PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2561

เอาชีวิตเป็นเดิมพันคดีทุจริตโรงพัก

สุเทพ ไลฟ์สด เอาชีวิตเป็นเดิมพันคดีทุจริตโรงพัก ท้า ป.ป.ช. ส่งฟ้องศาลฎีกาฯ หากทำให้ติดคุกไม่ได้ต้องพิจารณาตัวเอง ถามเป็นการเตะตัดขาตอนตั้งพรรคการเมืองหรือไม่
16 ส.ค. 2561 - นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ไลฟ์สดผ่านเพจเฟซบุ๊ก กรณีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติแจ้งข้อกล่าวหาโครงการก่อสร้างอาคารที่ทำการสถานีตำรวจ จำนวน 396 แห่ง ว่า
ข้อกล่าวหาดังกล่าวร้ายแรงมาก เพราะผิดฐานละเว้นปฏิบัติหน้าที่ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 มีโทษถึงประหารชีวิต ความจริงเรื่องนี้มีกระบวนการตั้งข้อกล่าวหาถึง 7 ปี โดยบรรดาสมุนทรราชทั้งจากของนักการเมือง ข้าราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และข้าราชการกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)
ตนอดทนมาตลอด 7 ปี เพราะเห็นว่าเมื่อคดีถึง ป.ป.ช. ต้องทำความจริงให้ปรากฏ และแถลงข้อเท็จจริงให้สาธารณชนทราบ เมื่อป.ป.ช.ทำบันทึกข้อกล่าวหา เมื่อวันที่ 14 พ.ค.58 ตนได้รวบรวมเอกสารหลักฐานเสนอต่อคณะอนุกรรมการไต่สวนของ ป.ป.ช. คิดว่าสมบูรณ์ที่สุด สมควรที่ ป.ป.ช.จะได้ตัดสินวินิจฉัยได้ แต่ไม่เป็นไปตามคาด และเกิดความสงสัยในใจว่าคณะอนุกรรมการไต่สวนมีอคติต่อตน ตั้งธงเอาไว้ให้ตนเข้าคุกให้ได้ ต้องลงโทษในคดีนี้ให้ได้
กระทั่งเมื่อวันที่ 15 ส.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งจากการพิจารณาเห็นว่า มีความจำเป็นต้องทำเรื่องนี้ให้กระจ่างด้วยตัวเอง โดยวิธีที่ดีที่สุด คือ นำข้อกล่าวหาของ ป.ป.ช. ทุกข้อ มาแสดงต่อหน้าประชาชน และนำเอกสารหลักฐานข้อเท็จจริง แสดงต่อหน้าประชาชนเช่นกัน เพราะหากรอ ป.ป.ช. พิจารณาก็ไม่ทราบว่าจะจบเมื่อไหร่ ดังนั้น ให้ประชาชนพิจารณาไปพร้อมกันจะดีกว่า
“ผมตัดสินใจลุกขึ้นมาพูดเรื่องนี้ ไม่ใช่ปกป้องเกียรติยศส่วนตัว แต่มีความรับผิดชอบต่อพี่น้องชาวไทย เคยชักชวนให้ประชาชนต่อสู้กับรัฐบาลทรราช คนที่ออกมาร่วมต่อสู้กับผม ถ้าผมเป็นคนชั่ว คนเลว ทุจริต คอร์รัปชั่น พี่น้องเหล่านั้นต้องเสียใจแน่ ดังนั้น จึงเห็นเป็นความรับผิดชอบ ขอกราบเรียนไปยังคณะกรรมการ ป.ป.ช. โปรดสั่งการให้คณะอนุกรรมการ ส่งมอบเอกสารหลักฐานที่เชื่อว่าผมทุจริตมาเผยแพร่ เพื่อเปรียบเทียบว่าเอกสารในมือ ป.ป.ช. กับเอกสารที่ผมเสนอ อันไหนเหมาะสมที่จะเชื่อถือมากกว่ากัน”
ขณะเดียวกัน นายสุเทพ กล่าวต่อว่า “ขอกราบเรียนผู้ที่ให้ร้ายโจมตีทั้งที่เป็นตำรวจ ดีเอสไอ นักการเมืองของพรรคเพื่อไทย มีเอกสารหลักฐานเอาผิดผมประการใดให้รีบนำไปให้ป.ป.ช. และให้รีบด่วนสรุป ส่งฟ้องต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ตนจะได้ต่อสู้คดี ดีกว่ามาดองเค็มและทำให้เสียหาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในขณะที่ตนเป็นผู้ร่วมจัดตั้งพรรครปช. การทำให้เรื่องดังกล่าวยืดเยื้อออกไป ทำให้เกิดความสงสัยว่าเป็นการเตะตัดขาหรือไม่ เป็นการทำลายคะแนนนิยมทางการเมืองหรือไม่”
เนื่องจากเรื่องนี้เดิมพันสูง ถ้าผิดเอาชีวิตตนไปเลย แต่ถ้าป.ป.ช. ไม่สามารถดำเนินคดีได้ลงโทษตนได้ คณะกรรมการป.ป.ช.ต้องพิจารณาตัวเองว่า ยังคงได้รับความไว้วางใจให้ทำหน้าที่สำคัญในการปราบปรามทุจริตคอร์รัปชั่นต่อไปอีกหรือไม่ นี่ไม่ใช่เรื่องเอาแพ้เอาชนะ แต่เป็นความจำเป็นที่ต้องพิสูจน์ให้คนทั้งประเทศหายสงสัย
โดยตั้งแต่พรุ่งนี้เป็นต้นไป จะนำข้อกล่าวหาทุกข้อของป.ป.ช. แสดงต่อพี่น้องประชาชน และจะนำเอกสารหลักฐานมาชี้แจงอย่างเปิดเผยอย่างตรงไปตรงมา ดังนั้นขอเชิญประชาชนโปรดติดตาม
//////////

ไม่มีความคิดเห็น: