PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

เหตุระเบิด ณ กรุงกาฐมาณฑุ

เหตุระเบิด ณ กรุงกาฐมาณฑุ
ระเบิดเกิดขึ้น 3 จุด บริเวณใจกลางเมืองของกรุงกาฐมาณฑุ ประเทศเนปาล เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคม 2562 สำนักข่าวท้องถิ่นรายงานว่า “มีผู้เสียชีวิต 4 คน ในที่เกิดเหตุ 3 คนและเสียชีวิต ณ โรงพยาบาลอีก 1 คน อย่างไรก็ตามยังไม่มีผู้ใดออกมารับผิดชอบต่อเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น แต่เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่า เป็นการก่อเหตุของกลุ่มอนุรักษ์นิยมลัทธิเหมาอิสต์ (Maoist splinter group)”
เหตุระเบิดในครั้งนี้เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของฝ่ายเสนาธิการทหาร Tirtha Raj Ghimire ของกลุ่มอนุรักษ์นิยมลัทธิเหมาอิสต์ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งพวกเขาเรียกร้องให้มีการสอบสวนถึงการเสียชีวิตของเสนาธิการทหารคนดังกล่าว หลังจากมีการปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ณ เมือง Bhojpur จนได้รับบาดเจ็บสาหัสและนำตัวส่งไปรักษาอาการบาดเจ็บเบื้องต้น ณ สถาบัน Health Sciences ในเมือง Dharan ทว่า เขากลับเสียชีวิตในเวลาต่อมา
การเสียชีวิตของเขาถูกสันนิษฐานว่าเป็นหนึ่งในสาเหตุเบื้องต้นของการระเบิดในครั้งนี้ สถานการณ์ล่าสุด ได้มีการประกาศหยุดงานอย่างน้อย 1 วัน ณ กรุงกาฐมาณฑุ
นอกจากนี้ นาย Ram Bahadur Thapa รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ มีการเรียกประชุมฉุกเฉินและขอให้หน่วยงานด้านความมั่นคงเตรียมพร้อมตรึงกำลังเจ้าหน้าที่เพื่อรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ต่าง ๆ อย่างเข็มงวดต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น: