PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2562

‘ไทกร’รู้! เปิดทางสามแพร่ง‘ท่านผู้นำ’ ม็อบเลือกตั้งขยายความร้อนแรง ปชช.เตรียมเฮ

10 ม.ค.62 นายไทกร พลสุวรรณ อดีตแกนนำกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัวหัวข้อ “ท่านผู้นำบนทางสามแพร่ง” ระบุว่า ท่านผู้นำกำลังอยู่บนสามทางเลือก
(1) หากมีการประกาศพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งทั่วไปในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ท่านผู้นำก็ลอยตัว เพราะ กกต. สามารถจัดให้มีการลงคะแนนเลือกตั้งทั่วไปได้ในช่วงปลายเดือนมีนาคม 2562
(2) หากถึงวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2562 ยังไม่มีการประกาศพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งทั่วไป ท่านผู้นำก็จะใช้ ม.44 ประกาศยกเลิกการบังคับใช้ มาตรา 171 ในบทเฉพาะกาลของ พ.ร.บ. ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. และใช้ ม.44 หรือใช้อำนาจฝ่ายบริหาร คือ ออกพระราชกฤษฎีกา งดเว้นการบังคับใช้รัฐธรรมนูญบางมาตราเป็นการชั่วคราว ซึ่งเคยทำมาแล้วในสมัยพระยามโนปกรณ์นิติธาดาเป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อเลื่อนการเลือกตั้งทั่วไปออกไปหลังพระราชพิธีบรมราชาภิเษก
(3) หากถึงวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2562 ยังไม่มีการประกาศพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งทั่วไป ท่านผู้นำก็จำใจแสดงความรับผิดชอบโดยการประกาศลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. เปิดทางให้เลขาธิการ คสช. ทำหน้าที่รักษาการหัวหน้า คสช. ทำการจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่ขึ้นมาทำหน้าที่แทน ซึ่งจะมีหน้าที่อำนวยการให้การเลือกตั้งทั่วไป เกิดความบริสุทธิ์ยุติธรรม เป็นที่ยอมรับของทุกฝ่าย หรือให้รัฐบาลชุดใหม่มาปฏิรูปการเมือง ปฏิรูปประเทศ ให้สำเร็จก่อน จึงจะจัดให้มีการเลือกตั้งทั่วไป ตามหลักการปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง
ในระหว่างนี้จะมีการชุมนุมเรียกร้องให้มีการเลือกตั้งโดยเร็วเกิดขึ้นเป็นระยะๆ และหลากหลายกลุ่ม ซึ่งสถานการณ์จะขยายความร้อนแรงขึ้นเรื่อยๆตามความอึมครึมทางการเมือง ส่วนประชาชนทั่วไปก็เตรียม เฮ..! ทั้งประเทศ
(1) เฮ...ที่หนึ่ง คือ ได้มีโอกาสไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งในช่วงปลายเดือนมีนาคม 2562
(2) เฮ...ที่สอง(เฮ..ดังลั่นทั่วประเทศ) คือ เฮ..ด้วยความดีใจที่ท่านผู้นำลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.
สถานการณ์การเมืองของไทยในอนาคตอันใกล้ หนีไม่พ้นเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวข้างต้น ไม่เหตุการณ์ใดก็เหตุการณ์หนึ่ง เตรียมตัว เตรียมใจ เตรียมพร้อม กันได้เลย

ไม่มีความคิดเห็น: