PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2561

หม่อมเต่าปัดเป็นเงาสุเทพ

หม่อมเต่าปัดเป็นเงาสุเทพ
เมินลูกสาวไม่หนุน หน.รปช.
"หม่อมเต่า" นำคณะยื่น กกต.จดตั้ง รปช. ปัดเป็นหุ่นชัก“สุเทพ” ลั่นชู “ประยุทธ์” นั่งนายกฯ อ้างกลบเกลื่อนต้องอยู่ในบัญชีพรรคการเมือง เมิน “หม่อมเต่านา”ลูกสาวประกาศไม่หนุน ชี้เลี้ยงลูกมีความคิดเป็นของตัวเอง
เมื่อ 8 ส.ค. 2561 ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล ว่าที่หัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย พร้อมกรรมการบริหารพรรค ยื่นขอจัดตั้งพรรคการเมือง ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง โดยมีทุนประเดิม 30 ล้าน 3 แสน 5 หมื่น และผู้ร่วมก่อตั้ง 607 คน
ม.ร.ว.จัตุมงคล กล่าวว่า จากนี้เป็นขั้นตอนการหาสมาชิกเป็นการภายในจนกว่าจะมีการปลดล็อกทางการเมือง จะขับเคลื่อนกิจกรรมอื่นได้ ส่วนกรณีนายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ ซึ่งเคยมีกระแสข่าวมาตลอดว่าจะเป็นหัวหน้าพรรคแต่กลับไม่มีตำแหน่งใดๆนั้น ไม่ได้มีปัญหา โดยนายเอนก บอกว่าจะคอยดูการทำงานของตน
ถามว่าจะชี้แจงอย่างไรเพราะแม้จะเป็นหัวหน้าพรรคแต่อาจถูกมองว่าเป็นได้แค่เงาของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคฯ ม.ร.ว.จัตุมงคล กล่าวว่า ไม่มีใครไปเถียงกับนายสุเทพ เพราะเป็นคนหัวแข็ง ตนก็หัวแข็งเช่นกัน อาจจะนิสัยดีกว่า แต่ในทางเทคนิคตนเป็นผู้มีอำนาจเซ็นชื่อ นายสุเทพเซ็นอะไรก็ไม่เกิด
“สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี อยู่แล้ว ไม่ขัดข้อง แต่ต้องมาจากบัญชีรายชื่อพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่ง เนื่องจากการจะเป็นนายกฯ คนนอกเป็นเรื่องยาก การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นเหมือนการเลือกนายกฯ ไปด้วย ถ้าท่านไม่ลงในรอบแรก แล้วมารอบสองจะตอบพรรคที่หนุนท่านและตอบประชาชนได้อย่างไร”
ส่วน ม.ล.มิ่งมงคล โสณกุล หรือเต่านา บุตรสาวออกมาระบุว่า จะไม่สนับสนุนพรรค รปช. ม.ร.ว.จัตุมงคล กล่าวว่า เป็นเรื่องปกติ บุตรของตนสองคนชอบการเมืองแตกต่างกัน โดย ม.ล.มิ่งมงคล ชอบ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ส่วน ม.ล.อภิมงคล โสณกุล ยืนยันที่จะอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ ตลอดสี่ปีที่ผ่านมาหาเสียงในนามพรรคประชาธิปัตย์ทุกวัน จะให้อยู่ดีๆ ปีที่ห้าไปลงพรรคอื่นก็คงไม่รอด
“ไม่เคยถาม เพราะยอมรับการตัดสินใจของลูก จึงไม่คิดว่าเป็นปัญหาที่ ม.ล.มิ่งมงคล ประกาศไม่หนุนพรรคที่เป็นหัวหน้าพรรค แต่สังคมควรมองว่า เป็นเพราะเลี้ยงลูกดีมีความคิดเป็นของตัวเองมากกว่า”

ไม่มีความคิดเห็น: