PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ป.ป.ช. ชี้ "ถวิล" ฟ้องนายกฯได้

ป.ป.ช. ชี้ "ถวิล" ฟ้องนายกฯได้ ไม่จำเป็นต้องรอคำวินิจฉัยศาลปกครองสูงสุด ปชป.จี้รัฐบาลยุติการยื่นอุทธรณ์

นายกล้านรงค์ จันทิก โฆษกและกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวว่า หากนายถวิล เปลี่ยนศรี ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่ายข้าราชการประจำ จะฟ้องร้องน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯในข้อหาทุจริตต่อหน้าที่ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา157ในกรณีที่นายกฯไม่ยอมคืนตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) และยื่นคำอุทธรณ์ต่อศาลปกครองสูงสุด ก็สามารถกระทำได้โดยนายถวิลจะต้องแจ้งข้อกล่าวหามายังป.ป.ช.ตามขั้นตอนของกฎหมาย

นายกล้านรงค์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาป.ป.ช.ได้รับเรื่องลักษณะนี้ไว้พิจารณาเป็นจำนวนมาก ซึ่งกรณีนี้นายถวิลสามารถดำเนินการฟ้องที่ป.ป.ช.ได้โดยไม่จำเป็นต้องรอให้มีคำวินิจฉัยจากศาลปกครองสูงสุด

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวว่า ขณะนี้ไม่มีเหตุผลที่ นายกรัฐมนตรี และรัฐบาล จะยื่นอุทธรณ์คำสั่งศาลปกครองกลาง ในการคืนตำแหน่ง เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ให้กับ นายถวิล เนื่องจากทราบดีอยู่แล้วว่า การโยกย้ายขณะนั้นเพื่อจะเปิดทางให้กับ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ มาเป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จึงเป็นคำสั่งที่ไม่เป็นธรรม ดังนั้น ขอเรียกร้องให้ นายกรัฐมนตรี หยุดทำร้ายระบบราชการ คืนเกียรติและศักดิ์ศรีให้กับ เลขาฯ สมช. ตัวจริง ซึ่งอาจจะส่งผลต่อการไปพูดคุยกับกลุ่มบีอาร์เอ็น ในวันที่ 13 มิถุนายนนี้ หรือไม่ ว่ารัฐบาลส่งเลขาฯ สมช. ตัวปลอม ไปคุยกับแกนนำกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบตัวปลอมเช่นกัน

ข่าวจากโพสต์ทูเดย์

ไม่มีความคิดเห็น: