PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2562

เย้ยคำสั่งนายกฯ !! รถรัฐมนตรีนับ 20 คัน ติดเครื่องแช่ทิ้งไว้

Chonyuen Wisutthipat อยู่กับ ปลอดภัน สามหก
เย้ยคำสั่งนายกฯ !! รถรัฐมนตรีนับ 20 คัน ติดเครื่องแช่ทิ้งไว้ ขณะที่ตำรวจทำเนียบรัฐบาล เดินเคาะรถรัฐมนตรี-รถผู้ติดตามตักเตือนจอดติดเครื่องนานเกือบ 3 ชั่วโมงรอรัฐมนตรีประชุม ครม. หลังนายกฯ สั่งลดควันพิษแต่ไม่ฟัง‬
(22 ม.ค.62) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.ออกแถลงการณ์สถานการณ์ปัญหาฝุ่นละออง โดยออก 9 มาตรการเร่งด่วน ซึ่งในข้อ 8 ระบุว่า “รณรงค์ไม่ให้ติดเครื่องยนต์ขณะจอดในสถานที่ราชการ โรงพยาบาล โรงเรียน และพื้นที่ ที่มีมลพิษสูง” แต่ปรากฎว่าทุกครั้งที่มีการประชุมภายในทำเนียบรัฐบาล และการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) รถยนต์ของผู้ติดตามและรถติดตามขบวนของรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี จะนำรถมาจอดที่บริเวณโรงจอดรถและบริเวณที่จอดรถข้างตึกบัญชาการ 1 แล้วสตาร์ทรถยนต์รอไว้เป็นประจำ โดยเฉพาะการประชุม ครม.จะสตาร์ทรถยนต์รอไว้จนกว่าการประชุมครม.จะเลิก เช่นเดียวกับรถตัดสัญญาณการสื่อสารที่จะมาประจำการทุกวันอังคารที่มีการประชุมครม.ซึ่งมาจอดบริเวณข้างห้องปฏิบัติการสื่อทำเนียบฯ ก็ได้สตาร์ทรถยนต์ไว้ตลอดเวลาด้วย
อย่างไรก็ตาม จากสถานการณ์ฝุ่นละอองที่วิกฤติทำให้ต้องออกมาตรการระยะเร่งด่วนและระยะยาว เพื่อบรรเทาและแก้ปัญหาฝุ่นละอองที่ในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑลยังเกินมาตรฐานใน 40 พื้นที่
ทั้งนี้หลังจากปัญหาดังกล่าวถูกสอบถามไปยังนายกรัฐมนตรี และรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ได้มีคำสั่งให้ตำรวจภายในทำเนียบรัฐบาล เดินไปเคาะกระจก รถรายคัน เพื่อให้ดับเครื่องยนต์ทันที
ที่มา - Dhiravath Suantan

ไม่มีความคิดเห็น: