PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2561

เดือดก่อนเลือกตั้ง! ‘แรมโบ้’ แฉภูมิใจไทยซื้อเสียง ป้องอย่าสาดโคลนใส่คสช.

เดือดก่อนเลือกตั้ง! ‘แรมโบ้’ แฉภูมิใจไทยซื้อเสียง ป้องอย่าสาดโคลนใส่คสช.

เดือดก่อนเลือกตั้ง! เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 3 ก.ย. ที่สำนักงานกกต.ประจำจังหวัดนครราชสีมา นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้อีสาน ประธานกลุ่มรักแผ่นดินบ้านเกิด พร้อมชาวบ้านในเขต อ.ครบุรี และอ.เสิงสาง จำนวน 40 คน ได้มายื่นร้องเรียนผู้กระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งและขอให้ยุบพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ต่อนายศิริชัย วิริยพงศ์ ผอ.กต.จว.นครราชสีมา
นายสุภรณ์ เปิดเผยว่า ได้รับการร้องเรียนถึงพฤติการณ์ของนายพรชัย อำนวยทรัพย์ สมาชิกสภาอบจ.นครราชสีมา เขต 2 อ.ครบุรี และว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต พรรคภท. และนายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล หรือกำนันป้อ ประธานกรรมการ บริษัท แป้งมันเอี่ยมเฮงอุตสาหกรรม จำกัด ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนและว่าที่ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ได้ฝ่าฝืนจงใจกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ขัดคำสั่งคสช. ห้ามเคลื่อนไหวทางการเมืองและไม่ปฏิบัติตามบทบัญญัติรัฐธรรมนูญ ดังนี้
1.จ้างอาสาสมัครสาธารณสุข (อสม) เก็บบัตรประจำตัวประชาชน โดยให้ค่าตอบแทนรายละ 50-100 บาท อ้างนำไปสมัครสมาชิกพรรคและหลอกล่อให้ความหวังจะมีค่าตอบแทนให้กับเจ้าของบัตรภายหลัง โดยอสม.ที่เก็บบัตรให้นำมาแลกเงินที่โรงแป้งมันเอี่ยมเฮง อ.เสิงสาง และร้านอาหารต้นยางปลาเผา อ.ครบุรี
2.นำชาวบ้านในพื้นที่ไปเที่ยวต่างจังหวัด เพื่อหาเสียงให้กับตนเองและพรรค ภท. จึงมาร้องเรียนให้ กกต.นครราชสีมา สอบสวนข้อเท็จจริง เพื่อลงโทษตามกฎหมายกับผู้กระทำผิดและสั่งยุบพรรคภท.
จากนั้นนายสุภรณ์ โชว์หลักฐานการเก็บบัตรประจำตัวประชาชน รายชื่อผู้ที่ถูกเก็บบัตร ภาพถ่ายและคลิปนำชาวบ้านอ.ครบุรี และอ.เสิงสาง ไปเที่ยวเพื่อหวังผลทางการเมือง พร้อมกล่าวว่า ความเคลื่อนไหวล่าสุด ช่วงสายวันนี้ ได้นัดอสม.และประธานชมรมแม่บ้านในเขต ต.ลำเพียก และต.โคกกระชาย อ.ครบุรี มารับเงินค่าตอบแทนเก็บบัตร ที่ร้านอาหารต้นยางปลาเผา ตั้งอยู่ทางเข้าเทศบาลตำบลแชะ อ.ครบุรี
ขณะนี้ทั้ง อสม.และประธานชมรมแม่บ้าน แย่งกันเก็บบัตร ซึ่งมีแรงจูงใจให้ผลตอบแทน 50-100 บาท ถือเป็นรายได้ที่ดีมาก จนเกือบจะมีเรื่องวิวาทกัน ฝากชาวบ้านช่วยเป็นหูเป็นตาให้ข้อมูลทุจริตการเลือกตั้ง มิเช่นนั้นบรรยากาศจะกลับไปสู่วังวนเดิมอีก
นายสุภรณ์ กล่าวถึงนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย ที่ระบุเกี่ยวกับการเก็บบัตรในพื้นที่โคราชมาว่า อย่าสาดโคลน ดีใส่ตัวชั่วใส่คนอื่น ทั้งที่ไม่รู้ข้อเท็จจริง อ้างเบื้องหลังการเก็บบัตรใส่ร้าย คสช.และนายกฯ รวมทั้งสิ่งดีๆ ที่ชาวบ้านได้จากโครงการประชารัฐ
ต่อมาเจ้าหน้าที่กลุ่มงานสืบสวนสอบสวน กกต.นครราชสีมา ได้เชิญนายสุภรณ์ และชาวบ้านให้ข้อมูล เพื่อนำไปเป็นพยานหลักฐานประกอบสำนวนเพิ่มเติม ด้านนายศิริชัย ผอ.กต.จว.นครราชสีมา กล่าวว่า ขณะนี้พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.ยังไม่มีผลบังคับใช้
แต่กกต.กลาง ให้นโยบายว่าให้ดำเนินการตามพ.ร.ป.ว่าด้วยกกต. มาตรา 22 วรรคสอง ซึ่งมีอำนาจ ควบคุม กำกับดูแลและสอดส่องหรือสืบสวนหาข่าว เพื่อป้องกันและขจัดการกระทำหรืองดเว้นการกระทำใดๆ อันจะก่อให้เกิดความไม่สุจริตและเที่ยงธรรมในการเลือกตั้ง รวมถึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่กลุ่มงานสืบสวนลงพื้นที่แสวงหาข้อเท็จจริง เพื่อรายงาน กกต.กลางต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น: