PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2562

‘กก.บห.ปชป.’ ยังไร้ทิศทางการเมือง ‘ชวน ‘ขอโทษกลางที่ประชุม ‘กษิต’ ชงศึกษาเหตุแพ้ ลต.

‘กก.บห.ปชป.’ ยังไร้ทิศทางการเมือง ‘ชวน ‘ขอโทษกลางที่ประชุม ‘กษิต’ ชงศึกษาเหตุแพ้ ลต.



กก.บห.ปชป.ยังไร้ทิศทางการเมือง “กษิต” ชงตั้ง กก.ศึกษาจุดอ่อน-จุดแข็งหลังแพ้ ลต. ด้าน “นายหัวชวน” ขอโทษลูกพรรคกลางที่ประชุม

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 24 เมษายน ที่อาคาร ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) มีการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2562 ของพรรค ปชป.ได้เริ่มขึ้น โดยมีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรค เป็นประธานการประชุม โดยนายจุรินทร์ แถลงภายหลังการประชุมว่า ที่ประชุมมีมติเห็นชอบตามระเบียบวาระการประชุม ได้แก่ รายงานกิจกรรมทางการเมืองของพรรค ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์มีสมาชิกจำนวน 128,377 คน และรายงานงบดุลประจำปี 2561 โดยหลังจากที่ประชุมลงมติเห็นชอบแล้ว พรรค ปชป.จะนำผลการประชุมดังกล่าวรายงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ต่อไป แต่ที่ประชุมไม่ได้พูดคุยถึงทิศทางทางการเมืองหรือการตัดสินใจจะเข้าร่วมรัฐบาลหรือไม่ สำหรับการประชุมใหญ่วิสามัญของพรรค ครั้งต่อไปจะมีขึ้นวันที่ 15 พฤษภาคมนี้ เพื่อเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่

ด้านนายจุติ ไกรฤกษ์ รักษาการเลขาธิการพรรค กล่าวว่า นายกษิต ภิรมย์ และสมาชิกพรรค กล่าวเสนอในที่ประชุมว่าพรรคควรจัดตั้งคณะทำงานเพื่อศึกษาจุดอ่อนและจุดแข็งจากการเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา เพื่อเตรียมพร้อมต่อการเลือกตั้งครั้งต่อไป ซึ่งการศึกษาด้านดังกล่าว คณะกรรมการบริหารพรรคชุดรักษาการได้มอบหมายให้นายกนก วงษ์ตระหง่าน ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นหัวหน้าคณะทำงานเพื่อศึกษารายละเอียดในแต่ละพื้นที่ ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 3 เดือนก่อนสรุปผลให้ที่ประชุมพรรครับทราบอีกครั้ง ส่วนปัญหาที่ทำให้การเปิดประชุมล่าช้า เพราะองค์ประชุมไม่ครบจำนวนนั้น ไม่มีปัญหาความขัดแย้ง แต่สมาชิกพรรคบางคนต้องใช้เวลาเดินทางจากต่างจังหวัดเพื่อเข้าประชุมที่กรุงเทพฯ


นายจุติยังกล่าวถึงการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขตเลือกตั้ง 8 จ.เชียงใหม่ หลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติให้ใบส้มนายสุรพล เกียรติไชยากรณ์ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย เนื่องจากพบการทุจริตเลือกตั้งว่า พรรคประชาธิปัตย์พร้อมเดินหน้าหาเสียงเต็มที่ แม้ผู้สมัครของพรรคจะเป็นคนหน้าใหม่ และได้คะแนนเพียงหลักพันเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคได้กล่าวกับสมาชิกในช่วงท้ายการประชุมว่า ขอโทษสมาชิกทุกคนที่ทำให้ไม่สมหวัง ซึ่งที่ผ่านมา ตนพยายามลงพื้นที่ไปทั่วทุกภาค แม้หวังผลชนะเลือกตั้งเป็นที่ 1 ไม่ได้ แต่ขอให้ได้รับเลือกตั้งเป็นอันดับ 2 หรือ 3 เพื่อรวมคะแนนเลือกตั้งไปให้กับผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ให้ได้ถึงลำดับที่ 50 เพื่อผลักดันให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค เป็นนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ ขอให้ทุกคนอยู่ทำงานกับ ปชป.ต่อไป และขอให้เข้าใจเลขาธิการพรรคด้วยว่าเขาทำงานหนัก อย่าต่อว่ากันมาก เพราะตนได้ต่อว่าเลขาธิการพรรคไปมากแล้ว ซึ่งนายจุติกล่าวขออภัยกับที่ประชุมเช่นกันที่ทำให้ผิดหวัง

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สำหรับประเด็นการเลือกหัวหน้าพรรคและคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่นั้น ในที่ประชุมไม่มีผู้ติดใจในเรื่องขั้นตอนการเลือก มีเพียงนายกษิตที่สอบถามว่าจะมีบุคคลใดที่จะเสนอตัวให้สมาชิกพรรคเลือกเป็นหัวหน้าพรรค เพราะเห็นมีแต่ข่าวออกมาเท่านั้น แต่ไม่มีใครลุกขึ้นแสดงตัว

ไม่มีความคิดเห็น: