PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2556

นปช.เชียงใหม่ยันหนุนตระกูล'ชินวัตร'


นปช.เชียงใหม่ยันหนุนตระกูล'ชินวัตร'
ข่าวภูมิภาค วันอังคารที่ 2 เมษายน พ.ศ.2556 17:39น.
444211
แกนนำ นปช. เชียงใหม่ ยัน หนุนตระกูล "ชินวัตร" ทุกคน ด้าน ผกก.สภ.สันกำแพง ห่วงมวลชนต้านแกนแต่ละพรรค
บรรยากาศการรับสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 จ.เชียงใหม่ เริ่มเป็นปกติและเงียบสงบลงหลังจากช่วงเช้าของวันนี้ มีความคึกคักและมีสีสัน เนื่องจากมีผู้สมัครรายสำคัญมาสมัครจากทั้งพรรคเพื่อไทยคือ นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ และ นางกิ่งกาญจน์ ณ เชียงใหม่ จากประชาธิปัตย์ ท่ามกลางกองเชียร์เนืองแน่นบริเวณโรงเรียนบ้านหนองโค้ง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ สถานที่รับสมัครและที่ทำการของ กกต.เขต 3 ในการนี้ ทางด้าน พ.ต.ท.สุพล ฟูมูลเจริญ แกนนำ นปช.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ขณะนี้มติของ นปช.เชียงใหม่ สนับสนุน นางเยาวภา เต็มที่ แม้ก่อนหน้าอาจจะมีข้อมูลผิดพลาดของแกนนำที่ออกมาพูดเรื่องนี้ แต่ตอนนี้ยืนยันว่า ทุกคนสนับสนุนคนของพรรคเพื่อไทย โดยเฉพาะพื้นที่เขต 3 จะสนับสนุนตระกูลชินวัตร ทุกคน ขณะที่ กองเชียร์ของ นางกิ่งกาญจน์ ที่มากันไม่มาก ต่างยังปักหลักรอและทักทายกองเชียร์ของ นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ เป็นปกติไม่มียั่วยุกัน โดยส่วนใหญ่เป็นผู้สนับสนุนจากอำเภอดอยสะเก็ด ที่เป็นฐานเสียงหลักของนางกิ่งกาญจน์
ด้าน พ.ต.อ.อนุวัฒน์  ผกก.สภ.สันกำแพง กล่าวว่า เป็นห่วงเรื่องมวลชนต่อต้านแกนนำพรรคคู่แข่งพรรคเพื่อไทย โดยเฉพาะ พรรคประชาธิปัตย์ ดังนั้นจะได้ประสาน หากมีการลงพื้นที่หาเสียงของแกนนำจะได้ดูแลความเรียบร้อยให้ ยืนยันว่า ทุกคนทำหน้าที่เป็นกลาง ไม่มีปัญหาการเข้าข้างฝ่ายใดแน่นอน แต่ทุกคนเข้าใจว่าเชียงใหม่เป็นฐานเสียงสำคัญของเพื่อไทย อาจจะมีการแสดงออกที่ไม่เหมาะของกองเชียร์บางกลุ่มก็ต้องดูแล ตอนนี้ประสาน กกต.เขต 3 และจัดเตรียมกำลังทั้งในและนอกเครื่องแบบมาช่วยดูแล หากจะเพิ่มมาตรการอย่างไรก็ให้เป็นดุลพินิจของ กกต. ที่จะร้องขอมาเพิ่มได้

ไม่มีความคิดเห็น: