารัฐ อย่างที่คนของพรรคเพื่อไทยกล่าวอ้าง
ท็อปบูตตบเท้าเคลียร์ข่าวดูดคนของพรรคเพื่อไทย
แน่นอน โดยเงื่อนไขสถานการณ์ถือว่าไหลเข้าเหลี่ยมทีมงานยี่ห้อ “ทักษิณ” รวมถึงค่ายประชาธิปัตย์ และนักการเมืองอาชีพที่ช่วยกันโหมกระแสต้านพรรคทหาร
ทาสีเขียว ประทับภาพของค่ายพลังประชารัฐ
“บิ๊กตู่” จึงต้องสับคัตเอาต์ รีบตัดการเชื่อมโยงกับทหารไว้ก่อน
เรื่องของเรื่องตอนนี้การขับเคลื่อนภายใต้ทีมงาน “สามมิตรกรุ๊ป” ก็กำลังทำได้นิ่มนวล
ดู “แนบเนียน” กว่ากันเยอะ
นับตั้งแต่จังหวะที่นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตเลขาธิการพรรคไทยรักไทย แท็กทีมนายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มมัชฌิมา บินไปทาบทาม “ติงลี่” นายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข แกนนำพรรคเพื่อไทย ถึงบ้านในพื้นที่จังหวัดเลย
เป็นอีเวนต์ประเดิมเปิดตัว ประกาศสนับสนุน “นายกฯลุงตู่” ตีตั๋วต่อ
ด้วยยี่ห้อ “สุริยะ–สมศักดิ์” ที่รับมุก “จอมยุทธ์กวง” นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ กัปตันทีมเศรษฐกิจ แท็กทีมอดีต “ก๊วนก๋วยเตี๋ยวเนื้อ” ยุคอดีตพรรคไทยรักไทย
เป็นภาพของนักการเมืองอาชีพที่ช่วยกันก่อตั้งพรรคสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์
ไม่มีจุดเชื่อมโยงกับทหารแบบชัดๆ
เรื่องของเรื่อง เพื่อไทยกับพลังประชารัฐจับคู่ฟัดกันตามเดิมพันคู่ชิงอำนาจ
แต่อีกคู่ที่จะแรงกว่าก็คือ “ศึกสายเลือด” พรรคประชาธิปัตย์กับพรรครวมพลังประชาชาติไทย
โฟกัสจากฉากงานทำบุญฉลองวันเกิดครบรอบปีที่ 69 ของ “ลุงกำนัน” นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิ กปปส. ที่มีการหยอกเอินกันเรื่องดูด เรื่องย้ายพรรค
แบบที่ “เดอะมาร์ค” นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยิงมุกสวนคำถามนักข่าวว่าด้วยเรื่องดูดเป็นเชิงว่า ไม่ต้องดูด บอกมาเลยใครจะย้าย จะทำบัญชีส่งให้ ขณะที่ “ลุงกำนัน” บอกไม่ดูดใคร ถ้าดูดก็ดูด “อภิสิทธิ์” เลยทีเดียว
หัวร่อต่อกระซิกต่อหน้านักข่าวเหมือนไม่มีอะไรในกอไผ่
แต่เบื้องหลัง มีรายงานข่าวทางหน้าหนังสือพิมพ์ในอีกวันถัดมา “ลุงกำนัน” จัดทีมผู้สมัครเจาะฐานประชาธิปัตย์ในปักษ์ใต้ ยึดสุราษฎร์ธานีเขตเก่งของตระกูล “เทือกสุบรรณ” เป็นฐานที่มั่นใหญ่
พรรคประชาธิปัตย์มอบธงให้ “น้าหยัด” นายบัญญัติ บรรทัดฐาน ผู้อาวุโสของพรรค ที่เป็นคนชักชวนนายสุเทพมาลงสนามการเมืองในนามพรรคประชาธิปัตย์
เป็นคนจัดกองกำลังสู้กับการแข็งเมืองของทีม “ลุงกำนัน”
คนยี่ห้อประชาธิปัตย์ต่างหาก เขาเล่นกันโหดลึก อำมหิตของจริง.
ทีมข่าวการเมือง

ไม่มีความคิดเห็น: