PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2561

“เด็กนราธิวาส”ถาม“นายกฯบิ๊กตู่"เหนื่อยมั้ย??!!

เหนื่อยมั้ยคะ??!
“เด็กนราธิวาส”ถาม“นายกฯบิ๊กตู่"เหนื่อยมั้ย??!! เปรย หายเหนื่อยทันที ยัน อยากแก้ปัญหาใต้ให้สำเร็จ /ปลุก เด็ก18 ปี ชายแดนใต้ ไปเลือกตั้ง บอกขอให้คิดเหมือนลุง ถึงรู้ว่าควรเลือกใคร เผยได้รัฐบาลไม่ดี อย่ามาโทษ”ลุง”นะ
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช.ต้อนรับคณะผู้บริหารสำนักงานศาลยุติธรรม ที่นำเยาวชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ 
ในโครงการ "เยาวชนไทยหัวใจเดียวกัน" รุ่นที่ 6
พล.อ.ประยุทธ์เปิดโอกาสให้เด็กๆสอบถามข้อสงสัย โดยมีเด็กผู้หญิงจากนราธิวาสคนหนึ่ง ถามนายกฯ ว่าทำงานเหนื่อยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวพร้อมรอยยิ้มว่า ก็ค่อนข้างเหนื่อยเหมือนกัน ตอนนี้มีคนห่วงใย ผมหายทันที
สิ่งที่ทำวันนี้ต้องการกำลังใจเท่านั้น ไม่ต้องการอะไรทั้งสิ้น ผมไม่ต้องการให้คนมารัก แต่ขอให้รักประเทศของท่าน รักครอบครับ รักพ่อแม่รักแผ่นดินเกิดของท่านแผ่นดินเกิดแผ่นดินตาย ในเมื่อท่านเกิดประเทศไทยแล้วจะต้องตอบแทนอย่างไร
หลายคนบอกว่า เราไม่รวย ไม่อะไรต่าง ๆ แต่อย่างน้อยเรามีที่ยืนเสรีที่เป็นประเทศของเราประเทศที่ไม่เคยเป็นของใคร ดินแดนศักดิ์สิทธิ์เพียงแต่เราจะหาประโยชน์และคืนกลับไปได้อย่างไรนั่นคือแผ่นดินศักดิ์สิทธิ์ ทางบ้านเรา ฉะนั้นเราต้องทำให้ได้
นายกฯ กล่าวว่า เมื่อไหร่ก็ตามที่ท้อแท้เหน็ดเหนื่อยนายกฯก็"มีแต่เพียงว่าต้องทุ่มเทสร้างแรงศรัทธาของตัวเองขึ้นมาว่าสิ่งที่เราทำมันดีถูกต้อง ทบทวนตลอดเวลาตรงนี้ต้องแก้ไขหรือไม่หลังจากที่ฟังประชาชนมาถ้ามันไม่ใช่ก็ต้องแก้ไขปรับปรุง รัฐบาลเป็นแบบนี้ไม่ใช่ว่าทำแล้วต้องเกิดระโยชน์กับเราเกิดประโยชน์กับนายกฯหรือเกิดประโยชน์กับคนในรัฐบาล มันไม่ใช่ประโยชน์ที่ทำในวันนี้ ใครจะมาบริหารบ้านเมืองก็ตามจะต้องตกกับประชาชนและประเทศชาตินั่นคือสิ่งที่ต้องตั้งไว้กับตัวเองเสมอมา ใครก็ตามและวันหน้าก็เป็นประชาธิปไตยอยู่แล้ว ส.ส. นายกฯ ต้องมาจากการเลือกตั้งทั้งสิ้น ขอให้ลองดูเป็นเรื่องของรัฐธรรมนูญวันข้างหน้าจะออกมาอย่างไร อยู่ที่พวกเราทุกคน
นายกฯได้ถามเด็กๆที่เข้าพบว่าอายุเท่าไหร่กันแล้ว เด็กๆตอบว่า 17-18 ปี จากนั้นนายกฯ กล่าวว่าต้นปีหน้าจะมีการเลือกตั้งใครอายุ 18ไปเลือกตั้งทุกคน อะไรต่างๆ ขอให้คิดอย่างที่ลุงคิด เพื่อที่จะได้รู้ว่าเราควรจะเลือกใคร เลือกอย่างไร
ฉะนั้น รัฐบาลจะดีหรือไม่ดีอยู่ที่เรา โทษใครไม่ได้. และจะโทษลุงอีกไม่ได้ ถ้าวันหน้ามันตีกันวุ่นวายอีกจะโทษลุงไม่ได้เพราะลุงก็แก่แล้ว และได้ทำมาให้แล้วเดี๋ยวค่อยว่ากันต่อไป
นายกฯ กล่าวว่าขอบคุณสิ่งที่ถามมาใครบังคับให้ถามหรือเปล่าไม่ต้องนะถ้าอยากจะอะไรกับลุงก็ว่ามา ไม่ต้องไปเตรียมการปรบมือ ไม่เอาไม่ชอ

ไม่มีความคิดเห็น: