PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ผบ.ทบ.บอกกังวลได้ แต่วอนอย่าตื่น ตระหนก กำลังเคลียร์ กรณี”มาเลเซีย-BRN ผนวก อ.สะเดา สงขลา เป็น พื้นที่เสี่ยง

พล.อ.ประยุทธ์ ผบทบ. บอกกังวลได้ แต่วอนอย่าตื่น ตระหนก”มาเลเซีย-BRN ผนวก อ.สะเดา สงขลา เป็น พื้นที่เสี่ยง รวบ เป็น 5 อำเภอ ยันยังไม่มีอะไรเสียหาย เผยคณะทำงาน ทำอยู่ แจ้ง มาเล แล้ว แต่ไม่ออกสื่อ หวั่นโกลาหล

จากกรณีที่นายดาโต๊ะซัมซามิน อดีตผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองของมาเลเซีย ในฐานะผู้อำนวยความสะดวกพูดคุยสันติภาพ ระหว่างไทยกับ BRN ทได้ผนวกพื้นที่อ.สะเดา เป็นพื้นที่ที่เกี่ยวพันกับการก่อความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้. ลงในคำแถลงลดเหตุรุนแรฃ รอมฎอน จนทำให้หลายฝ่ายเกิดความกังวลนั้น

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า ฝ่ายความมั่นคงกังวลได้ แต่อย่าตื่นตระหนกในทุกเรื่อง การตอบโต้ไปมาหลายเรื่องไม่ได้ทำอะไรดีขึ้น ตนคิดว่าคณะทำงานดำเนินการอยู่แล้ว แต่ไม่จำเป็นต้องออกสื่อให้เกิดความโกลาหล

"ขอบคุณที่ทุกคนห่วงใยและแจ้งเตือน คิดว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องคงมีการแจ้งไปยังทางมาเลเซียแล้ว "

ส่วนกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ภาค 4 ส่วนหน้า (กอ.รมน.ภาค 4สน.) ก็ได้แจ้งเรื่องไปแล้วเช่นกัน ประการสำคัญคือ เป็นการยื่นข้อเสนอเพียงฝ่ายเดียว เราก็รับฟังและนำไปเป็นข้อมูลพุดคุยครั้งต่อไป คิดว่ายังไม่มีใครเสียหายมากเกินไปจนเราจะต้องมาทะเลาะเบาะแว้ง

ไม่มีความคิดเห็น: