PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

'จรัญ'ยกธรรมะสยบม็อบแดงไล่ ยันรู้ตัวผู้อยู่เบื้องหลัง

วันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคม 2556, 10:45 น.

'จรัญ ภักดีธนากุล' ระบุใช้ธรรมะสยบม็อบ กปว. ขู่ไล่ 9 ตุลาการศาล รธน. ยืนยันรู้คนอยู่เบื้องหลังการเคลื่อนไหว ย้ำไม่หวั่นไหวเชื่อในผลกรรม...

เมื่อวันที่ 6 พ.ค. นายจรัญ ภักดีธนากุล ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ เปิดเผยไทยรัฐออนไลน์ถึงกลุ่มคนเสื้อแดงกลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (กวป.) จะยกระดับการชุมนุมเรียกร้องให้ตุลาการทั้ง 9 คนหยุดการทำหน้าที่ โดยจะเริ่มจากกดดันตนก่อนนั้น ว่า ไม่ได้สนใจต่อข่าวที่เกิดขึ้น ส่วนที่จะขับไล่จนไม่ให้มีแผ่นดินอยู่นั้น นายจรัญ กล่าวว่า เรื่องนี้ก็ปล่อยกันไป ไม่อยากไปทะเลาะกับเขา การที่คนกลุ่มนี้กร้าวออกมาขับไล่ตุลาการ ก็ต้องไปถามเจ้าหน้าที่บ้านเมืองว่าเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมายหรือไม่ จะมาถามตนในฐานะผู้เสียหายได้ไง

เมื่อถามว่าจะมีการฟ้องร้องหรือผู้ที่ออกมายุยงปลุกปั่นหรือไม่ นายจรัญ กล่าวว่า อย่าให้ตนต้องไปฟ้องร้องประชาชน เราจะไปฟ้องร้องประชาชนได้อย่างไร เมื่อถามต่อว่าผู้ที่ออกมาดูหมิ่นศาลรัฐธรรมนูญในทางกฎหมายมีความผิดหรือไม่ นายจรัญ กล่าวว่า ทางกฎหมายก็ว่ากันไป แต่คนที่ถูกดูหมิ่นใครควรจะต้องเป็นผู้ที่ชี้แจงกับสังคม อย่าให้ตนออกไปทะเลาะกับเลย เขาทำอะไรอย่างไร สังคมเข้าใจว่า และมั่นใจว่าสุจริตชนในประเทศไทยมีสติปัญหาพอที่จะวิเคราะห์ได้ ว่าอะไรเป็นอะไร

"อย่าให้ผมต้องลงไปทะเลาะกับเขาเลย อย่าต้องดึงผมลงไปเลย จะเหมือนเอาน้ำไปสาดกัน ใครทำอะไรทุกคนต้องรับผิดชอบในผลกรรมที่ทำอยู่ของตนแล้ว ไม่จำเป็นต้องลงไปทะเลาะเบาะแว้ง และในเรื่องนี้ก็ทราบกันอยู่ว่าคนเหล่านี้ที่ออกมามีใครอยู่เบื้องหลัง ผมไม่อยากไปฟาดหรือบาดหมาง ผมไม่อยากหนักข้อ คนพวกนี้ทำเพื่ออะไร ก็ขอร้องอย่าเอาผมไปเป็นเหยื่อเลย" นายจรัญ กล่าว

เมื่อถามว่าสถานการณ์ขณะนี้มีผู้ออกมาให้กำลังใจเยอะหรือไม่ นายจรัญ กลาวว่า คนที่มาให้กำลังใจก็ไม่ได้ช่วยให้เราดีเด่นขึ้น คนที่ทำร้ายเราด่าเราก็ไม่ทำให้เราเลวลง กรรมะคือการกระทำของเราที่จะเป็นตัวชี้วัดว่าเราดีหรือเลวลง อย่าหวั่นไหวกับคำชมกับเสียงด่า ทั้งสรรเสริญแล้วนิทนาเป็นโลกธรรมผ่านมาแล้วก็ผ่านไปไม่มีสาระแกนสารอะไร และการกระทำของเขาอย่าทำให้เราผลัดตกลงไปในอกุศล สิ่งยึดเหนี่ยวใจคิดอย่างไรก็ว่าไปอย่างนั้นไม่มีอะไรยอกย้อน.
/////

โดย ไทยรัฐออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: