PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

ก้างขวางคอ

หนึ่งในนโยบายหลัก 12 ด้านของรัฐบาลที่แถลงต่อรัฐสภาเป็นสัญญาประชาคม

คือการเร่งทวงคืนผืนป่า ปกป้องรักษาป่าไม้สมบัติชาติ และหยุดยั้งการบุกรุกครอบครองป่าไม้ทรัพยากรของชาติอย่างเฉียบขาดจริงจัง

รัฐบาลจะเร่งลดความเหลื่อมล้ำการถือครองที่ดิน และป้องกันการเปลี่ยนมือที่ดินจัดสรรของรัฐ ไม่ให้ตกไปอยู่ในครอบครองของกลุ่มทุนผู้ไม่ใช่เกษตรกรผู้มีฐานะยากจน ฯลฯ

ล่าสุด นโยบายทวงคืนผืนป่า และป้องกันกลุ่มทุนบุกรุกป่า กลายเป็นเรื่องร้อนฉ่าย้อนกลับมาลวกใส่รัฐบาลเสียเอง

วันนี้ พี่น้องประชาชนที่รักปกป้องผืนป่าไม้มรดกชาติ กำลังรอวัดใจ นายกฯลุงตู่ ปฏิบัติตามนโยบายที่ประกาศไว้ให้เห็นผลเป็นรูปธรรม

เพื่อพิสูจน์ว่านโยบายทวงคืนผืนป่า และปราบกลุ่มทุนบุกรุกป่าของรัฐบาล ไม่ใช่นโยบาย “เหลวไหล เลื่อนลอย หลอกลวง” อย่างที่ฝ่ายค้านโจมตี

โดยเฉพาะปัญหารีสอร์ตหรูของกลุ่มทุนตระกูลดังที่บุกรุกป่าอุทยานแห่งชาติทับลาน อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ที่พรรคพลังประชารัฐใช้เป็นสถานที่จัดประชุมสัมมนา ส.ส. และจัดงานเลี้ยงฉลองชัยชนะกันอึกทึกครึกโครม

โดยมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯฝ่ายความมั่นคง เดินทางไปเปิดตัว เป็นสมาชิกพรรค และเป็นประธานประชุมสัมมนา ส.ส.พรรคด้วยตัวเอง

“แม่ลูกจันทร์” ชี้ว่าการที่พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นพรรคแกนหลักรัฐบาล เลือกใช้รีสอร์ตหรูซึ่งมีคดีบุกรุกพื้นที่อุทยานแห่งชาติทับลานเป็นชนักติดตัว เป็นสถานที่จัดสัมมนาและเลี้ยงสังสรรค์ ส.ส.พรรคอย่างเอิกเกริกมโหฬาร

นอกจากไม่ถูกกาละเทศะ ไม่ถูกหลักนิติรัฐนิติธรรม

ยังอาจเข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.พรรคการเมือง และฝ่าฝืนมาตรฐานจริยธรรมนักการเมืองที่บังคับไว้อีกหลายประเด็น

ยิ่งกว่านั้น การจงใจเลือกรีสอร์ตหรูแห่งนี้เป็นสถานที่ประชุม ส.ส.พรรครัฐบาล

ทั้งๆที่รู้อยู่แก่ใจว่า สถานที่แห่งนี้ ถูกกรมอุทยานแห่งชาติจับกุมดำเนินคดีข้อหาบุกรุกอุทยานแห่งชาติทับลานมาแล้วถึง 2 ครั้ง 2 ครา

น่าจะมีเป้าหมายแอบแฝง เพื่อโชว์ “บัตรแข็ง” ว่ารีสอร์ตหรูแห่งนี้เป็น “เด็กเส้น” รัฐบาล

แถมผู้บริหารรีสอร์ตหรูแห่งนี้ ยังมีชื่อเป็นสปอนเซอร์ ซื้อโต๊ะจีนระดมทุนพรรคพลังประชารัฐอีกก้อนโต

และน่าจะหวังอาศัยบารมี “ลุงป้อม” เป็นยันต์กันผี ไม่ให้เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเข้าไปวอแว

แต่คาดไม่ถึงว่าเรื่องจะลุกลามบานปลายใหญ่โต

เพราะ นายดำรงค์ พิเดช หัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่า ซึ่งเป็นพรรคร่วมรัฐบาลเป็นอดีตอธิบดีกรมอุทยานฯ และเป็นผู้จับกุมรีสอร์ตแห่งนี้เมื่อ 7 ปีที่ผ่านมา

ฉะนั้น เพื่อรักษาศักดิ์ศรีมือปราบนายทุนรุกป่าตัวจริงเสียงจริง

ส.ส.ดำรงค์ หัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่า จึงต้องออกมาดับเครื่องชน!!

ผลที่ตามมาทันที คือรีสอร์ตหรูแห่งนี้ และรีสอร์ตอีก 10 ที่บุกรุกอุทานแห่งชาติทับลาน จะต้องถูกรื้อถอน ตามมาตรา 22 ของ พ.ร.บ.อุทยานแห่งชาติภายใน 3 เดือน หรือ 90 วันจากนี้ไป

ไม่มีทางเลือกอย่างอื่น...ต้องรื้อลูกเดียว

“แม่ลูกจันทร์” ย้ำว่าเรื่องบานไม่หุบ ขนาดนี้ คงไม่มีใครในรัฐบาลกล้าเสี่ยงเอาตัวเองเป็นหนังหน้าไฟ เพื่อช่วยเหลือกลุ่มนายทุนบุกรุกอุทยานทับลานอย่างแน่นอน

สรุปว่าถ้า ส.ส.ดำรงค์ พิเดช หัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่า ไม่เป็นก้างขวางคอ

ป่านนี้ก็ปิดจ๊อบเรียบร้อยบริดวกโยธิน.

“แม่ลูกจันทร์”


ไม่มีความคิดเห็น: