PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2561

“กลุ่มสามมิตร”เดินสายในอิสาน

“บิ๊กป้อม” ชี้ “กลุ่มสามมิตร”เดินสายในอิสาน ได้ เพราะไม่ใช่พรรคการเมือง แต่กลุ่ม. ยันไม่รู้ “แม่ทัพภาค2” อนุญาตหรือไม่ ประชด ให้ตั้ง “กลุ่ม8มิตร” เลย
พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ กลาโหม กล่าวถึงกรณีกลุ่มสามมิตร ระบุการเคลื่อนไหวในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้รับการอนุญาตจาก พลโทธรากร ธรรมวินทร แม่ทัพภาคที่ 2 ว่า กลุ่มสามมิตรเป็นใคร เขาเป็นพรรคการเมืองหรือไม่ เขาไปในเรื่องส่วนตัวเขา
ส่วนจะขออนุญาตแม่ทัพภาคที่ 2 หรือไม่นั้น ผมไม่รู้ เพราะไม่ได้คุยกัน แต่เขาไม่ได้เป็นพรรคการเมือง หากไปเป็นสมาชิกพรรคการเมือง ไม่สามารถเคลื่อนไหวได้ แต่นี่ เขาไม่มีพรรค
เมื่อถามว่า แต่การเคลื่อนไหวดังกล่าวถูกมองว่าเป็นการเคลื่อนไหวทางการเมือง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ผมไม่ทราบว่าเขาเคลื่อนไหวแบบใด คสช.ไม่ได้วางกรอบอะไร แต่ยึดตามกฎหมาย
เมื่อถามย้ำว่า ต่อไปหากมีกลุ่มการเมืองกลุ่มใหม่ สามารถเดินสายได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ย้อนถามว่า “สื่อก็เอาสิ ไปทำสิ ไปตั้งเป็นกลุ่ม 8 มิตรหรืออะไร”

ไม่มีความคิดเห็น: