PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2562

ชะตากำหนดมา !!

ชะตากำหนดมา !!
“บิ๊กตู่” ลั่น ผมไม่กลัว ปม “ถวายสัตย์ฯ” ยัน จิตใจบริสุทธิ์ อยู่เพื่อทำงาน ไม่ใช่เพื่ออำนาจ ชี้อายุ65 แล้ว อยากพัก แต่พักไม่ได้ ชะตากำหนดมา
“บิ๊กตู่” ถาม “แล้วใครลงพระปรมาภิไธย รธน....พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จบแล้วใช่ไหม”...ถาม ทำไมต้องเริ่มต้นใหม่ ในเมื่อทำมาตามขั้นตอน สมบูรณ์แล้ว
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวตอนหนึ่ง ในการลงพื้นที่ ที่พิษณุโลก ถึงเรื่องการถวายสัตย์ปฏิญาณ ว่า
“ไม่ต้องกลัว ผมไม่กลัวเพราะมีจิตใจบริสุทธิ์ ที่จะทำทุกอย่างเพื่อพวกเรา
และที่อยู่มาถึงวันนี้ อยู่เพื่อต้องการทำงาน ไม่ใช่อยู่เพื่อหาอำนาจ อยากเป็นใหญ่ อยากเป็นนายกฯ ไม่เคยคิด แต่ชะตากำหนดมาให้ถึงวันนี้ ผมก็ไม่รู้ทำอย่างไร แทนที่ไปพักผ่อนอายุ 65 แล้ว แต่ผมเห็นพวกเราทุกคนก็ทิ้งไม่ได้ ไม่มีความสุขตราบใดที่ยังมีรายได้น้อยกันแบบนี้
"ผมเข้าใจระบอบประชาธิปไตย ซึ่งไม่มีผิดจากรัฐธรรมนูญ เคยอ่านรัฐธรรมนูญกันไหม เถียงกันจังเลยเรื่องไม่เป็นเรื่อง ผมก็ปฏิบัติตามทุกอย่าง เพราะรัฐธรรมนูญเป็นของปวงชนชาวไทย แล้วใครลงพระปรมาภิไธย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จบแล้วใช่ไหม ปวงชนชาวไทย และพระองค์ท่านทรงรับสั่งว่าอย่างไร มีพระปฐมบรมราชโองการ ว่าเราจะปกครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งประชาชนใช่ไหม มันสมบูรณ์แล้ว ผมถวายสัตย์สมบูรณ์ไหม ไปบอกให้ผมหน่อย”
“วันนี้ขอให้ทุกคนหาความรู้จากโทรศัพท์ให้มากขึ้น แต่ข่าวที่ทะเลาะกันอย่าไปฟังมากนัก เอานายกฯไปตอบเติบอะไร ปล่อยไปเถอะ ผมก็จะทำตามกระบวนการ ถ้าทำแต่พิธีนี้. ต่อไปมันก็ทำอะไรไม่ได้แล้วทำไมต้องเริ่มต้นใหม่ในเมื่อเราทำมาถึงเวลานี้ตามขั้นตอน ทุกอย่างเดินมาตามขั้นตอน “

ไม่มีความคิดเห็น: