PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2556

พบศพนาวิกชุดวิสามัญ16ศพที่ถูก8คนร้ายอุ้มไปแล้ว


กลุ่มคนร้ายแต่งกายเลียนแบบทหารพร้อมอาวุธครบมือ บุกจี้พลทหารมะอีลา อุ้มหายออกจากบ้านพักเมื่อค่ำวานนี้ เผยเป็นหนึ่งในชุดวิสามัญคนร้าย 16 ศพเมื่อเดือนที่แล้ว

ญาติของพลทหารมะอีลา โตะลู อายุ 24 ปี สังกัดกองพันทหารราบที่ 7 กรมทหารราบที่ 3 กองพลนาวิกโยธินภาคใต้ ค่ายจุฬาภรณ์ เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ว่า พลทหารมะอีลา ถูกกลุ่มคนร้ายจำนวน 8 คน แต่งกายเลียนแบบเจ้าหน้าที่ทหาร มีอาวุธปืนครบมือบุกจี้ตัวพลทหารมะอีลาแล้วอุ้มหายออกจากบ้านพักที่อำเภอรือเสาะ เมื่อคืนวานนี้(1 เม.ย.56) ซึ่งปัจจุบันพลทหารมะอีลา ถูกส่งไปปฏิบัติหน้าที่ที่กองร้อยปืนเล็กที่ 2 ชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 32 บ้านยือลอ ม.3 ตำบลบาเร๊ะใต้ อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส และเคยถูกกลุ่มคนร้ายบุกโจมตีฐาน เมื่อวันที่ 13 ก.พ. ที่ผ่านมา และถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญ 16 คน

โดย น.ส.ดารีซะ ภรรยาของพลทหารมะอีลา ให้การว่าช่วงเวลา 19.00 น.วานนี้ ขณะที่ตนเองขี่รถ จยย.ออกไปซื้ออาหารในหมู่บ้าน สามีซึ่งลาพักราชการกลับมาบ้าน 6 วัน อยู่กับน้องชายตามลำพัง 2 คน จู่ๆมีคนร้าย 8 คน แต่งกายเลียนแบบทหารมีอาวุธปืนครบมือ ขับรถยนต์กระบะไม่ทราบสี ยี่ห้อ และแผ่นป้ายทะเบียน มาจอดหน้าบ้านพัก โดยคนร้าย 2 คน ยืนคุมเชิงอยู่ที่หน้าบ้าน ส่วนอีก 6 คน ได้เดินตรงเข้าไปในบ้านพัก 1 ในนั้นได้ใช้อาวุธปืนเอ็ม.16 จี้ศีรษะของนายยาการียาซึ่งเป็นน้องชาย แล้วพูดเป็นภาษายาวีว่า บ้านนี้ใครเป็นทหาร แล้วคนร้ายได้ใช้เชือกที่เตรียมมามัดมือพลทหารมะอีลา แล้วใช้ปืนจี้คุมตัวขึ้นรถยนต์กระบะหายไป โดยไม่ได้ทำร้ายนายยาการียา ซึ่งเป็นน้องชายแต่อย่างใด

ภรรยาของพลทหารมะอีลา ยังให้การว่าปกติพลทหารมะอีลาไม่เคยมีเรื่องขัดแย้งและบาดหมางกับผู้ใดในพื้นที่ เมื่อลาพักจากราชการจะกลับมาอยู่บ้านโดยไม่ออกไปไหนมาไหน เกรงจะตกเป็นเป้าถูกคนร้ายลอบดักสังหาร และสามีพูดให้ฟังบ่อยครั้งว่า ทหารทุกนายที่ปฏิบัติหน้าที่ที่กองร้อยปืนเล็กที่ 2 บ้านยือลอ ต้องระมัดระวังเรื่องความปลอดภัย หลังเหตุวิสามัญคนร้ายเสียชีวิต 16 ศพ เพราะกลุ่มคนร้ายประกาศจะทำทุกวิถีทางเพื่อเอาคืนเป็น 2 เท่า เพื่อแก้แค้นให้กับสมาชิกในกลุ่มที่ถูกวิสามัญ

หลังจากนั้นพนักงานสอบสวน และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางไปยังบ้านที่เกิดเหตุ เพื่อตรวจหาหลักฐานของกลุ่มคนร้ายอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อนำไปสู่การสืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริง และติดตามกลุ่มคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงาน(2เม.ย.56) เมื่อเวลา 22.00 น. ว่า ได้มีผู้พบศพ พลทหารมะอีลา โตะลูแล้ว โดยถูกคนร้าย อุ้มไปยิงทิ้งในพื้นที่ ต.ปะลุกาสาเมาะอ.บาเจาะ จ.นราธิวาส

ไม่มีความคิดเห็น: