PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

ฤดูกาล เลือก 250 สว...จับตา เปลี่ยน “เลขาฯสมช.” สะเทือน โผทหาร ขยับรองรับ !!



ฤดูกาล เลือก 250 สว...จับตา เปลี่ยน “เลขาฯสมช.” สะเทือน โผทหาร ขยับรองรับ !!
“บิ๊กป้อม” ขยับ “พลเอก วัลลภ” เป็น สว. ให้” พลเอกสมศักดิ์” บิ๊กอั๋น VMI ข้ามฟาก เป็น เลขาฯสมช. ....”บิ๊กลภ”ยังไม่ได้รับสัญญาณ /จับตา “บิ๊กแดง” ส่งใคร ข้ามมาเป็น รองปลัดกห. หรือ ให้ ทหารกลาโหม ขยับขึ้น !?
โผโยกย้ายทหาร ใกล้ถึงโค้งสุดท้าย !!... หลัง พลเอกประวิตร รมว.กลาโหม และปนะธาน กก.คัดสรร สว. ตัดสินใจ จิ้ม นายทหารในกองทัพ และ ในตำแหน่งในส่วนราชการต่างๆ ให้เตรียมลาออก ไปเป็น สว.
หลังจากมีรายงานข่าวว่า โผโยกย้าย จะมีการขยับหลายตำแหน่ง เพื่อรองรับคนที่จะต้องลาออก ไปเป็น สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.)
เช่น บิ๊กลภ พล.อ.วัลลภ รักเสนาะ เลขาธิการสมช. (ตท.18) ที่ จะเกษียณ ตค.นี้. จะลาออก เพราะจะได้รับการคัดเลือกให้เป็น1 ในส.ว.
โดย เลือก บิ๊กอั๋น พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา รองปลัดกลาโหม (ตท.19) ไปเป็นเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) แทน เพราะ เป็นน้องรักของ พลเอก วัลลภ และเป็นคนเก่ง จบ ที่1 รร. เสธ.ทบ. และ จบ รร.นายร้อย VMI
แต่อย่างไรก็ตาม พลเอกวัลลภ ที่จะเกษียณ ตค.นี้ กล่าวว่า ยังไม่ได้รับการติดต่อจากผู้ใหญ่หรือใคร ว่าจะให้ไปเป็นสมาชิกวุฒิสภา
เพราะควรจะต้องมีการถามก่อน เนื่องจากตนเอง จะต้องเตรียมงาน ในการส่งต่อให้เลขาฯสมช. คนใหม่และต้องลาออก แต่ตอนนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อใดๆ
โดยจับตามองกันว่า ใครจะมาเป็น รองปลัดกลาโหม แทน จะส่งมาจาก ทบ. หรือ ให้ คนในกลาโหม ระดับพลเอก ที่อาวุโส ขึ้น รองปลัดกลาโหม ที่เป็น อัตรา พลเอกพิเศษ

ไม่มีความคิดเห็น: