PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2561

ผบ.ทบ.สั่งให้ทหารพร้อมลต.ระวังเป็นเครื่องมือนักการเมือง

ทหาร พร้อมรับเลือกตั้ง !!
“บิ๊กแดง” เรียกประชุม ผบ.หน่วยขึ้นตรง ตั้งแต่ ผู้พัน ผู้การ ขึ้นมา แจกRoad Map. พร้อมรับมือเลือกตั้ง สั่งให้ทหารระวังตัว เป็นเครื่องมือนักการเมือง ชี้ทหารอ่อนด้อยประสบการณ์ ต้องแยกแยะหน้าที่
พลเอกอภิรัชต์ เผย แจก Road Map เลือกตั้ง ให้กับผู้บังคับหน่วยขึ้นตรง ทบ. พร้อมรับการ เลือกตั้ง ในแต่ละช่วงเวลา เพราะเป็นหน้าที่ของกองทัพ ด้วย เพื่อให้เป็นที่เข้าใจตรงกัน
รวมถึงการลงพื้นที่พบปะกับประชาชนในช่วงเวลา ก่อนการเลือกตั้ง เพื่อไม่ให้กำลังพล ตกเป็นเครื่องมือของฝ่ายการเมือง นำไปหวังผลได้ เพราะทหารอ่อนด้อยประสบการณ์ทางการเมือง

ส่วนการเตรียมการการเลือกตั้งนั้น ในปัจจุบันให้หน่วยได้มีความเข้าใจตรงกันว่าวันนี้เกิดอะไรขึ้นในปฏิทินการเลือกตั้งตามโรดแมพ ตั้งแต่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าลงพระปรมาภิไธยใน พรป.ประกอบการเลือกตั้ง ที่มาของ ส.ส.และ ส.ว.ซึ่งผมได้แจกจ่ายรายละเอียดให้กับ ผบ.หน่วย เพื่อให้หน่วยมีความเข้าใจว่า จากนี้ไป 90 วัน จะเกิดอะไรขึ้นอีก 150 วัน และการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นเมื่อใด

หากผู้บังคับหน่วยเข้าใจตรงกันไปในทางเดียวกัน เราก็จะมาดูในแต่ละเรื่องการทำงานกองทัพควรจะดำเนินการอย่างไร

พล.อ.อภิรัชต์ กล่าวว่า การให้ความรู้กับประชาชน ถือเป็นเรื่องสำคัญเพราะระบบการเลือกตั้งในครั้งใหม่นี้เป็นระบบกาเบอร์เดียว

ถามว่าเป็นหน้าที่ของกองทัพหรือไหม ซึ่งหาก คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ขอความร่วมมือให้ช่วยเหลือ ในฐานะหน่วยงานของรัฐ ไม่ใช่ทหาร ต้องช่วยเหลือ

ถามว่าทหารเป็นกลางหรือไม่ หรือจะไม่ให้ทหารทำอะไรเลย ไม่ต้องทำหน้าที่ ไม่ต้องสนับสนุน ไม่ต้องช่วยเหลือประชาชน ก็ไม่ใช่ เพราะเรารับเงินเดือนภาษีอากรจากประชาชน

ดังนั้นเรื่องการเตรียมการเลือกตั้งเราพร้อมที่จะสนับสนุนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหาก กกต.มาขอความช่วยเหลือในทุกๆด้าน ตั้งแต่การรักษาความปลอดภัยหรือการให้ความรู้กับประชาชน

ไม่มีความคิดเห็น: