PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

หญิงหน่อย อัดกติกาบิดเบี้ยว ชนะเยอะแต่ยิ่งแพ้

หญิงหน่อย อัดกติกาบิดเบี้ยว ชนะเยอะแต่ยิ่งแพ้ ปชต.ได้ที่นั่งเดียว แต่ฝั่งสืบทอดอำนาจเพิ่ม 2
ภายหลังมีการเลือกตั้งใหม่ ส.ส.เขต 8 เชียงใหม่ พรรคอนาคตใหม่ ได้รับการเลือกตั้ง ส.ส.เขตเพิ่ม 1 คน คือ น.ส.ศรีนวล บุญลือ ได้ 75,891 คะแนน ทำให้มี ส.ส.เขตเพิ่มเป็น 31 คน แต่เมื่อนำคะแนนไปคำนวณพบว่า พรรคพลังประชารัฐ และพรรคประชาธิปัตย์ จะได้ ส.ส.บัญชีรายชื่อเพิ่มขึ้นพรรคละ 1 คน
ส่งผลให้พรรคไทรักธรรม ที่เดิมได้ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 1 คน คือ นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค หัวหน้าพรรค จะไม่ได้รับการจัดสรรส.ส.บัญชีรายชื่อ เนื่องจากขณะนี้สภามี ส.ส.ครบ 500 คนแล้วนั้น
ล่าสุด เมื่อวันที่ 27 พ.ค. คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ถึงกรณีดังกล่าวว่า ‪#เลือกตั้ง62‬ ‪เพื่อไทยโดนใบแดง‬ ‪สส.ฝ่าย ปชต.หายไป 1คน‬ ‪#เลือกตั้งซ่อม‬ ‪#ฝ่ายสืบทอดอำนาจแพ้ยับเยิน‬ ‪#อนาคตใหม่ชนะขาด‬ ‪ฝ่าย ปชต.ได้ สส. เขตคืนมา 1คน‬ ‪แต่..‬‪ฝ่ายสืบทอดอำนาจกลับได้‬ ‪สส.บัญชีรายชื่อเพิ่มขึ้น 2คน!!‬ ‪#ชนะเยอะกลับยิ่งแพ้‬ เราต้องอยู่กับ #กติกาบิดเบี้ยว‬ ‪แบบนี้ ไปอีกนานแค่ไหนคะ?‬

ไม่มีความคิดเห็น: