PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

บิ๊กแอ้ด พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์

ขิงแก่
บิ๊กแอ้ด พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี ผู้ผ่านร้อนผ่านหนาว มามากทาย บนเส้นทางสายนี้...... ทั้งการที่ บิดา อดีตนายทหาร ที่เข้าป่า ไปเป็นแกนนำพรรคคอมมิวนิสต์..... ส่งที่ผล ต่อการรับราชการทหาร ก็ลูกชายคนนี้ ไม่น้อย..... ลูกชาย อยู่ฝ่ายหนึ่ง บิดา อยู่อีกฝ่ายหนึ่ง โชคดีที่ ผู้ใหญ่ ในกองทัพ ตอนนั้น เมตตา.... ไม่ส่ง บิ๊กแอ้ด ไปในพื้นที่ ที่ บิดา ของเขา อยู่ เพื่อไม่ให้เกิดสถานการณ์ พ่อลูก ต้องมาเจอกันในสนามรบ
บิ๊กแอ้ด ขึ้นมาเป็น ผบทบ.ในสถานการณ์พิเศษ จากที่เป็น “ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก” ตำแหน่งประจำในกรุ. ไม่ใช่ห้าเสือทบ.แต่ “ลูกป๋า”คนนี้ กลับได้ขึ้นเป็น ผบ.ทบ.ทั้งๆที่อายุราชการเหลืออีก5 ปี.
โดยในขณะนั้น เส้นทางเดิน เฉียดการนำรัฐประหาร ในหลายจังหวะ. แต่ก็ผ่านมาได้.....จนถูก “ทักษิณ ชินวัตร” นายกฯในตอนนั้น เด้ง ไปเป็น ผบ.สูงสุด หลังจากที่ ถามว่า ทักษิณ เคย ถามว่า “พี่จะปฏิวัติ ผมหรือ”
แต่ที่สุด หลังเกษียณ บิ๊กแอ้ด เป็นองคมนตรี และเป็นนายกฯ จากการรัฐประหาร 19กย.2549 ที่นำโดย
บิ๊กบัง พลเอกสนธิ บุญยะรัตกลิน ผบ.ทบ. ที่มาจาก รบพิเศษ
แต่ทว่า รัฐประหาร นั้น ก็จบด้วย การ”เสียของ” จนต้องมี ภาค2. เมื่อ 22 พค.2557 โดย บิ๊กตู่ พลเอกประยุทธ์จันทร์โอชา ผบ.ทบ.ทหารเสือราชินี
ก่อนที่จะนำมาซึ่งการเลือก บิ๊กเจี๊ยบ พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสาท เป็นผบ.ทบ.2ปี ท่ามกลาง นายทหารสายบูรพาพยัคฆ์ และทหารเสือฯที่จ่อขึ้นมาหลายคน
และจับตามองกันว่า พลเอกเฉลิมชัย
จะได้ทำงานกับ บิ๊กแอ้ด ต่อไป อย่างไร หรือไม่
เพราะในขณะที่ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี. อายุมากขึ้นๆ ถึง98 แล้ว ก็มอบ บิ๊กแอ้ด ทำงานต่างๆ แทนเกือบหมด
จากนี้ บทบาทของ บิ๊กแอ้ด จะยิ่งน่าจับตามองอย่างยิ่ง !! เพราะ ขิงแก่ ยังไง ก็คือ ขิงแก่...เผ็ดเสมอ!!

ไม่มีความคิดเห็น: