PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2562

21 พรรคการเมืองให้กำลังใจกกต.และศาลรัฐธรรมนูญ

21 พรรคการเมืองให้กำลังใจกกต.และศาลรัฐธรรมนูญ
(24เม.ย.62)พล.อ.อนันต์ บุญรำไพ หัวหน้าพรรคพลังศรัทธา พร้อมด้วยตัวแทนจาก 21 พรรคการเมืองขนาดเล็ก เรียกตนเองในนามตัวแทนกลุ่มสามัคคีสร้างชาติร่วมทำกิจกรรม แสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ด้านหน้าสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อขอให้องค์กรอิสระทำหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญให้เกิดความสงบสุขเรียบร้อยและเป็นธรรมกับทุกฝ่าย
ตัวแทนกลุ่ม กล่าวว่า กลุ่มรักสามัคคีเป็นความร่วมมือกันของ 21 พรรคการเมืองทำตามมาตรา 9 และ 10 ในพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ.2560 เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาระบบประชาธิปไตย ซึ่งทางกลุ่มมองว่าสถานการณ์บ้านเมืองในขณะนี้ความสำคัญที่สุดของการปฏิบัติหน้าที่ตามมาตรา 212 213 และ 219 ของคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ
โดยกลุ่มระบุว่าการมาทำกิจกรรมครั้งนี้เพื่อให้กำลังใจให้ทุกฝ่ายโดยเฉพาะองค์กรอิสระและศาลรัฐธรรมนูญ โดยเจตนารมย์ของกลุ่มต้องการให้ทุกฝ่ายร่วมกันทำหน้าที่นำประเทศออกจากความขัดแย้ง ขอให้ประชาชนไทยมีความรักสามัคคี
กิจกรรมเดิมจะมีการปล่อยลูกโป่งสีเหลืองที่มีรูปนกคาบใบไม้ แสดงถึง เป็นเสรีภาพทางการเมือง เพื่อให้การเมืองไทยหลุดพ้นจากความขัดแย้ง แต่เจ้าหน้าที่ศาลไม่อนุญาตให้ปล่อยลูกโป่ง จึงไดทำการรวบรวมเก็บไว้แทน
บ่ายนี้ที่ศาลรัฐธรรมนูญ คณะตุลาการมีกำหนดการประชุมวินิจฉัยคำร้องที่คณะกรรมการการเลือกตั้งได้ขอให้ตีความสูตรการคำนวน ส.ส.บัญชีรายชื่อ คาดการณ์ว่าจะมีความชัดเจนในเย็นวันนี้

ไม่มีความคิดเห็น: