PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

'นพดล'โพสต์เฟซฯ'แม้ว'คุย'ราจิบ'ขออำนวยสะดวก'ไทย'คุย'บีอาร์เอ็น'


วันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคม 2556, 16:45 น.

"นพดล" โพสต์เฟซฯ"แม้ว"คุย"ราจิบ"ยินดี ชนะเลือกตั้ง ขอ"มาเลย์"อำนวยสะดวกไทยคุย"บีอาร์เอ็น" ยัน ไม่เปลี่ยนนโยบาย แขวะ"มาร์ค"อย่าดูหมิ่นคนไทย ความวุ่นวายการเมืองไม่ได้มาจาก"นายใหญ่"แต่มาจากฝ่ายที่มองไม่เห็น

วันที่ 6 พ.ค. นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊ก ส่วนตัว Noppadon Pattama ยืนยันว่า พ.ต.ท ทักษิณ ได้ โทรศัพท์ยินดีกับนายนาจิบ ราซัค นายกฯ มาเลเซีย ที่ชนะการเลือกตั้ง ทั้งยังประสานนายนาจิบ เพื่อให้อำนวยความสะดวกในการพูดคุยกันระหว่าง สมช. กับ บีอาร์เอ็น เพื่อแก้ไขปัญหา ลดความรุนแรง และนำสันติสุขมาสู่ดินแดนภาคใต้ และการพูดคุยระหว่าง สมช. กับ กลุ่มบีอาร์เอ็น ก็คงดำเนินการไปอย่างต่อเนื่อง เพราะนโยบายไม่มีการเปลี่ยนแปลง

ขณะเดียวกัน ยังตอบโต้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค ปชป.ว่า ก้าวไม่พ้นและตามไม่ทัน พ.ต.ท.ทักษิณกรณีที่ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ส่งสัญญาณ ให้ดำเนินการขั้นแตกหัก และบอกว่า ความวุ่นวายทางการเมืองปัจจุบัน เป็นเพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะมันไม่ใช่ความจริง แต่เหตุที่เกิดขึ้น เป็นเพราะการทำรัฐประหาร เมื่อปี 2549 ฉีกรัฐธรรมนูญ และใช้กลไกทุกอย่างทำลายฝ่ายตรงกันข้าม โดยไม่คำนึงถึงหลักนิติธรรม หลักประชาธิปไตย และผลการเลือกตั้ง 3 กรกฎาคม 54 ไม่บอกอะไรนายอภิสิทธิ์บ้างเลยหรือ ว่า ทำไมประชาชน จึงได้สนับสนุนฝ่าย พ.ต.ท.ทักษิณ ให้ได้เสียงข้างมากอย่างเด็ดขาด
คำแถลงนายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หลังจากที่พรรคอัมโน นำโดยนายนาจิบ ราซัค ชนะการเลือกตั้งทั่วไป ในมาเลเซีย เมื่อวานนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้โทรศัพท์แสดงความยินดีกับนายราจิบที่ได้เป็นรัฐบาลอีกสมัยหนึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ และนายนาจิบ มีความสนิทสนมเป็นอย่างดี เพราะเคยทำงานร่วมกันมา

นอกจากนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ประสาน นายนาจิบ เพื่อให้อำนวยความสะดวกในการพูดคุยกันระหว่าง สมช. กับ บีอาร์เอ็น เพื่อแก้ไขปัญหา ลดความรุนแรง และนำสันติสุขมาสู่ดินแดนภาคใต้ และการพูดคุยระหว่าง สมช. กับ กลุ่มบีอาร์เอ็น ก็คงดำเนินการไปอย่างต่อเนื่อง เพราะนโยบายไม่มีการเปลี่ยนแปลง

นายนพดล ปัทมะ กล่าวต่อว่า ที่นายอภิสิทธิ์ระบุว่า การดำเนินการของรัฐบาลปัจจุบัน และคนเสื้อแดง เป็นเพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ ส่งสัญญาณ ให้ดำเนินการขั้นแตกหัก และบอกว่า ความวุ่นวายทางการเมืองปัจจุบัน เป็นเพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ และว่า จะเลือกตั้งกี่ครั้งก็ไม่สามารถล้างผิด พ.ต.ท.ทักษิณ ได้นั้น ตนเห็นด้วยกับนายอลงกรณ์ที่ว่าพรรคประชาธิปัตย์ ก้าวไม่ข้ามและตามไม่ทัน พ.ต.ท.ทักษิณ และก็ไม่เหนือความคาดหมายว่า นายอภิสิทธิ์จะโยนความผิดทุกอย่างให้ พ.ต.ท.ทักษิณ โดยไม่เคยดูการกระทำของตัวเองว่า เป็นเหตุให้เกิดความปัญหา และทำลายความมั่นคงทางการเมืองของประเทศ มาอย่างไรบ้าง ไม่ว่าจะเป็นการบอยคอตการเลือกตั้งปี 2548 และท่าทีในการขอนายกรัฐมนตรีพระราชทาน ตามมาตรา 7 ซึ่งขัดรัฐธรรมนูญในขณะนั้น ที่นำสู่วิกฤติการทางเมืองก่อนรัฐประหาร

นายอภิสิทธิ์ อย่าดูหมิ่นสติปัญญาของคนไทย ว่าปัญหาความวุ่นวายทางการเมืองเกิดจาก พ.ต.ท.ทักษิณ แต่ความวุ่นวายของประเทศเกิดขึ้นจากฝ่ายมือที่มองไม่เห็น ไปทำรัฐประหาร ฉีกรัฐธรรมนูญ และใช้กลไกทุกอย่างทำลายฝ่ายตรงกันข้าม โดยไม่คำนึงถึงหลักนิติธรรม หลักประชาธิปไตย และผลการเลือกตั้ง 3 กรกฎาคม 54 ไม่บอกอะไรนายอภิสิทธิ์บ้างเลยหรือ ว่า ทำไมประชาชน จึงได้สนับสนุนฝ่าย พ.ต.ท.ทักษิณ ให้ได้เสียงข้างมากอย่างเด็ดขาด

“การที่นายอภิสิทธิ์พูดว่า เลือกตั้งกี่ครั้ง ก็ไม่สามารถล้างผิด พ.ต.ท.ทักษิณ แต่นายอภิสิทธิ์ควรรู้ว่า ความผิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่เกิดขึ้นหลังรัฐประหารนั้น เกิดจากการสอบสวนของ คตส. ที่คณะรัฐประหารตั้งฝ่ายที่เป็นปฏิปักษ์ต่อ พ.ต.ท.ทักษิณ มาเป็นกรรมการ ซึ่งล้วนขัดหลักนิติธรรมทั้งสิ้น

ทีตัวเองถูกตั้งข้อกล่าวหา ว่า เป็นนายกฯ สองสัญชาติ ใช้เอกสารปลอมในการเข้ารับราชการทหาร และก่อให้มีผู้ชุมนุมเสียชีวิตหลายคน ก็บอกว่า ถูกกลั่นแกล้งทางการเมือง แต่เมื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ถูกตั้งข้อกล่าวหาหลังรัฐประหาร ก็บอกว่า ชอบธรรมแล้ว นี่คือความเลวร้ายของระบบอภิสิทธิ์ชนที่นายอภิสิทธิ์ควรรู้” นายนพดล กล่าว.

โดย ไทยรัฐออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: