PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2561

สามมิตร ผิดมั้ย?

สามมิตร ผิดมั้ย?
“บิ๊กป้อม”โยน กกต.ดู “สามมิตร”ผิดมั้ย ? พาว่าที่ผู้สมัคร หาเสียง”ชัยภูมิ” ชี้ ยังไม่ได้สังกัดพรรค แต่ทำอะไร ก็อย่าผิดกม. เผยจับตา โซเชียลมีเดีย เตือน อะไรที่ผิดกฎหมาย ที่บิดเบือน ทำไม่ได้
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณีมีการเผยแพร่ภาพการเคลื่อนไหวของ”กลุ่มสามมิตร”ที่นายภิรมย์ พลวิเศษ เลขาธิการฯ พาบุคคลที่กลุ่มฯต้องการผลักดันให้เป็นผู้สมัครส.ส.ขึ้นแห่ปราศรัยที่จ.ชัยภูมิ เมื่อวันที่ 4 ก.ย.ที่ผ่านมา ถือเป็นการเคลื่อนไหวทางการเมืองหรือไม่ ไม่ทราบเรื่อง ซึ่งการเคลื่อนไหวทางการเมืองเป็นหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในการกำกับดูแล และตอนนี้กลุ่มดังกล่าวก็ ยังไม่สังกัดพรรคการเมือง
เมื่อถามว่าการกระทำลักษณะนี้ของกลุ่มสามมิตรสามารถทำได้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “มันจะไปทำได้อย่างไร
โดย ผมคงไม่ต้องไปกำชับอะไรกกต. เพราะเขารู้ดีกว่าผม ซึ่งเมื่อถึงเวลาที่จะมีการเลือกตั้งการเปิดโอกาสให้โฆษณาหาเสียง กกต.ก็ต้องไปดูว่าจะมีการกระทำผิดที่ใดหรือไม่
เมื่อถามว่า หากถึงเวลาคลายล็อค เต็มที่แล้ว ฝ่ายความมั่นคงต้องเข้มงวดอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าว่า ขณะนี้ยังไม่ถึงเวลา แต่จะทำอะไร ก็อย่าให้ผิดกฎหมาย จะไปตีกันไม่ได้ เรื่องความขัดแย้งไม่เอา
ส่วนข้อกังวลการหาเสียงที่โจมตีกันไปมานั้น ตนยังไม่รู้ว่าใครจะโจมตีใคร สื่อฯคิดเอาเองว่าจะมีการโจมตีอย่างนั้น อย่างนี่
ขณะที่การเคลื่อนไหวทางโซเชียลมีเดียนั้น เจ้าหน้าที่มีการตรวจสอบและจับอยู่แล้ว อะไรที่ผิดกฎหมายที่บิดเบือนไม่สามารถกระทำได้ทั้งนั้น

ไม่มีความคิดเห็น: