PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2561

เข้มรับเลือกตั้ง

เข้มข้น รับการเมือง !!

“บิ๊กป้อม” สั่ง  “ศูนย์ม้าบิน-ผบ.เหล่าทัพ ” เดินหน้า ดูแลความมั่นคง มุ่งหน้าสู่ “เลือกตั้ง “ แนะให้ตื่นตัว เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์ที่อาจเป็นเงื่อนไขของความขัดแย้ง และความไม่สงบสุข
และจับตา การบิดเบือน เสนอข่าวอันเป็นเท็จในสื่อสังคมออนไลน์  จ้องพวกใช้วาทกรรมหยาบคาย ปลุกเร้ายั่วยุให้เกิดอารมณ์ทางสังคม/ ย้ำจุดยืน เทิดทูนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์
/ประชุมศูนย์แก้ไขปัญหาความมั่นคงแบบบูรณาการ (ศมบ.) ครั้งแรก ของ ผบ.เหล่าทัพใหม่ 

 
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง นายดฯและรมว.กห. ประชุมและมอบนโยบายการปฏิบัติงานของ ศูนย์แก้ไขปัญหาความมั่นคงแบบบูรณาการ (ศมบ.) ที่ ศาลาว่าการกลาโหม 

โดยมี ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ชุดใหม่เข้าร่วมประชุม ทั้ง บิ๊กณัฐ พลเอกณัฐ  อินทรเจริญ ปลัดกลาโหม บิ๊กกบ พลเอกพรพิพัฒน์. เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด. บิ๊กแดง พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก. บิ๊กต่าย พลอากาศเอก ชัยพฤกษ์ ดิษยะศริน ผู้บัญชาการทหารอากาศ และ บิ๊กอุ้ย พลเรือเอกชาติชาย. ศรีวรขาน เสนาธิการทหารเรือ พร้อมด้วย นายสุวพันธ์ ตันยุวรรธนะ รมต.ประจำสำนักนายกฯ ร่วมประชุมด้วย

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษก กห. เปิดเผยว่า  พลเอกประวิตร กล่าว ขอบคุณ ชื่นชมและเป็นกำลังใจให้กับข้าราชการทุกกระทรวง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ได้ร่วมกันทำหน้าที่บริหารจัดการและประสานงานกัน ในการดูแลแก้ปัญหาความมั่นคงร่วมกัน ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา จนเป็นที่เชื่อมั่นในเสถียรภาพความมั่นคงและความสงบสุขของสังคมต่อเนื่องกันมา 

ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญยิ่งให้มิติงานด้านเศรษฐกิจ สังคมและด้านอื่นๆ สามารถขับเคลื่อนเดินหน้าไปได้ด้วยดี เป็นที่เชื่อมั่น และยอมรับจากต่างประเทศ

พล.อ.ประวิตร ได้ย้ำเป็นนโยบายว่า ขอให้ร่วมกันให้ความสำคัญ ในการทำหน้าที่เทิดทูนและปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ร่วมกับประชาชนด้วยความจงรักภักดี  

พร้อมทั้งให้ตื่นตัว เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์ที่อาจเป็นเงื่อนไขของความขัดแย้งและความไม่สงบสุขของสังคม และการดูแลความปลอดภัยของประชาชนและนักท่องเที่ยว ต่อเนื่องกันไป เพื่อร่วมกันรักษาบรรยากาศความสุขสงบร่วมกันของสังคม ให้เป็นที่เชื่อมั่นและยอมรับต่อเนื่องไป ถึงหลังการเลือกตั้งทั่วไป ด้วยการบังคับใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่างจริงจัง  เพื่อรักษากติกาทางสังคม โดยยึดประโยชน์ประชาชนส่วนใหญ่เป็นสำคัญ  

โดยเฉพาะการติดตามการบิดเบือนและเสนอข่าวอันเป็นเท็จในสื่อสังคมออนไลน์ ที่มีให้เห็นถึง การใช้วาทกรรมหยาบคาย ปลุกเร้ายั่วยุให้เกิดอารมณ์ทางสังคมมากขึ้น ซึ่งจำเป็นต้องเร่งให้ข้อเท็จจริงกับสังคมให้ทั่วถึงโดยเร็ว 

สำหรับ นโยบายสำคัญของรัฐบาล ในการสร้างโอกาสและความเท่าเทียมกันในสังคม โดยเฉพาะการดูแลประชาชนผู้มีรายได้น้อย ทั้ง ปัญหาหนี้นอกระบบ การเอารัดเอาเปรียบจากผู้มีอิทธิพล ปัญหายาเสพติดในชุมชน การจัดระเบียบทางสังคม 

รวมทั้งปัญหาปากท้องและความเดือดร้อนของชาวบ้าน  ขอให้ร่วมกันประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขับเคลื่อนแก้ปัญหาให้เกิดผลรูปธรรมต่อเนื่องกันไปสู่ความยั่งยืน 

โดยยึดหลัก “ความเท่าเทียม ทั่วถึงเป็นธรรม และไม่เลือกปฏิบัติ” ทั้งนี้ ขอให้ขยายผลสร้างการรับรู้ และการมีส่วนร่วมของประชาชนควบคู่กันไป

ไม่มีความคิดเห็น: