PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2562

ไทกรชี้ ธนาธร ปิยะบุตร อนาคตใหม่ จุดตายของ คสช. ชี้แพ้ ชี้ชนะ

ธนาธร ปิยะบุตร อนาคตใหม่ จุดตายของ คสช. ชี้แพ้ ชี้ชนะ

ขบวนการจัดการกับ ธนาธร ปิยะบุตร อนาคตใหม่กำลังเดินไป ทั้งทางกฎหมาย ทั้งอำนาจรัฐ ทั้งด้านมวลชน
สามแนวทางที่กำลังเดินไป
(1)ไม่ทำอะไรเลย ซึ่งถ้าเป็นเช่นนี้ก็ดูเหมือน คสช. พรรคการเมืองหนุน คสช. และมวลชนหนุน คสช. จะพ่ายแพ้ทางการเมือง
(2)ใช้กฎหมาย ใช้อำนาจรัฐ จับกุม ยุบพรรค ซึ่งถ้าทำเช่นนี้ก็จะทำให้ธราธรและพรรคอนาคตใหม่แข็งแกร่งและใหญ่โตกว่าเดิมอีกเป็นร้อยเท่าพันเท่า จากปรากฎการณ์ผีพุ่งใต้กลายเป็นดาวฤกษ์ จากปรากฎการณ์ฉาบฉวยกลายเป็นอมตะ เกิดการดึงดูดมวลชนอย่างมหาศาล ไม่อาจประเมินปริมาณได้
(3)เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ธนาธร ปิยะบุตร เป็นอะไรไป และเรื่องนี้ คสช. และรัฐบาล ต้องรีบเข้าไปรักษาความปลอดภัยให้กับคนทั้งสอง อย่าให้คนทั้งสองเป็นอะไรไปโดยเด็ดขาด ซึ่งหากคนทั้งสองมีอันเป็นไป ยิ่งจะเกิดผลกระทบอย่างรุนแรงต่อ คสช. และรัฐบาล จะเป็นเหตุให้ คสช. และรัฐบาล มีอันเป็นไปอย่างรวดเร็ว ดังที่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในยุค 14 ตุลา 2516 หรือเคยเกิดขึ้นในต่างประเทศเช่น การถูกลอบสังหารของนางเบนาสซี บุตโต ที่ปากีสถาน ทำให้เผด็จการทหารของนายพลมูชาราฟ พ่ายแพ้อย่างย่อยยับล่มครืนภายในเดือนสองเดือนเท่านั้น
พล.อ.ประยุทธ์ และ คสช. ควรคิดวิเคราะห์เรื่องนี้ให้จงหนัก จะเลือกเดินในแนวทางใดใน 3 แนวทางข้างต้น หรือจะเลือกแนวทางที่ 4 นั้นคือ ถอดสลักระเบิดเวลาทางการเมือง
ระเบิดเวลาทางการเมืองมีอยู่สองลูก
1.การเลือกตั้งที่ไม่บริสุทธิ์ยุติธรรม
2.ตัวพล.อ.ประยุทธ์
ถ้าเลือกถอดสลักระเบิดเวลาลูกที่หนึ่ง ก็ต้องทำให้เกิดการเลือกตั้งที่บริสุทธิ์ยุติธรรม เลือกตั้งครั้งนี้ก็ต้องเป็นโมฆะไป
ถ้าเลือกถอดสลักระเบิดเวลาลูกที่สอง พล.อ.ประยุทธ์ก็ต้องแสดงความเสียสละ ประกาศไม่รับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ซึ่งก็จะทำให้การเมืองหลุดจากเดดล็อก ระบบรัฐสภาเดินหน้าไปได้ ประเทศไทยอาจได้นายกรัฐมนตรีคนใหม่จากแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีของพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่ง หรือ
ประเทศไทยอาจได้นายกรัฐมนตรีจากคนนอกที่พรรคการเมืองต่างๆให้การยอมรับ เพื่อประคับประคองให้ระบบการเมืองเดินหน้าไปได้ และจะได้ทำการเปลี่ยนแปลงแก้ไขอุปสรรคต่างๆ ปฎิรูปการเมือง สร้างความปรองดองให้เกิดขึ้นกับคนทุกพรรคทุกฝ่าย เพื่อลดความขัดแย้ง ลดความแตกแยกของคนในชาติที่มีอยู่ในปัจจุบันให้ลดน้อยลง และแก้ปัญหาได้ในที่สุด
ขอให้ คสช. และ พล.อ.ประยุทธ์ พิจารณาเรื่องนี้ให้ดี
การเสียสละนั้นเป็นเรื่องใหญ่ เป็นเรื่องสำคัญ และเป็นเรื่องที่ต้องใช้ความกล้าหาญ
ซึ่งชายชาติทหารอย่างคณะ คสช. และ พล.อ.ประยุทธ์ ก็เป็นชายชาติทหารเต็มตัว
จึงไม่เป็นการยากที่จะตัดสินใจ
เสียสละเพื่อประเทศชาติ
เสียสละเพื่อประชาชน
ไทกร พลสุวรรณ
5 เมษายน 2562

ไม่มีความคิดเห็น: