PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2556

บึ้มรถคณะรองผวจ.ยะลาดับ1เจ็บ2-สุกำพลรู้มือฆ่านาวิกแล้ว


บึ้มรถคณะรองผวจ.ยะลาดับ1เจ็บ2-สุกำพลรู้มือฆ่านาวิกแล้ว
ข่าวภูมิภาค วันศุกร์ที่ 5 เมษายน พ.ศ.2556 14:03น.
444933
คนร้าย ลอบวางระเบิดรถของคณะ รองผู้ว่าฯยะลา มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บอีก 2 ราย ขณะที่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุ รู้ตัวกลุ่มคนร้ายอุ้มฆ่าทหารนาวิกโยธินแล้ว ย้ำ เดินหน้าถก กลุ่มบีอาร์เอ็น
เกิดเหตุ คนร้าย ลอบวางระเบิดรถของคณะ นายอิศรา ทองธวัช รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ขณะลงพื้นที่ปฏิบัติภารกิจ อ.บันนังสตา เบื้องต้น ได้รับรายงานมีผู้เสียชีวิต 1 ราย ยังไม่ทราบชื่อ นอกจากนี้ ยังผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 ราย ล่าสุด กองกำลัง 3 ฝ่าย เข้าตรวจสอบพื้นที่แล้ว

'สุกำพล'บอกรู้มืออุ้มฆ่านาวิกฯแล้วย้ำเดินหน้าถกBRN
พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้ากรณีคนร้ายอุ้มฆ่า
พลทหารนาวิกโยธิน จ.นราธิวาส ว่า ขณะนี้ รู้ตัวกลุ่มคนร้ายแล้ว ว่าเป็นกลุ่มใด แต่ขอไม่เปิดเผยรายละเอียด
และกำชับกับทาง แม่ทัพภาคที่ 4 ไปแล้ว ว่า ต้องนำตัวมาลงโทษให้ได้ เพราะใช้วิธีการที่โหดเหี้ยม ซึ่งแม้จะมี
เหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น แต่ต้องมีการปรับยุทธวิธี โดยแม่ทัพภาคที่ 4 ต้องนำไปแก้ไข
อย่างไรก็ตาม การพูดคุยเพื่อสันติภาพกับแกนนำกลุ่มบีอาร์เอ็น และแกนนำผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่จังหวัด
ชายแดนภาคใต้นั้น เพื่อทำให้ประชาชนในพื้นที่เกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ซึ่งต้องเดินหน้าต่อไป

ผบ.ทบ. สั่งเข้มล่าตัวคนร้ายก่อเหตุป่วนใต้
พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงสถานการณ์ความรุนแรงในพื้นที่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่รัฐตกเป็นเป้าหมายในช่วงนี้ ว่า ทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้ตกเป็นเป้าหมายใหม่ในการลอบโจมตีแต่อย่างใด เพียงแต่คนร้ายพยายามดำเนินตามกลยุทธ ในการเข้าทำร้ายเจ้าหน้าที่อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ แผนการที่ได้กำหนดไว้ทุกแผน ยังคงดำเนินเหมือนเดิม เพียงแต่กำชับเน้นย้ำกำลังพลให้ระมัดระวังตัวให้มากขึ้น ซึ่งทาง ผบ.ทบ. ได้สั่งนโยบายว่า ต้องบังคับใช้กฎหมายให้เข้มข้นมากขึ้น คือ ต้องติดตามคนร้ายมาลงโทษให้ได้ พรัอมกันนั้น ในส่วนมาตราเชิงรับ การดูแลตัวเองของเจ้าหน้าที่ ต้องเข้มงวดมากขึ้น
ส่วนกรณีการอุ้มฆ่าพลหทารของหน่วยนาวิกโยธินนั้น พ.อ.ปราโมทย์ กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่พยายามรวบรวมหลักฐานทุกจุด ตั้งแต่จุดที่ถูกอุ้ม จนถึงจุดที่เสียชีวิต และจากหลักฐานพบว่า มีความเชื่อมโยงกับกลุ่มที่โจมตีกลุ่มค่ายทหารที่ผ่านมา

 'สุณิสา' ยัน รัฐบาล เดินหน้าคุย BRN
ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงตอบโต้กรณีที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องรัฐบาลให้ยุติการพูดคุยกับกลุ่ม BRN ว่า รัฐบาลยืนยันจะเดินหน้าพูดคุยต่อไป และที่ผ่านมานั้น ได้รับความสะดวกในการประสานงานจากประเทศมาเลเซีย เป็นอย่างดี ทั้งนี้ รัฐบาลมั่นใจ การพูดคุยถือเป็นแนวทางที่ถูกต้องในการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้
อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมานั้น นอกจากจะมีการพูดคุยแล้ว รัฐบาลก็ยังคงให้เจ้าหน้าที่ในพื้นที่ทำงานควบคู่ไปตามปกติ ในการดูแลความปลอดภัย ขอร้องพรรคประชาธิปัตย์ อย่านำประเด็นด้านความมั่นคง มาเป็นประเด็นทางการเมือง โดยหากพรรคประชาธิปัตย์ มีข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์ต่อการแก้ไขปัญหา ก็ขอให้นำเสนอมาได้ทุกเมื่อ

บึ้ม!รถบัสทหารเป็นฝีมือของ'อาบะห์ เจะอาลี'
จากกรณีที่ได้มีคนร้ายลอบวางระเบิดรถบัสของเจ้าหน้าที่ทหาร สังกัดงานกิจการพลเรือน ค่ายสมเด็จพระสุริโยทัย ร.152 พัน.1 ซึ่งเดินทางโดยรถบัส กลับจากตั้งหน่วยคัดเลือกทหารเกณฑ์ที่ อ.บันนังสตา จ.ยะลา เมื่อมาถึงบริเวณ ม.8 บ้านลือมุ ต.กรงปินัง อ.กรงปินัง จ.ยะลา ก็ได้เกิดระเบิดขึ้น ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารเสียชีวิต 1 นาย และบาดเจ็บกว่า 15 นาย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 เมษายน 56 ที่ผ่านมา
ความคืบหน้าล่าสุด เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภ.จว.ยะลา ซึ่งได้ติดตามคนร้ายกลุ่มนี้อยู่ เปิดเผยว่า แนวทางการสืบสวน เจ้าหน้าที่พุ่งเป้าไปที่กลุ่มของ นายอาบะห์ เจะอาลี อายุ 33 ปี เป็นคนในพื้นที่ ม.2 ต.ปุโรง อ.กรงปินัง จ.ยะลา ซึ่งเป็นหัวหน้ากองกำลังติดอาวุธอาร์เคเค มีกำลัง 1 ชุดปฏิบัติการ ประมาณ 8 - 10 คน พร้อมอาวุธครบมือ เป็นกลุ่มเครือข่ายของ อุสตาซโซ๊ะ หรือ นายอิสมาแอ ระยะหลง แกนนำระดับสั่งการที่เคลื่อนไหวในพื้นที่ อ.กรงปินัง จ.ยะลา และ มีหมายจับของ สภ.กรงปินัง ในคดีฆ่าและลอบวางระเบิดหลายแห่ง

ไม่มีความคิดเห็น: