PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

'สมชาย'แขวะรัฐ ระวัง 2 มาตรฐาน จี้ ครม.ใช้ ก.ม.มั่นคง สกัดแดงชุมนุม

วันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคม 2556, 17:10 น.

"สมชาย แสวงการ" ส.ว.สรรหา จี้ ครม.ใช้ ก.ม.มั่นคง สกัด "แดง" ชุมนุม 8 พ.ค.นี้ แขวะควรจัดการเหมือนที่ทำกับม็อบ "เสธ.อ้าย" ไม่เช่นนั้น ระวังข้อครหา 2 มาตรฐาน

วันที่ 6 พ.ค. นายสมชาย แสวงการ ส.ว.สรรหา ประธานคณะอนุกรรมาธิการติดตามตรวจสอบข้อเท็จจริงและติดตามความคืบหน้าทางคดีการเสียชีวิตในเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมืองวุฒิสภา กล่าวว่า อยากให้รัฐบาลเร่งจัดประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดเล็ก เพื่อประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงในราชอาณาจักร เพื่อให้อำนาจฝ่ายความมั่นคง เข้ามาควบคุมสถานการณ์การชุมนุมของคนเสื้อแดง กลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (กวป.) ที่ประกาศระดมคนปิดล้อมศูนย์ราชการ ในวันที่ 8 พ.ค.

ที่ผ่านมา รัฐบาลเคยประกาศใช้กฎหมายความมั่นคงจัดการกับองค์การพิทักษ์สยาม (อพส.) มาแล้ว โดยแต่งตั้ง พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. เป็นผู้ดูแลสถานการณ์ ระดมเจ้าหน้าที่ตำรวจทั่วประเทศกว่า 5 หมื่นนาย เข้ามาคุมพื้นที่ ที่สำคัญมีการใช้แก๊สน้ำตาจัดการกับกลุ่มผู้ชุมนุม ครั้งนี้เห็นว่าการประกาศท่าทีของคนเสื้อแดงเข้าลักษณะเดียวกับองค์การพิทักษ์สยามชุมนุมใหญ่เมื่อปลายปี 2555 ดังนั้น รัฐบาลควรใช้กฎหมายแบบเดียวกัน

นายสมชายกล่าวว่า ถ้ารัฐบาลไม่ทำ อาจถูกมองได้ว่า 2 มาตรฐาน หรือหากรัฐบาลไม่คิดจะใช้กฎหมายฉบับนี้ ก็ขอให้บอกตามตรงว่าม็อบเสื้อแดงครั้งนี้มีไม่มาก จึงไม่จำเป็นต้องใช้กฎหมายดังกล่าว และอยากฝากถึง น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) เร่งจัดการกับผู้เผยแพร่ข้อความ และรูปภาพที่มีลักษณะดูหมิ่นสถาบัน ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 อย่างเอาจริงเอาจัง ไม่ใช่ประกาศจัดการเฉพาะเว็บไซต์หมิ่นประมาทนายกรัฐมนตรีเท่านั้น ที่ผ่านมา ไอซีที ขอจัดสรรงบประมาณไปกว่า 500 ล้านบาท เพื่อติดตั้งอุปกรณ์จัดการกับผู้กระทำความผิด จึงอยากถามว่าปัจจุบันได้ดำเนินการจัดการกับเว็บไซต์หมิ่นสถาบันไปถึงไหนแล้ว

โดย ไทยรัฐออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: