PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2562

“ถ้าทำไม่ดี แม้จะเป็นพี่ รักมากเพียงใด ก็ไม่ให้..”

“ถ้าทำไม่ดี แม้จะเป็นพี่ รักมากเพียงใด ก็ไม่ให้..”
“บิ๊กตู่” รำลึกความหลัง พี่น้องทหารเสือฯ ร.21รอ. “พี่ป้อม-พี่ป๊อก” นอนบ้านหลังเดียวกัน ลั่น ผมมีวันนี้ได้เพราะพี่ สอนผมมา ไม่มีใครเข้าใจเราหรอก อยู่ชายแดนด้วยกันมา ยัน ไม่ใช่เรื่องตอบแทน ไม่ใช่เรื่องผล ประโยชน์ ถ้าทำไม่ดี แม้จะเป็นพี่ รักมากเพียงใด ก็ไม่ให้..”
เผยวันแรก เป็น ร้อยตรีไปรายงานตัวกับ พี่ป้อม เป็น ผบ.ร้อย สมาร์ท เห็นเราเดินส่ายอาดๆๆ ก็คงจะคิดว่า มึงแน่แค่ไหนวะเนี่ย ต้องดูกันอีกนาน กว่าท่านจะไว้ใจผม ยัน ไม่ใช่เรื่องตอบแทน ไม่ใช่เรื่องผล ประโยชน์ ถ้าถ้าทำไม่ดี แม้จะเป็นพี่ รักมากเพียงใด ก็ไม่ให้..”
นายกฯตอกย้ำสัมพันธ์ 3 ป. ร่วมชะตากรรม ตั้งแต่รับราชการวันแรก อยู่ด้วยกัน มากกว่า 40 ปี ไม่มีใครเข้าใจ บอกแม้เป็นพี่และรักมาก หากทำไม่ดีก็ไม่ได้ เตือนระวังบริวาร หากถูกแอบอ้างขอให้มาถามทั้งสามคน
พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวตอนหนึ่ง ระหว่างรับฟังการแถลงผลการศึกษาเพื่อสนับสนุนและขับเคลื่อน ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ของนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร รุ่นที่ 61 วิทยาลัยเสนาธิการทหาร รุ่นที่ 60 วิทยาลัยการทัพบกรุ่นที่ 64 วิทยาลัยการทัพเรือ รุ่นที่ 51 และวิทยาลัยทัพอากาศรุ่นที่ 53 โดยมีพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย พลเอกชัญชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม ปลัดกระทรวงกลาโหม ปลัดกห.ผบ.สา. เข้าร่วมรับฟัง ที่สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ
โดยเล่าถึง ความสัมพันธ์ 3 ป. พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และพลเอกอนุพง ษ์เผ่าจินดา รมว. กลาโหม ว่า ไม่มีเข้าใจ ซึ่งตนเองอยู่ชายแดนมาด้วยกันมีความห่วงใย และร่วมชะตากรรมกันมา
“เป็นทหารบรรจุราชการครั้งแรก ในยศร้อยตรี ไปรายงานตัวกับพลเอกประวิตร ซึ่งตอนนั้นยังสมาร์ทอยู่
คงคืดว่า ไอ้คนนี้เป็นใคร เดินส่ายอาดๆๆ แน่แค่ไหน ก็ต้องพิสูจน์ตนเองกว่าจะได้รับความไว้วางใจ
ผม โตมาแบบนี้ กับพลเอกประวิตร และพลเอกอนุงพงษ์ ก็อยู่และนอนบ้านเดียวกันมาโดยตลอด ดังนั้นความสัมพันธ์ มีมากกว่า 40 ปี ไม่ใช่เรื่องผลประโยชน์
แต่ตนเองมีหลักการในการทำงาน ถ้าทำดีต้องได้ดี แต่ถ้าทำไม่ดี แม้จะเป็นพี่รักมากเพียงใด ก็ไม่ให้ทุกคนต้องรู้หน้าที่และวางบทบาทตัวเองให้ชัดเจน
พร้อมยกตัวอย่างคนที่นำนามสกุลจันทร์โอชา ไปแอบอ้าง ขายนาฬิกา ยืนยันว่าส่วนตัวไม่เคยรู้จัก หรือเป็นญาติกัน ซึ่งคนที่แอบอ้างนายกฯเป็นจำนวนมาก ยืนยันว่าตนเองไม่เคยสั่ง ดังนั้นหากใครอ้างก็จะถูกเล่นงาน และเมื่อมีข้อสงสัย ให้สอบถามทั้งสามคนได้
ที่ มีการซื้อตำแหน่งในกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ถึงตำแหน่งละ 600ล้านบาท โดยขอให้ไปสอบสวนก่อน และส่วนตัวไม่ทราบมาก่อนมีการซื้อขายกันขนาดนี้ ดังนั้นต้องไปสอบสวนมา และพร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เช่นเดียวกับการซื้อขายตำแหน่งตำรวจ ที่ยังเป็นหนังหน้าไฟอยู่

ไม่มีความคิดเห็น: