PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ไทยสปริง ชำแหละ ระบอบทักษิณ

ไทยสปริง ชำแหละ ระบอบทักษิณ รัฐบาลขี้หมูไหล เจาะลึก ขี้ข้าแม้ว มีทุกระดับ ชักใยด้วยผลประโยชน์ ทุบระบบ กลืนกินประเทศไทย แก้วสรร แฉ แม้ว ส่ง ซ้ายไร้สำนึก “สุธรรม” นั่ง ปธ.บอร์ด อ.ส.ม.ท. วางแผนสูง ซื้อพรีเมียร์ลีก โยนขี้รัฐวิสาหกิจ ขาดทุน ฟันกำไรทางการเมือง ขยายฐานแดงผ่านวงการฟุตบอล ชี้ สุดแสบ ส่งนักวิชาการ ปล่อยไวรัสทางความคิด ลวงคนรุ่นใหม่เป็นสาวก ให้ร้ายสถาบันกษัตริย์ เพื่อทำลายความสมานฉันท์ในชาติ ยก บ้านเอื้ออาทร โมเดลโกงของ ทักษิณ มี เสี่ยเปี๋ยง เป็นรัฐมนตรีเอื้ออาทร-จำนำข้าวตัวจริง ลากไส้ ใหญ่คับเมือง ดันก้นอธิบดีเป็นปลัดพาณิชย์คุมจำนำข้าว แม้วแอนด์เดอะแก๊งอิ่มแปล้ ชาติเจ๊งยับ ด้านขวัญสรวง ชำแหละ ระบอบทักษิณ พูดดี ทำเหี้ย เสียหาย ไม่รับผิดชอบ ชวนคนไทยร่วมภารกิจพลเมือง ต้าน “โฆษณาหน้าด้าน” ใช้งบชาติ พีอาร์ ยิ่งลักษณ์ แนะ ถ่ายภาพประจานผ่านเพจไทยสปริง

เพจไทยสปริงฟอรั่มได้นำคลิปไทยสปริงตอนที่ 2 ระบอบทักษิณ รัฐบาลขี้หมูไหล ขึ้นเผยแพร่ทางเฟซบุ๊ค http://www.facebook.com/ThaiSpringForum?fref=ts เมื่อเวลา 18 นาฬิกา ของวันที่ 30 มิ.ย.56

ซึ่งเป็นไปตามกำหนดเวลาที่ทางเพจนัดหมายไว้ว่าจะมีการชุมนุมออนไลน์เวลา 18 นาฬิกา ของทุกวันอาทิตย์ ซึ่งครั้งหน้าจะเป็นวันที่ 7 ก.ค.56 ตอน รถรางคันนั้นชื่อปรารถนา ซึ่งจะเป็นการชำแหละนโยบายประชานิยมว่าจะทำให้ชาติล่มจมอย่างไร

สำหรับการชุมนุมออนไลน์ครั้งที่สองของไทยสปริง เพื่อติดอาวุธทางปัญญาให้กับประชาชนได้เตรียมความพร้อมสำหรับการรักษาบ้านเมืองจากการใช้อำนาจที่ไม่ชอบธรรม นำโดย นำโดย พลตำรวจเอกวสิษฐ์ เดชกุญชร อดีตนายตำรวจประจำราชสำนัก , นายแก้วสรร อติโพธิ อดีตกรรมการ คตส. , และนายขวัญสรวง อติโพธิ นักวิชาการ มีแขกรับเชิญพิเศษคือ นางอัญชลีพร กุสุมภ์ สื่อมวลชนและพิธีกรชื่อดัง และมีนายจิตรกร บุษบา เป็นผู้ดำเนินรายการ

พล.ต.อ.วสิษฐ กล่าวถึงการตอบรับการชุมนุมออนไลน์ในครั้งแรกว่า จากการสำรวจอย่างคร่าวๆ พบว่ามีผู้ที่เข้ามารับชมคลิปผ่านเฟซบุ๊คกว่า 60,000 คนในรอบหนึ่งสัปดาห์ ซึ่งต่อไปจะมีการจัดเวทีในลักษณะเช่นนี้อีก 4 ครั้ง และจะมีการประมวลความเห็นของประชาชน เพื่อกำหนดทิศทางของกลุ่มต่อไป พร้อมย้ำว่าการต่อสู้ของกลุ่มไทยสปริงด้วยอาวุธทางปัญญา โดยยกตัวอย่างการต่อสู้ของนายชัย ราชวัตร ที่ใช้การเขียนการ์ตูนเป็นเครื่องมือในการแสดงออกทางการเมือง

นายแก้วสรร ได้อธิบายถึงความหมายของ ระบอบทักษิณ...รัฐบาลขี้หมูไหล ว่า มีจุดกำเนิดจากการใช้เงินซื้ออำนาจใช้อำนาจสร้างบารมี ซื้อเครือข่าย สร้างกระบอกเสียง โฆษณาชวนเชื่อ หว่านประชานิยมให้ประชาชนเสพติด สร้างขุมกำลังในทุกระบบตั้งแต่การเมือง ข้าราชการไปจนถึงการปลุกปั่นประชาชนให้กลายเป็นทาสรับใช้ โดยมีหัวหน้าแก๊งค์คือ ประมุขและคนใกล้ชิด ใช้คนหลายรูปแบบมีทั้ง ขี้ข้าใกล้ตัว นักเลือกตั้งมืออาชีพ ขุนนางสวามิภักดิ์ นักเลือกตั้งอาชีพ เสธซ้ายเก่าไร้สำนึก นักวิชาการปล่อยไวรัส นักกระบอกเสียง นักปลุกระดม อันธพาลใหญ่ อันธพาลน้อย นักจัดตั้งระดับพื้นที่ และมวลชนเสพติด โดยทั้งหมดจะถูกใช้งานอย่างเป็นระบบเพื่อสร้างฐานอำนาจ แสวงหาประโยชน์ และทำลายระบบการปกครองเดิมให้สั่นคลอนเพื่อให้ง่ายต่อการเปลี่ยนแปลงประเทศ จึงขอยืนยันว่าระบอบทักษิณมีชีวิตที่ยังเคลื่อนตัวตลอดเวลา ในขณะที่พรรคการเมืองอื่นไม่มีโครงสร้างแบบนี้ และประเทศไทยไม่เคยมีระบอบแบบนี้

“ผมเคยสงสัยว่าในหลวงท่านไปทำอะไรให้พวกนี้ ทำไมจึงปล่อยไวรัสทำลายตลอด ผมมีคำตอบเพราะระบอบทักษิณต้องดึงคนมาแยกออกจากประชาชนมารวมเป็นสาวกเขาให้ได้ ผูดขาดว่าตัวเองคือความหวัง สร้างอำมาตย์ไล่จนถึงหัวหน้าอำมาตย์ เพราะถ้าสามารถสลายความเชื่อถือต่อสถาบันได้ เราจะกลายเป็นทรายร่วน ๆ ที่ให้เขาตักไปใส่ถังหรือปั้นแต่งได้ตามจริง สถาบันกษ้ตริย์คือสิ่งที่ขวางทางระบบทักษิณ ทรงเป็นองค์คุณของความสมานฉันท์การอยู่ร่วมกันของบ้านเมือง ทรงยากลำบากมาตลอดพระชนมายุเพื่อสิ่งนี้ เพราะฉะนั้นถ้าจะทำลายความสมานฉันท์จนเป็นเม็ดทรายที่อยู่โดยลำพังไม่ได้ ทางเดียวคือการปล่อยไวรัสทางปัญญาลงไป นี่คือหน้าที่ของนักวิชาการพวกนี้ และมีการจัดตั้งกลุ่มบุคคลให้รวมตัวด้วยความเกลียดชัง เพื่อนำมาใช้ประโยชน์ จึงเป็นหน้าที่ของเราต้องปฏิบัติต่อคนเสื้อแดงโดยสมานฉันท์ เพราะคนเหล่านี้ไม่เห็นอนาคตในวันรุ่งขึ้น เป็นเหยื่อของระบอบทักษิณ เราต้องทำให้คนเหล่านี้ปลีกตัวออกจากบ่วงมาของระบอบนี้” นายแก้วสรรกล่าว

นายแก้วสรร กล่าวว่า การชุมนุมของคนเสื้อแดงที่ผ่านมาได้ก่ออาชญากรรมกลางเมืองหลวง เกิดการเสียชีวิต มีความสูญเสียในบ้านเมือง แต่แกนนำกลับทอดทิ้งคนตามให้ตาย ตัวเองไปกินปูนึ่งอยู่ที่หัวหิน ชาวบ้านค้างอยู่วัดปทุม แกนนำที่ไหนทิ้งคนตามตาย ถ้าแน่จริงต้องตายก่อน เพราะฉะนั้นพวกนี้มันล่อคนไปตาย เรียกแกนนำยกย่องมากไป

นอกจากนี้ยังเห็นว่าตระกูลชินวัตร เป็นตระกูลซุก เพราะพ.ต.ท.ทักษิณ จะใช้ทั้งลูกชาย ลูกสาว และหลานสาวในการซุกหุ้น โดยบางครั้งก็ยังไปไกลถึงการซุกของโจร เช่นกรณีการปล่อยสินเชื่อของธนาคารกรุงไทย 9,000 ล้านบาทที่มีหลักฐานเส้นทางการเงินจำนวนหนึ่งไปที่นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ จึงเห็นว่าอาจเป็นเพราะเคยชินกับการซุกทำให้ในปัจจุบันนายพานทองแท้ยังซุกทีมงานไว้โพสต์เฟซบุ๊คแล้วอ้างว่าเป็นการโพสต์ด้วยตัวเอง

นายแก้วสรร เปิดเผยด้วยว่า ขณะนี้นายสุธรรม แสงประทุม ประธานบอร์ด อ.ส.ม.ท. ซึ่งตนขอเรียกว่าซ้ายไร้สำนึก เป็นคนที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกตัวจริงแต่งตั้งให้ไปทำหน้าที่นี้ กำลังล้วงลูกบีบให้อ.ส.ม.ท.ซื้อพรีเมียลีก เพื่อใช้เป็นทุนทางการเมืองในการขยายฐานเสียงกับคนในแวดวงกีฬา โดยจะตั้งทีวีที่จ่ายตังค์ต้องซื้อกล่องแล้วเอาพรีเมียลีกมาเป็นตัวล่อ สอดแทรกด้วยการจัดรายการล้างสมองประชาชน เพื่อขยายฐานจากทีวีแดงให้ครอบคลุมประชาชนมากขึ้น ซึ่งไม่มีอะไรเหมาะไปกว่าการลงทุนซื้อพรีเมียลีก เป็นการลงทุนทางการเมืองไม่ใช่การลงทุนทางธุรกิจ ต้องลงทุนถึงปีละ 160 ล้าน สามปี 480 ล้าน ถ้าจะให้คุ้มทุนต้องหาโฆษณาหนึ่งนาทีให้ได้ 20 ล้าน ขาดทุนแน่นอน อย่างนี้เรียกประโยชน์ทับซ้อนหรือไม่ คิดได้ยังไงเห็นพรีเมียลีกเป็นทุนในการมอมเมา

ประชาชน เพราะฉะนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ มีคนพร้อมรับใช้ทุกอย่าง เช่นกรณีพวกซ้ายไร้สำนึกด้านนายขวัญสรวง กล่าวว่า มีความพยายามจะรักษาอำนาจด้วยการแสวงหาประโยชน์จากโครงการต่าง ๆ นี่คือศูนย์รวมที่ทำให้เกิดรัฐบาลขี้หมูไหลมารวมกัน คือทำโครงการให้ฟังดูดี แต่ลงมือทำแล้ว “ทำเหี้ย” เกิดความ “เสียหาย” แต่ “ไม่รับผิดชอบ” เช่นโครงการน้ำที่กำลังมีปัญหาก็ไม่มีใครรับผิดชอบ

ขณะที่นายแก้วสรร ยกตัวอย่างโครงการบ้านเอื้ออาทรในรัฐบาลทักษิณ ที่ให้ความหวังกับคนจนเมืองว่าจะมีที่อยู่อาศัยที่มั่นคง ผ่านการลงทุนของรัฐบาลโดยยืนยันว่าจะไม่ขาดทุน แต่ในทางปฏิบัติเมื่อมีการดำเนินโครงการกลับแสวงหาประโยชน์ตั้งแต่ ที่ดิน ไปจนถึงการก่อสร้าง จนทำให้เกิดความล้มเหลวรัฐเสียหายกว่าหมื่นล้านบาท เพราะสร้างไม่เสร็จ การเคหะฯต้องอมที่ดินเน่าเหมือนข้าวเน่าในสต๊อค และสุดท้ายก็ไปเอาที่ดินไกล ๆ ของพรรคพวกตัวเอง ก่อสร้างไม่ได้มาตรฐาน ทำให้ไม่มีใครไปอยู่ จนกลายเป็นบ้านเอื้ออาทรร้าง ซึ่งโครงการนี้ยังพบว่า นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง อดีตเลขา รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้ผลประโยชน์จากที่ดินด้วย โดยเส้นทางการเงินจากการทุจริตในโครงการบ้านเอื้ออาทรโยงไปถึงข้าวคือบริษัทเพรสซิ เด๊นท์อะกริ เจ้าของคือ นายอภิชาติ จันทร์สกุลพร หรือ เสี่ยเปี๋ยง แล้วออกไปข้างนอก มีจำนวนเงินที่ตามได้จากการจ่ายเงินล่วงหน้าถึง 1,400 ล้านบาท ซึ่งตนเชื่อว่าหากตามเส้นทางการเงินกรณีจำนำข้าวในปัจจุบันหาก ก็จะพบว่าเป็นคนเครือข่ายเดียวกันทั้งสิ้น

“เงินทุจริตบ้านเอื้ออาทรเข้าบริษัทเพรสสิเด๊นท์อะกริ มี นายอภิชาติ จันทร์สกุลพร หรือเสี่ยเปี๋ยงเป็นเจ้าของมียอดเงินที่ตามได้ 1,400 ล้าน คน ๆ นี้คือผู้ชำนาญการในการจัดการคอร์รัปชั่น สร้างสินค้า
เรียกโควต้า ส่งเงินให้นายต่างประเทศ ฟอกเงินกลับมาในฐานะค้าข้าว มือ ๆ นี่ละครับที่ทำโครงการจำนำข้าว มือ ๆ นี้ที่สั่งโครงการบ้านเอื้ออาทร ไม่ใช่รัฐมนตรี นี่คือรัฐมนตรีเอื้ออาทรตัวจริง และ

ปัจจุบันคือรัฐมนตรีจำนำข้าวมันนี่แหละสองหนเลย อยากให้ฟ้องจะได้แฉมาชนกันเลย คน ๆ นี้ถ่ายรูปคู่กับ พ.ต.ท.ทักษิณ มีใบฝากตัวของอธิบดีในกระทรวงพาณิชย์คนหนึ่งว่าจะทำตามนโยบายทุกอย่างให้บอกรัฐมนตรีด้วย และในที่สุดอธิบดีคนดังกล่าวก็ได้เป็นปลัดกระทรวงพาณิชย์คุมจำนำข้าวนี่คืออินไซด์ขุนนางสวามิภักดิ์จับมือกับมือจัดการการคอร์รัปชั่น ในการสอบของ คตส.มีสิบบริษัทยอมรับว่า จ่ายเงินให้เสี่ยคนนี่ นี่คือคนที่ระบอบทักษิณใช้ทั้งในบ้านเอื้ออาทรและจำนำข้าว” นายแก้วสรรกล่าว

นายแก้วสรร ยังเชิญชวนประชาชนทำภารกิจพลเมืองร่วมจัดการโฆษณาหน้าด้านที่ใช้งบแผ่นดินเป็นร้อยล้านไปหาเสียงให้กับนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ทำให้ไทยมีสภาพไม่ต่างจาก
เกาหลีเหนือที่เต็มไปด้วยภาพโฆษณาผู้นำประเทศ ด้วยการส่งภาพประจานพริตตี้ระบอบทักษิณระบาดบนป้ายคัทเอาท์ โดยขอให้คนไทยถ่ายภาพมาโสต์ในเว็บเพจไทยสปริงฟอรั่ม แนะหน้ากากขาวเจอป้ายที่ไหนนัดรวมตัวหน้าป้ายด่าประจาน “หน้าด้าน

ไม่มีความคิดเห็น: