PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2561

“พิชาย”คนเคยเชียร์ คสช.กลับชิงชัง!!ซัดยุคนี้โกงมากกว่านักการเมืองบริหาร

“พิชาย”คนเคยเชียร์ คสช.กลับชิงชัง!!ซัดยุคนี้โกงมากกว่านักการเมืองบริหาร
ดร.พิชาย คนเคยเชียร์ทหารล้มอำนาจ “ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์” ออกอาการชิงชังรัฐบาล ยุค คสช.ขั้นหนัก โพสต์เฟซบุ๊ก อัดเป็นยุคผู้ปกครองผยอง นายทุนเริงร่า ประชารันทด จวกยุคนี้โกงมากกว่านักการเมืองบริหาร กลับอวดอ้างแต่คำพูดหรูๆ สวนความรู้สึกประชาชน ใครจะเชื่อถือ
รศ.ดร.พิชาย รัตนดิลก ณ ภูเก็ต คณบดีคณะพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อม สถาบันบัณฑิตพัฒนาบริหารศาสตร์ (นิด้า) โพสต์เฟซบุ๊กเมื่อคืน 7 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยขึ้นข้อความเริ่มต้นว่า “ผู้ปกครองผยอง นายทุนเริงร่า ประชารันทด คือความจริงของยุคสมัยนี้”
ดร.พิชาย เป็นนักวิชาการคนสำคัญ มีบทบาทการขึ้นเวทีปราศรัยการเมืองต่อต้านอดีตรัฐบาล ดร.ทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร พร้อมสนับสนุนฝ่ายทหารเข้ามารัฐประหาร ยึดอำนาจถึง 2 ครั้งในปี 2549 และ 2557
ในโพสต์ของ ดร.พิชาย ได้ระบุข้อความว่า นายทุนบางกลุ่มสยายปีกผูกขาดทางเศรษฐกิจออกไปอย่างกว้างขวาง ภายใต้การเอื้ออำนวยของผู้บริหารประเทศ
องค์การตัวแทนนายทุนการค้า อุตสาหกรรม และการเงิน เป็นกรรมการยุทธศาสตร์ชาติและนโยบายทางเศรษฐกิจที่สำคัญของประเทศแทบทุกนโยบาย
“ผู้บริหารประเทศบางกลุ่มกำลังวางแผนเอาทรัพย์สินรัฐวิสาหกิจ ให้นายทุนใช้ประโยชน์ การทุจริตถูกกล่าวขานว่ามีมากยิ่งกว่ายุคนักการเมืองบริหาร”
ดร.พิชาย ระบุว่า เขตเศรษฐกิจพิเศษเอาใจนายทุนกันสุดๆ โดยไม่แยแสกับผังเมืองและผลกระทบสิ่งแวดล้อม แถมยังเปิดช่องให้เช่าที่ดินถึง 99 ปี รวมทั้งยกเว้นภาษีอีกหลายประเภท
เขตเศรษฐกิจพอเพียง ที่เอื้อต่อเกษตรกร ไม่ปรากฏให้เห็น แต่ดันมีข่าวว่าจะขึ้นภาษีเกษตรกรสวนออกมา ดูแล้วสิ่งที่ทำ จะส่งผลให้ความเหลื่อมล้ำทางสังคมยิ่งเพิ่มขึ้น
“คำพูดหรูๆ ที่ออกมา อย่างเช่น ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง หรือ อ้างตัวเลขการเติบโตทางเศรษฐกิจ แล้วบอกว่าประชาชนจะได้รับประโยชน์อย่างทั่วถึงนั้น ใครเขาจะเชื่อ เมื่อประสบการณ์จริงที่ชาวบ้านเจอในชีวิตประจำวัน ต่างกันอย่างสิ้นเชิงกับสิ่งที่รัฐบาลพูด” ข้อความตอนท้าย ระบุไว้
PEACE NEWS

ไม่มีความคิดเห็น: