PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2561

“ลุงตู่” ทิ้งไปไกลแล้ว

ต้องถอนคันเร่งกันทันที
หลังเสียงโห่มากันตรึม กระหน่ำ ร่าง พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ ให้เจ้าของสุนัขและแมวนำสัตว์เลี้ยงไปขึ้นทะเบียน โดยเสียค่าลงทะเบียน 450 บาท หากไม่ดำเนินการตามกฎหมาย มีโทษปรับสูงสุด 25,000 บาท
ย่อมเป็นอะไรที่ “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. อ่านเกมออก ต้องรีบปรับอารมณ์กระแสสังคมให้เย็นลง
สั่งให้คณะกรรมการกฤษฎีกาและกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ไปทบทวน ร่าง พ.ร.บ. ป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ ที่ ครม. เพิ่งให้ความเห็นชอบไปหมาดๆ
เร่งถอนฟืนออกจากกองไฟ เบรกการปั่นกระแสโจมตีในโลกโซเชียลจุดบอดของท็อปบูต ไม่ให้ถูกขยายผลออกไป
ป้องกันนักการเมืองค่ายต่างๆที่ผสมโรงต่อต้านการขึ้นทะเบียนหมา-แมว ร่วมแห่กระแสปลุกอารมณ์ชาวบ้าน ฉวยจังหวะหาเสียงให้ตัวเองอย่างเนียนๆ
เมื่อสังคมยังไม่พร้อม ก็อาจต้องพับเก็บใส่ลิ้นชักไว้ก่อน ตามที่ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี แบไต๋ร่างกฎหมายดังกล่าวอาจพิจารณาเสร็จไม่ทันในรัฐบาลชุดนี้
ส่อดองยาว โยนให้รัฐบาลชุดต่อไปเป็นผู้ชี้ขาด
“ลุงตู่” ไม่กล้าล้อเล่นกับอารมณ์ความรู้สึกคนในสังคม ถนอมเนื้อถนอมตัวเต็มที่ในช่วงที่กำลังจะอัปเกรดเป็นนักการเมืองอาชีพเต็มตัวในเร็ววันนี้
ไม่ปล่อยให้เรื่องหมาๆแมวๆมาทำลายต้นทุนที่สะสมมา
โดยเฉพาะในช่วงที่กำลังรุกคืบนโยบายดูแลผู้มีรายได้น้อย ตามที่ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี สั่งการให้ นายศิริ จิระพงษ์พันธ์ รมว.พลังงาน วางแผนรองรับแนวโน้มราคาน้ำมันที่จะขยับสูงขึ้นในปลายปีนี้ อันเป็นผลมาจากแรงกดดันของสหรัฐอเมริกาต่ออิหร่าน และการเก็งกำไรตลาดล่วงหน้าของเฮดจ์ฟันด์
เตรียมแผนด้านความมั่นคงทางพลังงานรับมือกันล่วงหน้า เพื่อไม่ให้ประชาชนได้รับผลกระทบ

อย่างที่เห็นตามข่าวพาดหัวหนังสือพิมพ์หลายฉบับ จ่อลดกระหน่ำราคาแก๊สโซฮอล์ 95 ลงลิตรละ 3 บาท จากราคาปกติทั่วไป
นำร่องช่วยเหลือกลุ่มวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างเป็นกลุ่มแรก ก่อนขยายผลไปยังกลุ่มประชาชนทั่วไปที่ใช้รถจักรยานยนต์ ให้คนมีรายได้น้อยได้สิทธิอย่างทั่วถึง
โดยผู้อยู่ในข่ายได้รับสิทธิประโยชน์ดังกล่าว ต้องเป็นผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และมาจดทะเบียนกับกรมการขนส่งทางบก
เริ่มเดินเครื่องใช้ในเดือน ธ.ค.นี้ เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ ตั้งเป้ามีวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างและมอเตอร์ไซค์บ้านทั่วไปจะได้สิทธิประโยชน์ในเที่ยวนี้รวม 3 แสนคน
“ลุงตู่” และ “สมคิด” ติดเครื่องโหมโครงการประชารัฐลอตใหม่ ให้เห็นผลกันทันที เป็นรูปธรรมที่สัมผัสได้ ไม่ต้องตั้งความหวังคอยนโยบายหาเสียงจากพรรคการเมืองต่างๆ
เน้นเจาะกลุ่มวินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง และเตรียมขยายผลไปกลุ่มแท็กซี่มิเตอร์ในโอกาสต่อไป
โหมตีตลาดล่างที่เป็นฐานเสียงคนเสื้อแดงและพรรคเพื่อไทยโดยตรง
“ลุงตู่” ได้จังหวะเก็บแต้มฉีกตัวทิ้งห่าง ผิดกับคู่แข่งสำคัญอย่างพรรคเพื่อไทยถูกจับจ้องเอาผิดกรณีนายใหญ่ก้าวก่ายแทรกแซงการบริหารพรรค สุ่มเสี่ยงเจอยุบพรรครอบ 3
ต้องแตกไลน์เป็นพรรคนอมินี “เพื่อไทย-เพื่อธรรม-เพื่อชาติ” ชุลมุนกันยกใหญ่
มิหนำซ้ำยังมีคดีฟอกเงินของ “ลูกโอ๊ค” พานทองแท้ ชินวัตร ลูกชายนายใหญ่เป็นตัวประกันอีกทาง ไม่สามารถเคลื่อนไหวขยับตัวอะไรได้ถนัด

เช่นเดียวกับค่ายแนวร่วมของนายใหญ่ พรรคอนาคตใหม่ ก็ถูกปักชนักจ้องตรวจสอบเรื่องการขอรับเงินบริจาคจากประชาชนต้องลุ้นจะโดนสอยร่วงกลางทางหรือไม่ ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ก็ยังฝุ่นตลบ อยู่ระหว่างช่วงชิงเก้าอี้หัวหน้าพรรค เปิดหน้าแบ่งฝ่ายกันชัดเจน
แต่ละค่ายมีปัญหาภายในให้ต้องพะวง กระดิกตัวกันค่อนข้างลำบาก
เป่าปากเหนื่อยหนัก แม้ถึงเวลาปลดล็อกเต็มตัวก็ไล่ไม่ทัน เพราะ “ลุงตู่” เร่งเครื่องทิ้งห่างไปไกลแล้ว.
ทีมข่าวการเมือง

ไม่มีความคิดเห็น: