PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2562

พร้อมเลือกตั้งวันหน้า

“บิ๊กตู่” แย้ม !วันหน้า ผมก็พร้อมที่จะเลือกตั้งเหมือนกัน แต่วันนี้ถูกเสนอชื่อเป็นนายกฯ ...

โวย พูดอะไรมากก็ไม่ได้ ถูกจ้องจับผิด แต่ที นักการเมือง พูดกันทั้งวัน ด่าผมทั้งวัน....
ขอเลือก หัวหน้ารัฐบาลที่มีความซื่อสัตย์ เด็ดขาด บริหารราชการอย่างเข้มแข็ง...
วอนช่วยกันทำให้คนดีมากกว่า คนไม่ดี  เผย บางคน ให้อภัยตั้งกี่ครั้งแล้ว แต่ก็ยังไม่เข็ด ซะที ...
ชี้ คนโกงต้องติดคุก ผมไม่โกง อย่าเอาไปติดคุก ...
ลั่น ไม่สืบทอดอำนาจ แต่ต้องการสืบทอดเจตนาของผม

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวที่โคราช ตอนหนึ่งว่า  คนดีก็มี คนไม่ดีก็มี คนเห็นแก่ตัวก็มี แต่เราต้องทำให้คนดี มากกว่าคนไม่ดี เพราะเราคือคนไทยด้วยกัน ทั้งสิ้น บางคนให้อภัยตั้งกี่ครั้งแล้ว ก็ยังไม่เข็ดเสียที 

เรามีโอกาสคือการเลือกตั้ง ประชาธิปไตย ไม่ใช่เลือกตั้งอย่างเดียว มันต้องเลือกตั้งให้ได้รัฐบาลที่มีความชอบธรรม มีหัวหน้ารัฐบาลที่มีความซื่อสัตย์ มีความเด็ดขาด บริหารราชการอย่างเข้มแข็ง ไม่เช่นนั้นก็เอาผลประโยชน์ไปไว้โน้นไว้นี่หมด  ผมไม่ได้ว่าใคร ใครมาเป็นผู้แทนก็เหมือนเดิมทุกที 

วันนี้ผมคาดหวังที่จะได้ คนใหม่ที่ดีที่สุด และวันหน้า ผมก็พร้อมที่จะเลือกตั้งเหมือนกัน ผมพร้อมจะไปเลือกตั้ง แต่บังเอิญ เขาเสนอชื่อผมเป็นนายกฯ 

ผมพูดมาก ก็ไม่ได้อีก ห้ามพูด แต่นักการเมืองพูดกันทั้งวัน ด่าผมทั้งวัน แต่พอผมพูดหน่อย ไม่ได้ ผิดๆ 

สมัยก่อน เขาก็มาหาเสียงกัน พวกท่านก็มาใช่ไหม จำได้หรือไม่ เวลาเขายุบสภาฯ ก็มาหาเสียงกัน เขาพูดกันยิ่งกว่าผมพูด แต่ผมมาก็จ้องกัน ท่านก็หาเสียงของท่าน พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ปีนี้เราจะเป็นประธานการประชุมอาเซียน อย่าไปอีกนะ มีใครเคยชวนไปร่วมอะไรหรือเปล่า ไปพัทยา เสียชื่อ “ย่าโม”นะ อย่าไป 

วันนี้ต้องคิดเผื่ออนาคต ซึ่งผมไม่ได้หมายความว่า จะทำไปจนแก่จนตาย แต่เราต้องมีหลักการ ไม่ใช่พูดไปเรื่อย ไม่สนใจว่าจะเอาเงินมาจากไหน ตนขอได้หรือไม่ เข้าใจหรือไม่ว่าจะทยอยให้ไปเรื่อยๆ ขอให้นำกลับไปคิดที่บ้าน โดยดูความสมเหตุสมผล หากเอาเงินหลวงไปให้โดยมิชอบ ผม ก็ติดคุก ไม่ห่วงผมหรือ คนโกงต้องติดคุก ผมไม่โกง อย่าเอาไปติดคุก 

"วันนี้ที่ผมพูด ไม่ได้มาโม้ แต่เป็นเรื่องการพูดถึงอนาคต ที่ไม่อยากให้ทุกคนลำบากอีกต่อไป นั่นคือคำสัญญาของผม นั่นคือเจตนาของผม ที่ไม่ใช่เป็นการสืบทอดอำนาจ ผมต้องการจะสืบทอดเจตนาของผม ที่ทำไว้ก็สุดแล้วแต่ท่าน ผมบังคับท่านไม่ได้" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น: