PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

อิศราแก้ไขข่าว"ข้าวฉาว" หลังซีพี.ทำหนังสือจี้เสนอข่าวคลาดเคลื่อน

จากกรณีที่บริษัท ข้าว .ซี.พี จำกัด ได้ทำหนังสือแจ้งถึงสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org เพื่อสอบถามข้อมูลข่าวการประมูลข้าวสาร ของบริษัท ข้าว ซี.พี. จำกัด ผู้ผลิตข้าวตราฉัตร เนื่องจากบริษัทตรวจสอบพบว่า ข้อมูลที่นำเสนอของสำนักข่าวอิศรา ฯ ไม่ตรงตามข้อเท็จจริง จากในเอกสารสัญญาการซื้อข้าวของบริษัท ข้าว ซี.พี. ที่ทำสัญญาไว้กับ อ.ต.ก. นั้น 

สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ได้ตรวจสอบข้อมูลข่าวการประมูลข้าวสารของบริษัท ข้าว ซี.พี. จำกัด ดังกล่าว ตามที่บริษัทฯ แจ้งข้อมูลเข้ามา พบข้อเท็จจริงดังนี้

สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ได้นำเสนอข่าวที่เกี่ยวข้องกับการประมูลข้าวสาร ของบริษัท ข้าว ซี.พี. จำกัด ภายใต้ชื่อ ข่าวว่า “เปิดชื่อ 11 บริษัทซื้อข้าวสต๊อกรัฐบาล 3,370 ล้าน-เชื่อมโยงก๊วน“เสี่ยเปี๋ยง” เมื่อวันจันทร์ที่ 11 มีนาคม 2013 เวลา 20:00 น.


(อ่านรายละเอียดข่าวตามลิงค์ http://bit.ly/Z1XIfo )

วัตถุประสงค์ในการนำเสนอข่าวชิ้นนี้ เพื่อตรวจสอบการประมูลข้าวของบริษัทเอกชน จาก อ.ต.ก. โดยมุ่งประเด็นไปในเรื่องของความสัมพันธ์ระหว่างหนึ่งในบริษัทผู้เข้าร่วมประมูลซื้อขายข้าวกับ อ.ต.ก. กับ นักธุรกิจค้าข้าวกลุ่มหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม ในการนำเสนอข่าวดังกล่าว มีความผิดพลาดเกิดขึ้น ในการระบุรายละเอียด ข้าว ที่บริษัท ข้าว ซี.พี จำกัด ในตารางแนบท้ายข่าว รายการที่ 9 . “จัดซื้อข้าวหอมมะลิ ในสต็อกของรัฐโครงการรับจำนำข้าวเปลือกนาปี ปีการผลิต 2554/55 จำนวน 6,810.688647 ตัน ที่ปรากฏรายชื่อ บจก.ข้าวซี.พี เป็นผู้ชนะการประมูลไป โดยมีการพิมพ์ตกคำว่า “ปลาย” ไป เพราะในข้อเท็จจริงการประมูลข้าวรายการนี้ เป็นการประมูลปลายข้าว ไม่ใช่การประมูลซื้อขายข้าวแต่อย่างใด

จึงขอเรียนมาเพื่อโปรดทราบโดยทั่วกัน พร้อมกันนี้สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ได้ทำการแก้ไขข้อมูลในตารางท้ายข่าวดังกล่าว เพื่อความถูกต้องเรียบร้อยแล้ว
(อ่านรายละเอียดข่าวตามลิงค์นี้http://bit.ly/1awGNKw )

ไม่มีความคิดเห็น: